Gia hạn thí điểm xe tự lái từ Trung Quốc sang Quảng Ninh đến hết tháng 6/2020

Diendandoanhnghiep.vn Xe tự lái qua cửa khẩu Móng Cái vào Hạ Long (Quảng Ninh) được gia hạn thí điểm đến 30/6/2020.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 3469/QĐ-UBND gia hạn thời gian thực hiện phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào TP Hạ Long.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý cho UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch tự lái đến 30/6/2020.

Việc thí điểm xe du lịch tự lái qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào TP Hạ Long (Quảng Ninh) được thực hiện từ tháng 1/2018 và đây là lần thứ 2 gia hạn. Trước đó Quảng Ninh đã ra hạn việc thí điểm này đến hết tháng 6/2019.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, sau thời gian thí điểm Quảng Ninh có đề xuất đưa hoạt động này vào hình thức chung. Nhưng do còn một số hạn chế nên Chính phủ yêu cầu Quảng Ninh thí điểm loại hình này thêm 1 năm nữa đến 30/6/2020.

Trước yêu cầu hoàn thiện cơ sở hạ tầng và khắc phục một số hạn chế trước khi đưa loại hình này vào hoạt động chính thức của Chính Phủ, hiện Quảng Ninh đang nỗ lực đầu tư đường giao thông từ TP Móng Cái đến TP Hạ Long để phục vụ tốt nhất còn một số vấn đề khác như an toàn giao thông, an ninh trật tự cũng cần tăng cường quản lý. Mục tiêu cao nhất là Quảng Ninh sẽ phấn đấu là điểm đến với đa dạng loại hình dịch vụ để thu hút khách du lịch – ông Thủy cho biết thêm.

Xe tự lái vào TP Hạ Long qua cửa khẩu Móng Cái sẽ được gia hạn đến 30/6/2020

Xe tự lái vào TP Hạ Long qua cửa khẩu Móng Cái sẽ được gia hạn đến 30/6/2020

Theo thống kê, trong thời gian thí điểm xe ô tô du lịch tự lái qua cửa khẩu Móng Cái đã có 530 lượt phương tiện, với trên 1.580 lượt hành khách xuất nhập cảnh. Trong đó, có gần 500 lượt phương tiện nhập cảnh với gần 1.500 lượt hành khách và 35 lượt phương tiện xuất cảnh, với 106 lượt phương tiện.

Trước đó, vào tháng 1/2016, việc thí điểm xe du lịch tự lái cũng đã được thực hiện qua cửa khẩu Móng Cái và Đông Hưng. Tuy nhiên, số lượng xe qua lại biên giới theo diện thí điểm ít, không như kỳ vọng, do phạm vi hoạt động hẹp, không tạo giá trị gia tăng.

Do đó, qua các cuộc tiếp xúc làm việc song phương giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), cũng như nguyện vọng của doanh nghiệp hai bên đều mong muốn mở rộng phạm vi hoạt động của loại hình xe du lịch tự lái đến TP. Hạ Long. Ở phía Việt Nam cho xe tự lái của Trung Quốc vào TP Hạ Long (180km), phía Trung Quốc cho xe tự lái của Việt Nam vào đến Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600km), với lộ trình Đông Hưng - Phòng Thành - Nam Ninh - Quế Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc).

Theo đề án, các loại xe ô tô từ 5-7 chỗ ngồi thuộc sở hữu cá nhân, doanh nghiệp đi tham quan du lịch của hai nước sẽ được đi sâu vào nội địa của nhau theo chương trình của các Công ty du lịch mỗi nước được giao thực hiện, với thời gian lưu lại từ 1-5 ngày/chuyến. Trường hợp bất khả kháng do phương tiện bị hỏng, tai nạn giao thông, khi có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền thì được gia hạn tối đa 3 ngày.

Số lượng tối đa không quá 10 xe/ đoàn và tổng số xe nhập cảnh ở mỗi bên không quá 50 xe/ ngày đêm. Khi các xe ở các đoàn nhập cảnh du lịch lần trước đã xuất cảnh thì cấp phép bổ sung cho đoàn khác nhập cảnh nhưng phải đảm bảo tổng số không quá 50 xe lưu hành/ ngày đêm ở mỗi bên, không quá 300 xe nhập cảnh/ tháng.

Việc gia hạn sẽ tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xem xét, đánh giá kỹ lưỡng việc thí điểm của hoạt động xe ô tô du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái vào TP Hạ Long.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia hạn thí điểm xe tự lái từ Trung Quốc sang Quảng Ninh đến hết tháng 6/2020 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657653 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657653 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10