Giá nhà Hà Nội tiếp tục tăng

Diendandoanhnghiep.vn Báo cáo Tổng quan Thị trường bất động sản Hà Nội trong 6 tháng đầu năm của Savills Việt Nam cho thấy, quý II/2021 là quý thứ 10 liên tiếp giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp tăng.

Giá chung cư Hà Nội đã tăng trong 10 quý liên tiếp

Theo thống kê của Savills Việt Nam, kể từ năm 2017 đến nay, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đã tăng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, tại quận Cầu Giấy ghi nhận mức tăng trung bình 14% mỗi năm, tại quận Long Biên tăng 12%/năm.

Bên cạnh đó, sự chênh lệch về giá bất động sản giữa khu vực thành thị và vùng lân cận đã được thu hẹp dần. Trong đó, khu vực Gia Lâm đã ghi nhận mức giá trên 40 triệu đồng/m2, tương đương giá căn hộ trung cấp trong nội thành.

Ở một số tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, giá nhà cũng tăng đều. Trong đó, giá căn hộ sơ cấp trung bình ở Hưng Yên hiện thấp hơn chỉ khoảng 20% so với Hà Nội.

Trong khi đó, báo cáo về tình hình thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ Xây dựng cho biết giá căn hộ chung cư tại các địa phương vẫn có xu hướng tăng nhẹ theo tháng. Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều tăng do khan hiếm nguồn cung, khan hiếm dự án mới được mở bán.

Theo ghi nhận của Bộ Xây dựng, giá căn hộ chung cư bình quân trong quý II tăng khoảng 2% so với quý I năm nay. Một số dự án có mức giá tăng cao hơn so với bình quân đạt khoảng 4-7%.

Với phân khúc biệt thự, liền kề, nhà phố, theo thống kê mới nhất của JLL, trong quý II, giá bán sơ cấp trung bình của nhà liền thổ thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận đạt khoảng 113,7 triệu đồng/m2. Toàn miền Bắc ghi nhận giá nhà liền thổ tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trung bình khoảng 28,2% theo năm và 15,5% theo quý.

Giá biệt thự, liền kề, nhà phố cũng ghi nhận mức tăng trên 40% trong quý vừa qua.

Đáng lưu ý theo JLL, ở Hà Nội, mức tăng giá cao nhất được ghi nhận ở huyện Hoài Đức, lên đến 42,8% theo năm do sự gia nhập của một dự án mới có mức giá cao hơn mức trung bình toàn huyện.

Nhìn nhận về hiện tượng giá nhà Hà Nội tăng giá tiếp diễn ở tất cả các phân khúc, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills cho biết, nguồn cung ít, cơ sở hạ tầng được cải thiện, tiêu chuẩn phát triển cao hơn và giá thép tăng gần đây đã dẫn đến sự gia tăng trực tiếp về giá căn hộ. Những yếu tố về cơ sở hạ tầng, tiêu chuẩn phát triển, sự phát triển về vốn sở hữu cá nhân cũng đồng thời cho thấy thị trường đang hướng tới sự phát triển bền vững hơn nhiều so với trước kia.

“Đặc biệt khi Việt Nam đang sở hữu những chỉ số kinh tế vượt trội so với những quốc gia khác trong khu vực, với GDP trong 6 tháng đầu năm vẫn tăng 5,6%, sản xuất và xây dựng cũng tăng gần 9%. Vì vậy, sự gia tăng về giá có thể xem là một dấu hiệu tích cực của thị trường” – ông Matthew Powell khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá nhà Hà Nội tiếp tục tăng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169457 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169457 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10