CEO Piaggio Việt Nam: Chúng tôi kinh doanh “ngành công nghiệp cảm xúc”

LINH NGUYÊN 10/02/2021 04:51

Không lựa chọn cách xem sản phẩm của mình đơn thuần là phương tiện di chuyển Piaggio đang chiếm lĩnh trái tim khách hàng bằng những cảm xúc mà thương hiệu này mang lại.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Piaggio Châu Á Thái Bình Dương nhận giải thưởng: “Doanh nghiệp có trách nhiệm Châu Á 2020”, hạng mục “Đâì tư vào con người”.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Piaggio Châu Á Thái Bình Dương nhận giải thưởng: “Doanh nghiệp có trách nhiệm Châu Á 2020”, hạng mục “Đâì tư vào con người”.

Được thành lập vào năm 1884 bởi chàng trai hai mươi tuổi Rinaldo Piaggio, ban đầu, công ty Piaggio, sau này là Tập đoàn Piaggio là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực lắp ráp những con tàu sang trọng trước khi lấn sân sang lĩnh vực sản xuất toa tàu, xe tải chở hàng, xe khách và động cơ xe khách hạng sang, xe điện và những thân xe tải đặc biệt.

Thiết kế công nghiệp “bất tử”

Sau này, người ta biết đến Piaggio là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới chuyên về xe mô-tô hai bánh với các dòng xe tay ga, xe máy và xe máy sử dụng bàn đạp (moped) từ 50 đến 1,200 phân khối, với những thương hiệu Piaggio, Gilera, Aprilia, Moto Guzzi, Derbi và Scarabeo…Tập đoàn cũng sản xuất các dòng xe ba và bốn bánh hạng nhẹ dùng cho mục đích thương mại như Ape, Porter và Quargo. Tuy nhiên, nói tới Tập đoàn Piaggio, không thể không nhắc tới Vespa - thương hiệu nổi tiếng và danh tiếng nhất được sở hữu bởi Tập đoàn này.

Có thể nói, lịch sử của Vespa là một ví dụ độc đáo về một thiết kế công nghiệp bất tử, đến nỗi nó đã trở thành một phần của lịch sử xã hội từ một phương tiện giao thông đơn giản. Xuất hiện trên những con đường châu Âu vào năm 1946, “kỳ tích” Vespa - cách gọi của từ “wasp” – con ong trong tiếng Ý, đã trở thành thực tế, và sản lượng nhanh chóng tăng lên.

Cả công luận và báo giới đều thể hiện sự tò mò và ngưỡng mộ bởi sự ra đời của thương hiệu xe tay ga này. Tờ The Times đã gọi đây là “một sản phẩm hoàn toàn của người Ý, một điều chúng ta chưa từng thấy từ sau sự ra đời của chiến xe La Mã.” Con trai của Rinaldo Piaggio là Enrico Piaggio tiếp tục kiên trì mở rộng mạng lưới của Vespa, tạo nên một mạng lưới dịch vụ rộng khắp trên toàn Châu Âu, và phần còn lại của thế giới. Ông đã duy trì sự chú ý cũng như lợi ích gia tăng không ngừng về sản phẩm của mình, với một loạt những sáng kiến bao gồm sự thành lập và mở rộng của các Câu lạc bộ Vespa.

Với hàng loạt các phiên bản, những kiểu dáng khác nhau trên con ong bầu Vespa đã ra đời, đưa Vespa trở thành một biểu tượng của sự sáng tạo của người Ý, vốn dĩ cũng nổi tiếng trên thế giới như chính sản phẩm của họ, với doanh số bán hàng không ngừng tăng lên trong nhiều năm.

Sau 75 năm lịch sử và hàng chục triệu chiếc xe được tiêu thụ, Vespa trở thành một biểu tượng toàn cầu cho phong cách, thể hiện tình yêu, sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và công nghệ. Một thương hiệu được biết đến và yêu thích trên toàn thế giới, với hơn một triệu rưỡi xe được sản xuất trong thập kỷ qua, đang trải qua một trong những giai đoạn tuyệt vời và năng động nhất trong hành trình phát triển của mình.

Vespa là một ví dụ độc đáo về một thiết kế công nghiệp bất tử

Vespa là một ví dụ độc đáo về một thiết kế công nghiệp bất tử

Hành trình marketing từ cảm xúc

Cùng thành lập vào năm 1946, thương hiệu cao cấp Ý Vespa và nhà mốt trứ danh Dior của Paris ra mắt phiên bản đặc biệt Vespa 946 Dior và bộ sưu tập phụ kiện giới hạn vào năm nay 2021. Hai thương hiệu này cùng chia sẻ khát khao bất tận để truyền cảm hứng về những giá trị mới mẻ, trẻ trung và sáng tạo của thế giới. Sự kết hợp của Dior và Vespa tái sinh tinh thần tự do, khát khao được dịch chuyển và những cảm xúc làm nên giá trị thương hiệu.

Khởi nguồn từ cuộc đối thoại đầy đam mê này, chiếc xe tay ga Vespa 946 Christian Dior trở nên sống động hơn nhờ vào thiết kế thanh lịch đi kèm họa tiết Dior sang trọng, tôn vinh di sản truyền thống của hai thương hiệu. Một biểu tượng của sự tinh tế, phiên bản đặc biệt này tôn vinh nét đẹp thanh nhã và sự chăm chút đến từng chi tiết của cả hai thương hiệu cao cấp đến từ châu Âu.

Phiên bản đương đại của mẫu Vespa 946 đậm tính biểu tượng với những đường nét thanh lịch và công nghệ hiện đại - phiên bản giới hạn mới được thiết kế bởi Maria Grazia Chiuri, Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Dior. Vespa 946 Dior được sản xuất tại Ý và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn cao nhất, với sự tỉ mỉ và chỉn chu xứng tầm một xưởng chế tác couture atelier.

“Theo cách chúng tôi nhìn nhận, việc sở hữu một chiếc xe tay ga chỉ là cớ để trải nghiệm các cung bậc cảm xúc, vậy nên có thể nói đây là một ngành công nghiệp cảm xúc. Do đó, việc kết nối với người tiêu dùng về khía cạnh cảm xúc là điểm nâng tầm thương hiệu của chúng tôi và tạo điểm khác biệt so với các hãng xe hai bánh khác trên thị trường” ông Gianluca Fiume Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam chia sẻ.

Có thể thấy, với mỗi dòng sản phẩm của mình, Piaggio đều có hành trình marketing bắt đầu từ giai đoạn nhận thức đến trải nghiệm và sự trung thành với thương hiệu. Những phiên bản đặc biệt tạo cơ hội để Piaggio kết nối cảm xúc với khách hàng. Từ lâu, yếu tố cảm xúc đã trở thành điểm khác biệt, là lợi thế cạnh tranh của thương hiệu này, xây dựng “thương hiệu cảm xúc” là điều mà nhiều doanh nghiệp theo đuổi nhưng không phải ai cũng thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
CEO Piaggio Việt Nam: Chúng tôi kinh doanh “ngành công nghiệp cảm xúc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO