Giải mã lý do Vinamilk có tỷ lệ chọi khi ứng tuyển cao gấp chục lần thi đại học top đầu

Diendandoanhnghiep.vn Khẳng định mức độ đãi ngộ thuộc nhóm cao so với thị trường, sức hút thật sự của Vinamilk chính là cơ hội để nhân tài được phát triển hết tiềm năng và tạo nên những dấu ấn của bản thân.

Những ngày qua, thông tin tỷ lệ chọi trung bình cho vị trí marketing của Vinamilk lên đến 1:150, cao hơn nhiều so với tỷ lệ chọi vào một số trường đại học top đầu, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Không chỉ được “chuyền tay” trên các mạng xã hội, hàng chục đầu báo lớn cũng vào cuộc phân tích xem vì sao vị trí tại doanh nghiệp tỷ đô này lại “hot” đến vậy, yêu cầu gì khi tuyển dụng, “tips” để apply CV thành công là gì…

Chia sẻ thêm với báo chí, đại diện Vinamilk cho biết 1:150 chưa phải là tỷ lệ chọi cao nhất, tại Vinamilk còn nhiều vị trí tuyển dụng có tỷ lệ chọi vượt 1:200 như phân tích dữ liệu, sáng tạo nội dung, quản lý thương hiệu,… Điều này cho thấy sức hút của thương hiệu sữa có giá trị 3 tỷ USD trên thị trường tuyển dụng chưa bao giờ hạ nhiệt.

Vinamilk nhiều năm liền được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” Sức hút của Vinamilk trên thị trường tuyển dụng chưa bao giờ “hạ nhiệt”.

Vinamilk nhiều năm liền được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” Sức hút của Vinamilk trên thị trường tuyển dụng chưa bao giờ “hạ nhiệt”.

Với mức độ cạnh tranh lớn như vậy, không ít ý kiến cho rằng, thu nhập và các đãi ngộ tại Vinamilk rất đáng ngưỡng mộ. Đại diện Vinamilk khẳng định, người lao động tại đây có chế độ đãi ngộ cao so với thị trường, nhưng quan trọng hơn là được đánh giá một các công bằng, tương xứng với năng lực và đóng góp. “Lương thưởng - phúc lợi chỉ là điều kiện cần, lực hút nhân sự của Vinamilk hiện nay chủ yếu đến từ sức hấp dẫn của một thương hiệu đang chuyển mình mạnh mẽ. Điều này tạo ra cơ hội để họ được xông pha, làm nên những dự án có dấu ấn lớn cho chính mình, cho thương hiệu Việt và chinh phục thị trường quốc tế mới. Có lẽ đây mới chính là điều hấp dẫn nhất mà Vinamilk dành cho các ứng viên”, đại diện công ty cho biết.

Vinamilk thường được biết đến cái tên dẫn đầu danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Từ năm 2023, sau sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, doanh nghiệp tỷ USD này đã khởi động một quá trình tái định vị thương hiệu sâu sắc và còn rất nhiều “đất” cho sự đổi mới sáng tạo. Do đó, Vinamilk đang được đánh giá là điểm đến đầy hứa hẹn để các bạn trẻ thể hiện tài năng và làm nên các dự án tầm cỡ.

Tinh thần mới - đúng và trúng với người trẻ

“Nghĩ lớn – Làm lớn” được cho là tinh thần của người lao động thế hệ mới. Mới đây, trên các trang Facebook, Linkedin của Vinamilk, doanh nghiệp này cũng chia sẻ thông điệp dành cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together”. Trước đó, không ít người đã ấn tượng với thông điệp thương hiệu mới từ Vinamilk “Táo Bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình” khi ra mắt.

Sở hữu hệ thống trang trại, nhà máy khủng, hệ thống phân phối đứng đầu Việt Nam và vươn ra khắp 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, với vị thế thương hiệu đáng kể trên bản đồ ngành sữa thế giới, “lời hứa hẹn” về một nơi làm việc mà nhân sự có thể phát triển tối đa và trở nên xuất sắc hơn từ Vinamilk hoàn toàn đủ “lực hấp dẫn” với bất cứ một nhân tài nào.

CEO của chúng tôi có lần nói ‘Đi ra ngoài vũ trụ con người còn có thể, vậy thì có gì là không thể làm được!?’ Từ câu nói đó mà nhiều ý tưởng có vẻ bất khả thi đã được thực thi tại Vinamilk, và tạo thành dấu ấn đáng tự hào trong sự nghiệp của người lao động, gắn liền với những cột mốc phát triển của doanh nghiệp, thậm chí là của ngành sữa trong nước”, đại diện Vinamilk cho biết.

Với một doanh nghiệp có tầm cỡ như Vinamilk, nhân viên hoàn toàn có thể tạo nên những bước ngoặt lớn có tính cột mốc. Nhiều thế hệ tại Vinamilk đã tự hào nói rằng mình đã cùng xây dựng nên “siêu nhà máy sữa” đầu tiên của Việt Nam và khu vực, một “Resort bò sữa” mọc lên giữa vùng đất khô cằn nhất nước, hay trực tiếp đưa những hộp sữa Việt đầu tiên đặt chân đến những quốc gia cách nửa vòng trái đất…

Thông điệp mới cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together” tạo ấn tượng mạnh.

Thông điệp mới cho nhân viên “Cùng bạn, làm nên lịch sử - Care to make history, together” tạo ấn tượng mạnh.

Những con số biết nói

Gần 20.000 lao động đang làm việc tại Việt Nam và các quốc gia Vinamilk có đơn vị thành viên, trong đó, tỷ lệ cấp quản lý trẻ trong độ tuổi 25-35 chiếm 18,4%, số lượng nhân sự thuộc Gen Y-Z chiếm 63,7%.

100% nhân viên được hưởng chế độ bảo hiểm sức khỏe (cho bản thân và cho gia đình tùy theo vị trí), được chăm sóc – theo dõi sức khỏe định kỳ bởi phòng khám riêng của công ty. 100% nhân viên tham gia hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp…

Đội ngũ nhân sự trẻ được cho sẽ tạo sức bật mới cho doanh nghiệp sữa tỷ đô trong giai đoạn mới.

Đội ngũ nhân sự trẻ được cho sẽ tạo sức bật mới cho doanh nghiệp sữa tỷ đô trong giai đoạn mới.

Năm 2023, gần 600 khóa đào tạo về quản lý chất lượng, chính sách, kỹ năng, tư duy… đã được tổ chức với sự tham gia của 28.000 lượt nhân viên. Ước tính, tổng thời gian đào tạo nội bộ tại Vinamilk lên đến gần 300.000 giờ. Đó là chưa kể đến các chương trình đào tạo, workshop mà nhiều tập đoàn hàng đầu dành riêng cho Vinamilk như: KPMG, TikTok, Tetra Pak,… theo các lĩnh vực chuyên môn.

Trước khi “gây sốt” với thông tin về tỷ lệ chọi ứng tuyển này, Vinamilk vẫn được biết nơi có Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020, theo Anphabe), Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023 tại giải thưởng HR Asia Award,… Mới đây nhất, doanh nghiệp đã được cơ quan toàn cầu về đánh giá và công nhận văn hóa nơi làm việc Great Place to Work trao chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc" dựa trên khảo sát do chính nhân viên chấm điểm bằng mô hình Trust áp dụng toàn thế giới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải mã lý do Vinamilk có tỷ lệ chọi khi ứng tuyển cao gấp chục lần thi đại học top đầu tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714410453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714410453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10