Giá vàng hôm nay 11/6: FED giữ nguyên lãi suất, giá vàng sẽ ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Đúng như dự báo của nhiều chuyên gia, FED vẫn quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0- 0,25% trong cuộc họp ngày 10/6 vừa qua.

Giá vàng hôm nay có thể sẽ điều chỉnh sau khi FED quyết định giữ nguyên lãi suất

Giá vàng hôm nay có thể sẽ điều chỉnh sau khi FED quyết định giữ nguyên lãi suất

Trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi mở cửa ở mức 1.712USD/oz, giá vàng quốc tế đã có thời điểm tăng lên 1.739USD/oz và sau đó đóng cửa ở mức 1.737USD/oz.

Sáng nay trên thị trường Châu Á, giá vàng mở cửa ở mức 1.737 USD/oz, sau đó dao động trong biên độ 1.735- 1.739USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC dao động trong biên độ hẹp từ 48,58 – 48,70 triệu VND/lượng.

Sáng nay, giá vàng miếng SJC niêm yết tại DOJI ở mức 48,58 triệu VND/lượng, chưa thay đổi so với ngày hôm qua.

Sở dĩ giá vàng bật tăng lên mức 1.739USD/oz trong phiên giao dịch hôm qua tại Mỹ do FED đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0- 0,25% và cho biết sẽ duy trì mức lãi suất này ít nhất tới năm 2022, hoặc cho tới khi nền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại hoàn toàn.

Đặc biệt, FED cũng tỏ ra rất bi quan về kinh tế Mỹ khi cho rằng kinh tế nước này có thể sẽ suy giảm khoảng 6,5% trong năm 2020 và lạm phát vẫn ở dưới mức mục tiêu 2% trong năm nay. Tuy nhiên, FED lại tỏ ra lạc quan về sự phục hồi của thị trường lao động Mỹ khi dự báo tỷ lệ thất nghiệp của nước này sẽ giảm dần, xuống còn khoảng 9,3% vào cuối năm nay, từ mức 13,3% trong tháng 5.

Với quan điểm bi quan về kinh tế Mỹ, FED cho biết sẽ tiếp tục duy trì chương trình nới lỏng định lượng như hiện nay, có nghĩa cơ quan này sẽ tiếp tục mua vào khoảng 80 tỷ USD trái phiếu và 40 tỷ USD chứng khoán thế chấp mỗi tháng. Với tốc độ này, thì quy mô bảng cân đối tài sản của FED có thể sẽ vượt 10 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay. Chương trình này sẽ tiếp tục góp phần tăng thêm thanh khoản cho thị trường, cũng như vốn giá rẻ cho các doanh nghiệp, nhưng về dài hạn sẽ tạo áp lực lạm phát lớn. 

Dù việc FED quyết định giữ nguyên lãi suất và tỏ ra vẫn bi quan về kinh tế Mỹ đã tác động tích cực đến giá vàng trong ngày hôm qua, nhưng việc FED cam kết tiếp tục hỗ trợ cho kinh tế Mỹ cho đến khi nền kinh tế nước này phục hồi trở lại sẽ tăng niềm tin cho các nhà đầu tư vào sự phục hồi kinh tế thế giới. Điều này có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho thị trường chứng khoán dù chứng khoán Mỹ bị bán hôm qua sau quyết định của FED, qua đó các nhà đầu tư lại đẩy dòng vốn đầu tư từ thị trường vàng sang thị trường này trong ngắn hạn.

Hơn nữa, hiện nay nhu cầu đầu tư vàng và nhu cầu vàng vật chất đang ở mức thấp, đặc biệt trạng thái đầu cơ mua vàng đang ở mức cao kỷ lục.

Do đó, các nhà đầu tư cần cẩn trọng về áp lực chốt lời vàng của các nhà đầu tư trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này.

Ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối, cũng cho rằng giá vàng ngắn hạn vẫn tiềm ẩn rủi ro dù đã được hỗ trợ bởi quyết định của FED trong phiên giao dịch hôm qua. “Nếu vượt qua 1.745USD/oz và đóng cửa trên mức 1.736USD/oz, thì giá vàng có thể sẽ tiếp tục thách thức với mức 1.765USD/oz. Ngược lại, giá vàng có thể sẽ quay trở lại vùng 1.700USD/oz, hoặc dưới mức này, với mức 1.650- 1.670USD/oz là mức hỗ trợ quan trọng”, ông Colin nhận định.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 11/6: FED giữ nguyên lãi suất, giá vàng sẽ ra sao? tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714158196 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714158196 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10