Giá vàng tuần từ 18- 22/11: Chưa thoát xu hướng điều chỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Triển vọng chưa rõ ràng về thỏa thuận thương mại Mỹ- Trung giai đoạn 1 có thể tiếp tục khiến giá vàng đi ngang.

f

Giá vàng quốc tế chỉ dao động trong biên độ 1.445- 1.475USD/oz trong tuần này

Giá vàng tuần này vẫn tiếp tục dao động trong biên độ hẹp khi chỉ xoay trong mức 1.445- 1.475USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng chỉ biến động trong biên độ từ 41,3- 41,53 triệu đồng/lượng, với lượng giao dịch mua bán rất thấp.

Sở dĩ giá vàng vẫn tiếp tục đi ngang là do Chủ tịch FED vẫn có thái độ thận trọng trong phiên điều trần vừa qua trước Quốc hội Mỹ. Theo đó, ông bác bỏ khả năng đưa lãi suất cơ bản của Mỹ về mức âm theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump; đồng thời tuyên bố FED sẽ tạm ngừng cắt giảm lãi suất trừ khi có biến động lớn đối với nền kinh tế Mỹ.

Phát biểu của Chủ tịch FED cho thấy, ông cũng đang rất kỳ vọng vào việc Mỹ và Trung đạt thỏa thuận để sớm chấm dứt chiến tranh thương mại. Bởi nếu điều này xảy ra, thì kinh tế Mỹ sẽ sớm phục hồi trở lại, và FED không phải cắt giảm thêm lãi suất để kích thích tăng trưởng kinh tế Mỹ vốn đang suy giảm.

Tuy nhiên, hiện khả năng Mỹ- Trung ký kết thỏa thuận thương mại vẫn mịt mờ khi hai bên đều có toan tính riêng của mình. Phía Mỹ đang yêu cầu Trung Quốc phải cụ thể hóa kế hoạch mua 50 tỷ USD nông sản Mỹ mỗi năm, nhưng Trung Quốc chưa đồng ý và vẫn một mực khẳng định chỉ ký kết thỏa thuận sau khi Mỹ hủy bỏ các gói thuế quan.

Dù Mỹ và Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, thì đây cũng chỉ là biện pháp tình thế, vì hai bên còn rất nhiều bất đồng chiến lược khó hóa giải. Đối với Trump đang cần Trung Quốc tăng cường mua nông sản để lấy lòng nông dân trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, còn Trung Quốc cần Mỹ dỡ bỏ thuế quan để vực dậy kinh tế vốn đang suy giảm mạnh. Do đó, chiến tranh thương mại sẽ còn kéo dài và FED cũng chưa thể chấm dứt chính sách nới lỏng tiền tệ hiện hành.

Mặc dù vậy, những thông tin tích cực liên quan đến thỏa thuận Mỹ- Trung vẫn tác động tiêu cực đến giá vàng ngắn hạn, nhưng không đẩy giá vàng giảm quá sâu.

Ông George Gero, Giám đốc điều hành Tập đoàn quản lý tài sản RBC, cho rằng giá vàng có thể vẫn tiếp tục đi ngang trong biên độ khoảng 1.440- 1.500USD/oz trong tuần tới nếu không có thông tin nóng nào tác động đến giá vàng. “Các nhà đầu tư cần quan tâm theo dõi các thông tin liên quan đến vấn đề chính trị ở Mỹ, Brexit, tình hình Trung Đông, đặc biệt là đàm phán thương mại Mỹ- Trung”, ông George Gero nhấn mạnh.  

Trong tuần từ 18-22/11 có rất ít thông tin quan trọng được công bố, trong đó đáng chú ý nhất là biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 10 của FED. Tuy nhiên, quan điểm của Chủ tịch FED được thể hiện trong phiên điều trần vừa qua đã cho thấy rõ định hướng chính sách tiền tệ của FED. Do đó, biên bản này có thể cũng không có tác động nhiều đến giá vàng.

Theo phân tích kỹ thuật, các chỉ số MACD, ADX, Stochastic, RSI, Ichimoku… vẫn tiếp tục cho thấy tín hiệu điều chỉnh của giá vàng. Theo đó, nếu bị đẩy xuống dưới 1.445USD/oz, thì giá vàng có thể xuống mức 1.400- 1.430USD/oz, thậm chí 1.372USD/oz. Trường hợp vẫn trụ vững trên mức 1.440 và vượt qua 1.479USD/oz, thì giá vàng sẽ lên vùng 1.492- 1.510USD/oz.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần từ 18- 22/11, trong số 15 chuyên gia phân tích của phố Wall, có 6 người (40%) dự báo giá vàng sẽ đi tăng; 6 người (40%) dự báo giá vàng sẽ giảm, và 3 người (20%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 473 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 290 người (61,3%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 104 người (22%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 79 người (16,7%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần từ 18- 22/11: Chưa thoát xu hướng điều chỉnh tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713461686 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713461686 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10