Sự hứng thú của gã khổng lồ thanh toán Visa với tiền điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Gã khổng lồ thanh toán Visa tin rằng tiền điện tử là một đổi mới thanh toán mới nổi, có tiềm năng được sử dụng cho thương mại toàn cầu, giống như bất kỳ loại tiền tệ fiat nào khác.

Trong một cuộc họp báo cáo thu nhập gần đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Visa, ông Al Kelly đã dành một phần nhận xét của mình để tái khẳng định cam kết của gã khổng lồ tài chính đối với thanh toán tiền điện tử và on-ramps (bước chuyển đổi tiền thành tài sản kỹ thuật số), cũng như giải thích cách Visa nghĩ về tiền điện tử nói chung và cách tiếp cận của họ.

Dù với quan điểm nào thì không thể phủ nhận thị trường đang có các giao dịch mua bitcoin bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng Visa, cũng như Visa vẫn đã và đang rất quan tâm đến phương thức thanh toán mới nổi này

Visa vẫn đã và đang rất quan tâm đến phương thức thanh toán mới nổi này

Công ty dịch vụ tài chính với hơn 72 tỷ USD tài sản, tính đến năm 2019 này đã tích cực theo đuổi các khoản thanh toán tiền điện tử vào cuối năm 2020, bằng cách hợp tác cho phép thẻ ghi nợ tiền điện tử và đầu tư vào Zap - một công ty khởi nghiệp thanh toán tiền điện tử. Và mới đây, Visa đã buộc phải từ bỏ thương vụ mua lại nền tảng thanh toán Plaid trị giá 5,3 tỷ USD vì lý do chống độc quyền.

Có nhiều bình luận cho thấy, Visa vẫn có những kế hoạch dài hạn trong lĩnh vực này và công ty tin rằng mình đang ở một vị trí tuyệt vời để theo đuổi chúng. Al Kelly cho biết: “chúng tôi tin rằng chúng tôi có vị trí duy nhất để giúp tiền điện tử an toàn hơn, hữu ích hơn và có thể áp dụng cho các khoản thanh toán nhờ vào quy mô, tích hợp và nhận diện thương hiệu của Visa”.

Visa tin rằng mình có vị trí duy nhất để giúp tiền điện tử an toàn hơn, hữu ích hơn và có thể áp dụng cho các khoản thanh toán nhờ vào quy mô, tích hợp và nhận diện thương hiệu của Visa

Visa tin rằng mình có vị trí duy nhất để giúp tiền điện tử an toàn hơn, hữu ích hơn và có thể áp dụng cho các khoản thanh toán nhờ vào quy mô, tích hợp và nhận diện thương hiệu của Visa

Tuy nhiên, những người hâm mộ Ethereum và sự phát triển bùng nổ của mô hình DeFi đã bày tỏ sự ngạc nhiên bởi quan điểm có phần “cổ hủ” của Visa về nền tảng hợp đồng thông minh.

Kelly giải thích, Visa nhóm các tài sản blockchain thành hai loại: "tiền điện tử đại diện cho các tài sản mới như Bitcoin" đóng vai trò như một kho lưu trữ giá trị và “các đồng tiền stablecoin được hỗ trợ trực tiếp bởi các loại tiền tệ fiat hiện có" được sử dụng thường xuyên hơn cho các khoản thanh toán.

Đối với các đồng tiền lưu trữ có giá trị, Visa sẽ chuyển sang hoạt động như một phương tiện truyền thống hợp pháp. Cụ thể, chiến lược ở đây là hợp tác với các ví và sàn giao dịch, để cho phép người dùng mua các loại tiền này bằng thông tin đăng nhập Visa của họ, hoặc rút tiền từ thông tin đăng nhập của Visa để thực hiện giao dịch mua hàng hóa tại bất kỳ điểm bán hàng nào trong số 70 triệu điểm chấp nhận Visa trên toàn cầu.

Tuy nhiên, khi nói đến stablecoin, Visa đang có quan điểm lạc quan hơn nhiều, theo đó, gã khổng lồ gọi tiền điện tử là một đổi mới thanh toán mới nổi có tiềm năng được sử dụng cho thương mại toàn cầu, giống như bất kỳ loại tiền tệ fiat nào khác, đồng thời cho rằng blockchain công khai có thể được coi là đường ray thanh toán tương tự như mạng RPT hoặc ACH.

Công ty cũng chia sẻ với các nhà đầu tư rằng, Visa sẽ sẵn sàng tận dụng bất kỳ loại tiền điện tử nào nổi lên như một lực lượng chi phối trong thanh toán do mối quan hệ với các nhà cung cấp ví như Crypto.com, Fold và BitPanda, cũng như có thể tích hợp trực tiếp với mạng thanh toán 160 đơn vị tiền tệ của họ.

Trước đó, vào tháng 12/2020, nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiếp Fiat-to-crypto Simplex - hiện là thành viên chính của Visa ở Châu Âu, đã hợp tác với Visa để cho phép các công ty khách hàng của mình phát hành thẻ ghi nợ tiền điện tử.

Theo đó, hơn 200 công ty đối tác của Simplex hiện có thể cung cấp thẻ ghi nợ tiền điện tử cho khách hàng của họ, có khả năng cho phép áp dụng tiền điện tử nhiều hơn cho các giao dịch bán lẻ.

Đối với người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Simplex, ông Nimrod Lehavi cho biết, quan hệ đối tác với Visa là một bước quan trọng trong kế hoạch của công ty nhằm cho phép tiếp cận nhiều hơn với các loại tiền kỹ thuật số. Từ tháng 10/2020, Simplex đã thêm tính năng rút tiền từ Tether (USDT) sang Euro vào nền tảng của mình.

Thẻ ghi nợ tiền điện tử vẫn là một thành phần quan trọng trong việc tạo ra sự tiện lợi giống như fiat để chi tiêu tiền điện tử trực tuyến hoặc tại các địa điểm cửa hàng thực. Việc tăng cường sử dụng các loại tiền kỹ thuật số cho các giao dịch vi mô vẫn là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá việc chấp nhận tiền điện tử”, ông Lehavi khẳng định.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sự hứng thú của gã khổng lồ thanh toán Visa với tiền điện tử tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568105 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568105 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10