Giãn dân từ “tâm” Thủ Đức

Diendandoanhnghiep.vn Theo quy hoạch sáp nhập 3 quận để xây dựng Thành phố Thủ Đức, dân số cơ học của khu vực này dự báo này sẽ tiếp tục tăng lên từ mốc hơn 1 triệu dân với quản lý hành chính địa phương trong 34 phường.

 p/Vòng xoay chợ Thủ Đức kẹt cứng trong lễ 20/10 (nguồn: NguoiThuDuc)

Vòng xoay chợ Thủ Đức kẹt cứng trong lễ 20/10 (nguồn: NguoiThuDuc)

Dự báo dân số Thủ Đức sẽ tăng lên là bởi: Xu hướng “dồn” dân về phía Đông của các phía khác tại TP HCM đang diễn ra tự nhiên dưới tác động của biến đổi khí hậu, triều cường, ngập nước và xâm mặn từ phía Tây.

Theo đó, hướng phía Đông ra biển được coi là hướng mở để chống ngập. Thủ Đức nằm trên “hành trình” của cư dân tiến ra kinh tế biển. Đồng thời trước khi lên Thành phố thì vùng ven còn quỹ đất rộng nên đã có sự dịch chuyển và nay càng diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, xu hướng dồn về Thủ Đức để được hưởng Thành phố tương lai với cơ sở hạ tầng, quy hoạch mới “ngon nghẻ” hơn, giá trị tài sản đất nếu có tích lũy được từ bây giờ cũng sẽ có giá hơn.

Thủ Đức cũng sẽ trở thành thành phố cửa ngõ đi và đến qua các ngả, mạng lưới liên quan trọng của vùng như Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, đến Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước… và xa hơn.

Sự “dồn” toa dân số có thể khiến Thủ Đức sau sáp nhập chịu nhiều sức ép về hạ tầng, dân số và lao động, đặc biệt nguy cơ mắc kẹt như hiện trạng rốn ngập của TP HCM. Do đó, giãn dân ngay từ bây giờ sẽ là “đắc sách” đối với Thủ Đức nói riêng, TP HCM nói chung.

Ông Dương Minh Trung, luật sư chuyên nghiên cứu lĩnh vực BĐS cho biết: “Sự phát triển kinh tế và sự trải nghiệm du lịch ra nước ngoài đã giúp người trẻ hiểu hơn về xu hướng nhà ở của các nước tiên tiến và tiếp cận với thói quen chọn nhà ở của người nước ngoài. Họ chú trọng không gian sống và hướng đến nơi ở thoải mái, phù hợp. Họ không chú trọng đến khoảng cách di chuyển nhiều do sự phát triển của hạ tầng giao thông. Do đó, xu hướng giãn ra vùng ven và chọn không gian sống rộng rãi hơn, cao cấp hơn là điều hiển nhiên”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giãn dân từ “tâm” Thủ Đức tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714117305 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714117305 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10