Giai đoạn trọng yếu để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhận định, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hiện nay đã bước vào giai đoạn mới, giai đoạn trọng yếu để phát triển.

Chiều 27/11, Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST Việt Nam 2020) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp “Cùng đất nước vượt qua thách thức” đã được tổ chức tại Hà Nội. Techfest Việt Nam 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" diễn ra từ ngày 26-29/11 tại Hà Nội.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2020 đã khai mạc với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2020 đã khai mạc với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh năm 2020 là một năm có nhiều biến động và thách thức trên cả thế giới, đòi hỏi sự vận động, thích ứng và chuyển đổi để bứt phá.

Để làm được điều đó, cốt lõi phụ thuộc vào việc doanh nghiệp khởi nghiệp có thể khai thác, tận dụng nguồn lực tối đa, phát triển lợi thế của mình để vượt qua thách thức.

Bên cạnh đó, năm 2020 vừa qua, thị trường tại Việt Nam được đánh giá là một điểm đến an toàn được các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư lựa chọn hướng đến trong thời gian tới.

Kinh tế vĩ mô và tài khóa ổn định với mức tăng trưởng GDP ước tính đạt 1,8% trong nửa năm đầu 2020, dự kiến đạt 2,8% trong cả năm. Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới không đưa ra dự báo suy thoái kinh tế.

Techfest Việt Nam 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá

Techfest Việt Nam 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" diễn ra từ ngày 26-29/11 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hiện nay đã bước vào giai đoạn mới, giai đoạn trọng yếu để phát triển. Do đó, để phát triển hệ sinh thái một cách bứt phá, cần có sự nỗ lực và phối hợp từ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp khởi nghiệp đến các chủ thể trong hệ sinh thái khác.

Để thích ứng và chuyển đổi bứt phá, cần cùng nhau chung tay hợp tác, đổi mới sáng tạo từ cách làm đến tư duy, phát triển nguồn nhân lực và tạo ra môi trường cạnh tranh phù hợp.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp cần có sự chủ động trong việc đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tạo ra nhiều giá trị hơn nữa.

TECHFEST 2020 có 40 hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, trưng bày trên nhiều lĩnh vực được tổ chức.

TECHFEST 2020 có 40 hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, trưng bày trên nhiều lĩnh vực được tổ chức.

Sự kiện TECHFEST Việt Nam 2020 được tổ chức đã thể hiện quyết tâm của Chính phủ nhằm tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo có uy tín trong khu vực ASEAN, khẳng định uy tín của Việt Nam trong khu vực ASEAN và trên thế giới. TECHFEST Việt Nam cũng đã trở thành thương hiệu riêng trong chuỗi các sự kiện quốc tế về kết nối cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo.
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giai đoạn trọng yếu để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713952889 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713952889 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10