Gia tộc Walmart đầu tư vào startup thử nghiệm COVID-19 tại nhà

Diendandoanhnghiep.vn Thiết bị xét nghiệm COVID-19 tại nhà của công ty khởi nghiệp NowDiagnostics dự kiến có giá bán từ 10 USD/sản phẩm và phân phối tại các hệ thống bán lẻ của Walmart.

Theo Wall Street Journal, gia tộc Walton, điều hành tập đoàn bán lẻ khổng lồ Walmart, đã quyết định đầu tư vào một công ty khởi nghiệp thiết kế các sản phảm thử nghiệm COVID-19 tại nhà trong bối cảnh đại dịch có nguy cơ tái bùng phát khi mùa đông đang đến gần và số ca nhiễm tại Mỹ gia tăng trở lại.

NowDiagnostics - startup được nhà Walton rót vốn, đã đệ đơn lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ( FDA) yêu cầu được cấp phép lưu hành khẩn cấp loại xét nghiệm kháng thể COVID-19 qua đường máu.

Các thiết bị xét nghiệm COVID-19 do NowDiagnostics sản xuất dự đoán sẽ chỉ mất vài phút để trả kết quả và có giá từ 10 USD/sản phẩm. Các sản phẩm này cũng sẽ được phân phối tại các hệ thống bán lẻ của Walmart.

Ngoài ra, ông Kevin Clark, giám đốc điều hành NowDiagnostics, cho biết công ty cũng đang phát triển 2 loại thử nghiệm COVID-19 tại nhà bằng nước bọt của bệnh nhân và trả kết quả chỉ trong vài phút. Các thử nghiệm này vẫn chưa được FDA cấp phép phân phối rộng rãi.

Gia tộc Walton và một số cựu giám đốc điều hành khác của Walmart đã đầu tư vào thiết bị xét nghiệm COVID-19 tại nhà của NowDiagnostics. Ảnh: Getty Images.

Gia tộc Walton và một số cựu giám đốc điều hành khác của Walmart đã đầu tư vào thiết bị xét nghiệm COVID-19 tại nhà của NowDiagnostics. Ảnh: Getty Images.

Walmart đã cộng tác với NowDiagnostics trong nhiều năm qua để triển khai kế hoạch bán các loại xét nghiệm bệnh như cúm tại các cửa hàng Walmart nhằm ổn định giá các dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Sau khi COVID-19 bùng phát và lan rộng, hai bên đồng ý phát triển thêm các xét nghiệm chẩn đoán và huyết thanh học COVID-19, nguồn tin nội bộ cho biết.

Các nhà đầu tư vào NowDiagnostics trong kế hoạch xét nghiệm COVID-19 tại nhà bao gồm các thành viên của gia đình Walton thông qua công ty đầu tư mạo hiểm NewRoad Capital Partners. Đồng thời, một số cựu giám đốc điều hành của Walmart cũng tham gia vào thương vụ đầu tư này.

Trong tuần này, FDA đã phê duyệt thử nghiệm COVID-19 tại nhà đầu tiên của công ty Lucira Health. Công ty này cho biết sẽ triển khai phân phối sản phẩm trên toàn quốc vào đầu năm sau với giá khoảng 50 USD/bộ.

Gia đình Walton đồng sở hữu khoảng 50% cổ phần của Walmart, trong đó có ba thành viên của gia tộc này đảm nhiệm chức vụ trong hội đồng quản trị Walmart. Trước đó, nhà Walton từng đầu tư vào các công ty chẩn đoán trong lĩnh vực y tế, bao gồm công ty xét nghiệm máu tai tiếng Theranos Inc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia tộc Walmart đầu tư vào startup thử nghiệm COVID-19 tại nhà tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713951504 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713951504 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10