Giá vàng đang “ngóng”... nhu cầu từ Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc- quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, giảm mạnh là một trong những nguyên nhân chính khiến giá vàng chưa bứt phá trong ngắn hạn.

giá vàng đã giảm xuống mức 1.184USD/oz, sau đó phục hồi lên mức 1.208USD/oz.

Trong những phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng đã dao động trong biên độ 1.184- 1.208USD/oz.

Trong tuần nay, sau khi mở cửa ở mức 1.192USD/oz, giá vàng đã giảm xuống mức 1.184USD/oz, sau đó phục hồi lên mức 1.208USD/oz.

Giá vàng phục hồi mạnh mẽ trở lại là do các nhà đầu tư lo ngại rủi ro khủng hoảng nợ công của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) gia tăng sau khi các quan chức Liên minh châu Âu (EU) bày tỏ lo ngại về kế hoạch ngân sách của Italy có thể sẽ làm nghiêm trọng hơn tình trạng thâm hụt ngân sách của quốc gia này.

Bên cạnh đó, việc Mỹ, Mexico và Canada đạt được thỏa thuận và ký kết Hiệp định thương mại Mỹ- Mexico- Canada (USMCA) đã làm giảm bớt căng thẳng thương mại toàn cầu, qua đó khiến vai trò trú ẩn của USD giảm bớt, USD index giảm 0,2% xuống 94,94 điểm trong phiên giao dịch hôm qua.

Ngoài ra, phát biểu tại Hội nghị của Hiệp hội kinh doanh quốc gia Hoa Kỳ tại Boston vào ngày hôm qua, Chủ tịch FED Powell cho biết áp lực lạm phát của Mỹ không có dấu hiệu gia tăng mạnh dù tỷ lệ thất nghiệp của nước này đang ở mức thấp trong nhiều năm qua và bất chấp việc chính quyền Trump tăng mạnh thuế nhập khẩu trong thời gian qua.

Phát biểu của ông Powell khiến các nhà đầu tư tin rằng cơ quan này sẽ không đẩy mạnh, mà có thể chỉ tăng dần lãi suất cơ bản trong thời gian tới. Điều này đã làm giảm sức hấp dẫn của USD.

Ông Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích của Forex.com, cho rằng, trong ngắn hạn, mức 1.180USD/oz đang là mức hỗ trợ quan trọng, dưới mức này giá vàng có thể sẽ quay trở lại mức đáy cũ 1.161USD/oz. Để thoát khỏi xu hướng điều chỉnh hiện nay, giá vàng cần vượt qua vùng kháng cự 1.205- 1.215USD/oz.

Sở dĩ giá vàng chưa thoát ra khỏi xu hướng điều chỉnh hiện nay là do nhu cầu vàng vật chất chưa phục hồi trở lại, chủ yếu là do Trung Quốc vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ chiến tranh thương mại Mỹ- Trung. Bởi vậy, giá vàng sẽ chỉ tăng mạnh khi nhu cầu vàng vật chất tăng trở lại.

Mặc dù giá vàng vẫn đang có xu hướng điều chỉnh, củng cố trong ngắn hạn, nhưng các chuyên gia phân tích của Commerzbank vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên mức 1.300USD/oz vào cuối năm nay.

Theo phân tích kỹ thuật, trong ngắn hạn, giá vàng vẫn chưa có xu hướng rõ ràng một khi vẫn bị mắc kẹt trong biên độ 1.165- 1.235USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, sau khi mở cửa ở mức 36,34- 36,49 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đã tăng lên mức 36,43- 36,58 triệu đồng/lượng, tăng 90.000đ/lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Theo đại diện của một số doanh nghiệp kinh doanh ở phía Bắc, nhu cầu vàng vẫn ở mức thấp, mặc dù giá vàng trong nước ở mức thấp trong nhiều tháng qua.

Mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế quy đổi đã giảm xuống mức 2,34 triệu đồng/lượng so với mức gần 2,7 triệu đồng/lượng cuối tuần qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng đang “ngóng”... nhu cầu từ Trung Quốc tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714283784 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714283784 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10