Giải mã sức hút thị trường bất động sản Tam Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn Sau Covid-19, nhà đầu tư ưa chuộng những sản phẩm đầy đủ pháp lý ở những địa phương còn dư địa tăng trưởng lớn.

->> Vì sao Quảng Nam chậm giải ngân 190 tỷ vốn ngân sách Trung ương?

->> Quảng Nam mở rộng du lịch về phía Tây

Xu thế đầu tư của thị trường bất động sản có sự thay đổi lớn sau Covid-19, nhà đầu tư ưa chuộng những sản phẩm đầy đủ pháp lý ở những địa phương còn dư địa tăng trưởng lớn.

Chuyển dịch đầu tư

Sau 2 năm chịu tác động rất lớn bởi đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Theo đó, thay đầu tư ở những vùng đã bão hòa, nhà đầu tư có xu hướng chọn những vùng đất có dư địa tăng trưởng lớn.

Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc liền kề cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc liền kề cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Có thể thấy, đầu năm 2022, sự bứt phá của một số sản phẩm bất động sản Duy Xuyên tăng sức nóng với thế mạnh là bất động sản công nghiệp, cho thấy sự chuyển dịch đúng hướng.

Với những vùng đất mới như Duy Xuyên thì nhu cầu ở thật rất lớn khi mà kinh tế mũi nhọn của địa phương là công nghiệp. Nhu cầu chỗ ở cho hàng nghìn công nhân đã đưa thị trường bất động sản nơi đây trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Phát triển du lịch đường sông Tam Kỳ gắn với du lịch sinh thái, cộng đồng tại xã Tam Ngọc

Phát triển du lịch đường sông Tam Kỳ gắn với du lịch sinh thái, cộng đồng tại xã Tam Ngọc

Bằng chứng là khi H.Duy Xuyên đầu tư hạ tầng và pháp lý hoàn thiện khu dân cư tại Cụm công nghiệp Tây An thì 100% sản phẩm đều được nhà đầu tư và người dân hấp thụ.

Năm 2022, thị trường bất động sản Quảng Nam tiếp tục chuyển dịch về phía Nam. Cụ thể là TP.Tam Kỳ, nơi sẽ phát triển các khu công nghiệp, các cụm công nghiệp, các vùng du lịch sinh thái sẽ là điểm đến mới của bất động sản Quảng Nam.

Theo đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP.Tam Kỳ đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tam kỳ sẽ có tổng diện tích đất tự nhiên 9.280 hecta, sẽ là trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học kỹ thuật của tỉnh Quảng Nam, là một trong những đầu mối phát triển nằm trong tuyến kinh tế ven biển Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi.

Các nhà đầu tư tìm hiểu giao dịch đất nền tại Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc

Các nhà đầu tư tìm hiểu giao dịch đất nền tại Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc

Đồng thời, Tam Kỳ sẽ là trung tâm của cụm động lực phía Nam, hỗ trợ dịch vụ cho Khu kinh tế mở Chu Lai, là đầu mối phát triển hành lang phía Nam của tỉnh Quảng Nam.

Tam Kỳ được quy hoạch 12 phân khu với các hệ thống công nghiệp, hệ thống không gian xanh, hệ thống các trung tâm đô thị, văn hóa, y tế, giáo dục…

Điểm đến đầu tư mới

Hiện nay, Tam Kỳ vẫn là một đô thị nhỏ với đầy đủ tiềm năng phát triển, hạ tầng giao thông đồng bộ như gần sân bay Chu Lai, Quốc lộ 1A, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường ven biển 129 nối Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, trong tương lai tuyến đường này sẽ nối hết với các tỉnh ven biển miền Trung, tạo thành chuỗi liên hoàn phát triển kinh tế…

Tam Kỳ còn có Khu công nghiệp Tam Thăng là một trong 5 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích gần 200 ha, hiện nay đã có rất nhiều dự án lớn trong và ngoài nước đầu tư vào đây với tổng vốn đăng ký đầu tư đến nay đạt hơn 300 triệu USD…

Với những điều kiện thuận lợi, trong tương lai gần, Tam Kỳ sẽ là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính lớn của khu vực miền Trung. Thị trường bất động sản Tam Kỳ cũng đã sẵn sàng cho một chu kỳ bức phá, khẳng định vị trí của mình trên bản đồ bất động sản cả nước.

Chính vì vậy, hiện nay nhiều nhà đầu tư đang săn tìm bất động sản Tam Kỳ. Tại đây đã có khá nhiều dự án khu đô thị lớn được mở bán và khả năng thanh khoản khá cao. Mới đây, một khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế cũng được mở bán và thu hút sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư.

Đặc biệt, trong tuần qua, xã Tam Ngọc với Khu dân cư Đồng Hành được quy hoạch đồng bộ duy nhất với quy mô 3,8 hecta đang chứng kiến các giao dịch sôi động.

Với gần 30 sản phẩm đã giao dịch trong tuần, Khu dân cư Đồng Hành đang tạo dấu ấn trên thị trường bât động sản vùng Nam Tam Kỳ, với mức giá chỉ từ 7,9 triệu đồng/m2, đất nền Khu dân Đồng Hành, Tam Ngọc là sự lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư lẫn người dân có nhu cầu an cư.

Các sản phẩm đất nền này diện tích trên 160 m2, chiều ngang 7m, là sản phẩm lý tưởng để xây dựng cơ sở lưu trú phục vụ chiến lược phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng của TP.Tam Kỳ và xã Tam Ngọc.

Về pháp lý, đất nền Khu dân Đồng Hành đều có sổ đỏ từng lô, là sản phẩm an toàn trong mọi diễn biến của thị trường bất động sản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải mã sức hút thị trường bất động sản Tam Kỳ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187548 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187548 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10