Giải pháp truy xuất nguồn gốc và ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số

KIỀU PHIÊN 30/05/2024 09:42

Hiện nay, việc truy xuất nguồn gốc và ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn sự minh bạch của sản phẩm và hàng hóa thuận lợi khi đưa ra thị trường.

>>Truy xuất nguồn gốc sản phẩm thúc đẩy bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Sáng ngày 30/5, VCCI Thanh Hóa – Ninh Bình phối hợp với Viện Phát triển doanh nghiệp – VCCI và Công ty CP Chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức Hội thảo “Giải pháp truy xuất nguồn gốc và ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số”.

Kinh doanh, bán hàng trên nền tảng số đã và đang trở thành xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Doanh nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp ngày nay không thể bỏ qua tiềm năng và lợi ích mà việc sử dụng các công cụ và giải pháp số mang lại.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, truy xuất nguồn gốc nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và sự minh bạch của sản phẩm, hàng hóa càng được quan tâm nhiều hơn và là quy định bắt buộc ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh đó, việc truy xuất nguồn gốc góp phần tạo nền tảng cho việc sản xuất và lưu thông hàng hoá trong nền kinh tế số, giúp doanh nghiệp đáp ứng quy định của quốc tế và quốc gia nhập khẩu, từ đó giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp.

Bà

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm đào tạo VCCI Chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình 

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm đào tạo VCCI Chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình phát biểu khai mạc Hội nghị, nằm trong chương trình tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa. VCCI Thanh Hóa phối hợp với Viện Phát triển doanh nghiệp - VCCI và Công ty CP Chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức Hội thảo “Giải pháp truy xuất nguồn gốc và ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số”. Nhằm hướng dẫn doanh nghiệp ứng dụng nền tảng số trong quản lý lưu thông, tiêu thụ hàng hóa trong nước, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường nước ngoài. Phổ biến, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã về vai trò của truy xuất nguồn gốc. Nâng cao giá trị và định vị thương hiệu sản phẩm...

dvdv

Ông Phạm Văn Thọ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam

Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam cho biết: Hiện nay, truy xuất nguồn gốc hàng hóa là yêu cầu bức thiết đối với nền kinh tế. Nắm bắt được điều đó, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) mang đến giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bằng tem chip TrueData, đáp ứng đủ 10 yêu cầu của Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN (ban hành ngày 28.03.2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ) quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa. Theo đó, quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa gồm: Quản lý nhà nước đối với hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa. Quy định hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu. Quản lý sử dụng mã truy vết sản phẩm, mã truy vết địa điểm, vật mang dữ liệu. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ, giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa và tổ chức triển khai, thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm, hàng hóa.

>>Minh bạch chuỗi cung ứng bằng công nghệ truy xuất nguồn gốc

>>Thanh Hoá thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng số

vđbd

Hội nghi thu hút gần 100 doanh nghiệp và các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa về tham dự 

Trong chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã được giới thiệu, trao đổi một số nội dung tổng quan về truy xuất nguồn gốc; vai trò, sự cần thiết ứng dụng truy xuất nguồn gốc để nâng cao giá trị và định vị thương hiệu sản phẩm; việc quản lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hoá; giải pháp truy xuất nguồn gốc bằng tem chip điện tử TrueData của Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam. Các đại biểu cũng được giới thiệu những kiến thức tổng quan về TikTok và TikTok Shop; những quy định của nền tảng về livestream Tiktok shop và các bước để livestream cho người mới bắt đầu, cách để setup 1 phiên livestream hiệu quả.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử, việc chuyển đổi số và truy xuất nguồn gốc đã trở thành yêu cầu tất yếu nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và sự minh bạch của sản phẩm, hàng hoá đến tay người tiêu dùng. Thông qua việc tổ chức hội thảo đã góp phần cung cấp những kiến thức quan trọng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao nhận thức về vai trò của truy xuất nguồn gốc và ứng dụng bán hàng trên nền tảng số. Qua đó góp phần bảo vệ thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng khỏi hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ hàng hóa trong nước và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng hoá ra thị trường nước ngoài

Cũng tại hội thảo, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) đã chính thức khai trương VPĐD tại tỉnh Thanh Hóa. Với vị trí địa lý thuận lợi, ACTIV mong rằng văn phòng đại diện tại Thanh Hóa sẽ hỗ trợ các Doanh nghiệp, HTX tại địa phương tìm hiểu và ứng dụng giải pháp Truy xuất nguồn gốc TrueData nhằm bảo vệ thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng khỏi hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Có thể bạn quan tâm

  • Truy xuất nguồn gốc sản phẩm thúc đẩy bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

    Truy xuất nguồn gốc sản phẩm thúc đẩy bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

    14:41, 24/04/2024

  • Thúc đẩy xuất khẩu bền vững – Cần tăng cường ứng dụng truy xuất nguồn gốc

    Thúc đẩy xuất khẩu bền vững – Cần tăng cường ứng dụng truy xuất nguồn gốc

    04:00, 19/03/2024

  • Dự thảo Thông tư về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa - Nguy cơ chồng chéo

    Dự thảo Thông tư về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa - Nguy cơ chồng chéo

    02:50, 07/10/2023

  • Sức ép truy xuất nguồn gốc nguyên liệu với doanh nghiệp dệt may

    Sức ép truy xuất nguồn gốc nguyên liệu với doanh nghiệp dệt may

    04:00, 04/05/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giải pháp truy xuất nguồn gốc và ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO