Gia Lai: Mua bán hoá đơn trái phép, một giám đốc doanh nghiệp bị bắt

MAI CHIẾN 24/01/2024 18:41

Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa tiến hành bắt giữ Giám đốc công ty TNHH MTV Hồng Ngân Phát cùng bạn kinh doanh về hành vi mua bán trái phép hóa đơn số lượng lớn cho nhiều công ty.

>>TP.HCM: Phát hiện hàng loạt các cơ sở kinh doanh thực phẩm giả mạo nhãn hiệu

Ngày 24/01, Công an tỉnh Gia Lai tiến hành bắt giữ ông Nguyễn Thanh Yên Giám đốc Công ty TNHH MTV Hồng Ngân Phát cùng các đồng phạm về hành vi mua bán hoá đơn.

Công ty TNHH MTV Hồng Ngân Phát được thành lập năm 2014, với 24 ngành nghề dịch vụ trong đó bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng là ngành nghề chính.

Theo điều tra của cơ quan công an, lợi dụng danh nghĩa Giám đốc, ông Nguyễn Thanh Yên đã có hành vi mua bán trái phép hóa đơn với số lượng lớn cho nhiều công ty, với doanh số hàng chục tỷ đồng.

Liên quan đến hành vi mua bán hoá đơn, có 3 bị can là kế toán và chủ doanh nghiệp có cùng ngành nghề chính là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng cũng bị khởi tố.

Cơ quan Công an tiến hành đọc lệnh tạm giữ đối với ông Yên về hành vi mua bán hoá đơn trái pháp luật

Cơ quan Công an tiến hành đọc lệnh tạm giữ đối với ông Yên về hành vi mua bán hoá đơn trái pháp luật - ảnh Công an cung cấp

Các doanh nghiệp liên quan là Công ty TNHH Thảo Queen được thành lập năm 2021 có trụ sở tại thành phố Pleiku, đăng ký kinh doanh 8 ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng. Công ty TNHH MTV Ý Anh Gia Lai có trụ sở tại thành phố Pleiku, hoạt động năm 2017 với 14 ngành nghề có cùng nghành nghề chính với hai doanh nghiệp trên.

>>Lật tẩy chiêu trò “gọi vốn” của Công ty Capel – Bài cuối: Bắt khẩn cấp Chủ tịch HĐQT Lã Quốc Trưởng

Mua bán hóa đơn là hành vi trái pháp luật, không chỉ gây thất thu ngân sách nhà nước mà còn ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh. Thế nhưng, do mức thu lợi lớn, các đối tượng vẫn bất chấp luật pháp, công khai mua bán hóa đơn trái phép và sử dụng nhiều chiêu thức đối phó với cơ quan thuế trong các đợt rà soát, xử lý hóa đơn không hợp pháp.

Trước tình trạng mua bán hóa đơn trái phép, tháng 5 năm 2023, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đã có Văn bản số 1798/TCT-TTKT gửi các cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, xử lý hóa đơn không hợp pháp.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh đang mở rộng, điều tra vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

  • Tổng Giám đốc bị bắt, SHG kinh doanh ra sao?

    Tổng Giám đốc bị bắt, SHG kinh doanh ra sao?

    04:50, 10/01/2024

  • Bắt giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long liên quan vụ Việt Á

    Bắt giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long liên quan vụ Việt Á

    11:05, 25/05/2022

  • Bắt Giám đốc CDC Đồng Tháp Trần Văn Hai vì liên quan Việt Á

    Bắt Giám đốc CDC Đồng Tháp Trần Văn Hai vì liên quan Việt Á

    16:22, 20/05/2022

  • Bắt Giám đốc CDC Nam Định liên quan vụ kit test Việt Á

    Bắt Giám đốc CDC Nam Định liên quan vụ kit test Việt Á

    21:34, 25/04/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Gia Lai: Mua bán hoá đơn trái phép, một giám đốc doanh nghiệp bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO