Giải mã cơn sốt đồng tiền ảo ADA

Diendandoanhnghiep.vn Giá của ADA đã tăng 60 lần lên mức gần 1,2 USD/ADA kể từ khi xuống đáy 0,02 USD vào năm 2019, điều này phản ánh kỳ vọng tăng trưởng của nhà đầu tư đối với đồng tiền này.

Ngày nay, ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng đã vượt ra khỏi phạm vi toàn cầu. Với thị trường đang rất lạc quan cho tương lai của tiền điện tử, có một số dự án đã nổi lên như một “cơn sốt”, trong Cardano (ADA) đã khiến nhiều nhà đầu tư thót tim những ngày gần đây.

Giá của ADA bị rơi xuống mức đáy 0,02 USD/ADA từ năm 2019, đến nay đã tăng 60 lần lên mức gần 1,2 USD/ADA những ngày gần đây

Giá của ADA bị rơi xuống mức đáy 0,02 USD/ADA từ năm 2019, đến nay đã tăng 60 lần lên mức gần 1,2 USD/ADA những ngày gần đây

Được biết, ADA là giải pháp blockchain phi tập trung, được tạo ra bởi người đồng sáng lập Ethereum Charles Hoskinson và là một blockchain thế hệ thứ ba, khác với Bitcoin hoặc nhiều loại khác. ADA ra mắt vào tháng 9/2017, và nhanh chóng có tên trong danh sách các loại tiền điện tử hàng đầu. 

Năm 2017, khi gia nhập thị trường, nhóm phát triển ADA đã huy động được hơn 63 triệu USD trong đợt ICO của nó. Trong tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt, đồng tiền này đã có sự tăng trưởng đáng kể, tăng vọt về giá trị và đạt mức vốn hóa thị trường hơn 600 triệu đô la vào ngày 1/10/2017. 

Đồng thời, ADA nhanh chóng được liệt kê trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu. Đến tháng 1/2018, giá trị của ADA đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1,162 USD/ADA, đạt đỉnh ở mức vốn hóa thị trường hơn 33 tỷ đô la. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, ADA đã rơi xuống đáy với mức giá 0,02 USD/ADA vào cuối năm 2019.

Theo một nhóm phân tích, ADA được ví như là Ethereum (ETH) của Nhật Bản vì theo một báo cáo, 95% số tiền ADA do người Nhật nắm giữ. Các dự đoán trung bình cho thấy, ADA sẽ tăng vọt vào năm 2021, thậm chí đến cuối năm 2021, ADA có thể đạt 10 USD/ADA.

Các dự đoán trung bình cho thấy, ADA sẽ tăng vọt vào năm 2021, thậm chí đến cuối năm 2021, ADA có thể đạt 10 USD/ADA

Các dự đoán trung bình cho thấy, ADA sẽ tăng vọt vào năm 2021, thậm chí đến cuối năm 2021, ADA có thể đạt 10 USD/ADA

Với thị trường luôn biến động, dự đoán giá tiền điện tử thực sự là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất. Chúng ta hãy xem xét các ấn phẩm và nhân vật nổi tiếng và tuyên bố của họ về dự đoán giá ADA, điều này sẽ cho chúng ta một ý tưởng công bằng hơn”, nhóm phân tích cho biết.

Nhà sáng lập ADA, Charles Hoskinson tuyên bố, mặc dù không có hợp đồng thông minh, ADA vẫn được đăng ký với số lượng áp đảo. Ông đã nhận thấy nhu cầu quá lớn của người dùng mặc dù ADA chỉ đang ở giai đoạn thứ hai của quá trình phát triển.

Hiện tại, ADA không có khả năng lập trình ở lớp cơ sở, không có hợp đồng thông minh vào lúc này, nhưng điều này không ngăn các công ty đăng ký nó. Một số ứng dụng, chẳng hạn như BeefChain, đã sử dụng các tính năng siêu dữ liệu của ADA

Theo báo cáo của CryptoPotato, Hoskinson đang làm việc với một số Chính phủ châu Phi để đưa hàng triệu người dùng vào cơ sở dữ liệu của mình. IOHK, công ty chính đằng sau ADA đang làm việc với các quốc gia trong lục địa để cho phép công dân của họ có danh tính kỹ thuật số được liên kết với ví và hệ thống thanh toán.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Sĩ Hoàng, chuyên gia blockchain cho biết, những ngày vừa qua, giá của đồng tiền ảo ADA tăng bất ngờ. Thực chất, ADA là một blockchain mới hoàn toàn, được xây dựng bởi đội ngũ công nghệ kỳ cựu và nhiều quỹ đầu tư tham gia vào, nên mức độ uy tín của đồng tiền này là đáng tin cậy.

Tuy nhiên, giai đoạn phát triển của ADA diễn ra quá chậm chạp, khi ra đời từ năm 2017, có rất nhiều người nắm giữ nhưng hầu như ADA không tăng giá. Điều này đã khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Cho đến năm 2020, ADA mới tiếp tục ra mắt lộ trình mới có nhiều tiến bộ như hoạt động staking (tích luỹ sinh lời), góp phần thúc đẩy đồng tiền này tăng giá khi có một lượng lớn nhà đầu tư đổ tiền vào nắm giữ. Đây cũng là quy luật tự nhiên, theo nhu cầu thị trường và theo niềm tin mà người dùng kỳ vọng.

Ngoài ra, việc ADA gần đây được chính thức niêm yết trên sàn giao dịch Coinbase tại Mỹ đã thắp sáng lên niềm hy vọng tăng trưởng cho đồng coin này trong tương lai. Có thể thấy, giá của ADA bị rơi xuống mức đáy 0.02 USD/ADA từ năm 2019, đến nay đã tăng 60 lần lên mức gần 1,2 USD/ADA. Sự tăng giá này phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư nắm giữ ADA sẽ đạt đến những mức giá mới và sớm hoàn thiện lộ trình phát triển của mình”, ông Nguyễn Sĩ Hoàng nhận xét.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải mã cơn sốt đồng tiền ảo ADA tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713593453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713593453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10