Gia Lai: Hoá đơn điện vẫn tăng dù người dân nghỉ sản xuất do COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trong những ngày qua, nhiều người dân phố núi Pleiku tỉnh Gia Lai bất bình vì tạm dừng sản xuất, kinh doanh do COVID-19 gây ra, nhưng hoá đơn tiền điện vẫn tăng.

Nghỉ kinh doanh quán bún phở ở địa chỉ 400 Tôn Đức Thắng xã Biển Hồ thành phố Peiku khoảng từ giữa tháng 5 đến nay. Nhưng chị Phạm Thị Hồng Hạnh vô cùng bức xúc vì tháng nào cũng đóng tiền điện từ gần 100 ngàn đồng đến hơn 100 ngàn đồng. Chia sẻ với phóng viên, chị Hạnh cho biết những lúc kinh doanh thì vừa sử dụng đèn thắp sáng, quạt treo tường và tủ lạnh cũng chỉ hết trên dưới 100 ngàn đồng. So sánh với những tháng kinh doanh, chị Hạnh bức xúc nói “quán nghỉ buôn bán 3 đến 4 tháng nay, mà tiền điện lúc nào cũng cao. Mà mình nghĩ vô lý, nghỉ bán mà ai dùng điện làm gì mà lại cao hơn lúc mình bán quán.”

Ngành điện khuyến cáo nên sử dụng điện hợp lý để tránh phát sinh chi phí.

Ngành điện khuyến cáo nên sử dụng điện hợp lý để tránh phát sinh chi phí.

Một trường hợp tương tự khác là chị Ngô Thị Thiên Hoa có cơ sở sản xuất biển bảng quảng cáo cho biết “Trong hai tháng vừa rồi, nhà mình phải tạm ngưng sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cả gia đình luôn ở nhà, chủ yếu sử dụng điện thắp sáng và phục vụ sinh hoạt gia đình mà tiền điện lại còn cao hơn những tháng mình sản xuất. Đây là một điều hết sức vô lý. Mình để ý là từ khi mắc đồng hồ điện tử đến nay, tiền điện lúc nào cũng cao. Không hiểu cái đồng hồ này có thực chất không?

Kỹ thuật viên điện Gia Lai kiểm tra thực tế và đo công suất tiêu thụ cho khách hàng.

Kỹ thuật viên điện Gia Lai kiểm tra thực tế và đo công suất tiêu thụ cho khách hàng.

Do quá bức xúc nên chồng của chị Hoa cũng đăng lên facebook cá nhân về tình trạng hoá đơn điện gia tăng bất thường. Chỉ sau vài ngày đã có rất nhiều comment cho biết nhà họ cũng bị tăng tiền trong hoá đơn sử dụng điện.

Một số phản ánh của người dân trên mạng xã hội.

Một số phản ánh của người dân trên mạng xã hội.

Trao đổi vấn đề này với Phó Giám đốc Điện lực Pleiku bà Nguyễn Thị Bích Liễu cho hay “vấn đề này chúng tôi sẽ cho người kiểm tra phản ánh của người dân ngay. Tuy nhiên, mỗi đồng hồ đưa ra lắp cho người dân đều có kiểm định chất lượng hết. Công ty thử nghiệm điện miền Trung chi nhánh Gia Lai sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề này. Còn các trường hợp phản ánh hoá đơn điện tăng tiền thanh toán thì chúng tôi sẽ cử nhân viên đi kiểm tra cho khách hàng ngay.”

Quan sát tại nhà của khách hàng có địa chỉ 514 Lý Thái Tổ, gia đình chị Hoa chỉ sử dụng một máy giặt, một nồi cơm điện, một quạt cây, 2 tủ lạnh, một máy nước nóng, 2 ti vi, các thiết bị này đã được rút dây cắm và ngắt điện. Chỉ có hai máy tính bàn của gia đình đang được phục vụ cho các cháu học online. Tương tự tại địa chỉ 400 Tôn Đức Thắng xã Biển Hồ, quá của chị Hạnh cũng chỉ cắm 1 tủ lạnh và bóng điện thờ nhưng một tháng tiền điện gần lên 100 ngàn đồng.

Sau khi kiểm tra thực tế, kỹ thuật viên Lê Thanh Bình đã tháo niêm phong kẹp chì trên đồng hồ để đo hiệu suất tiêu thụ thực tế cho người dân. Đồng thời giải thích cho người dân cần phải tắt hết thiết bị điện không dùng. Rút toàn bộ dây trung gian để không bị hao tổn điện năng.

Ngành điện Gia Lai cũng đưa ra khuyến cáo với người dân nên hạn chế sử dụng điện vào những giờ cao điểm và tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện. Qua đó tiết kiệm được các khoản chi phí, đồng thời giúp cho ngành điện hạn chế huy động các nguồn đắt tiền giảm các tác động, áp lực tới việc điều chỉnh giá điện trong thời gian tới.

Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hoá đơn điện vẫn tăng dù người dân nghỉ sản xuất do COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713959867 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713959867 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10