Giao lưu Khởi nghiệp Hải Phòng 2018 - Chúng tôi Khởi nghiệp như thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Mục tiêu của chương trình Giao lưu khởi nghiệp Hải Phòng là hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên Hải Phòng trong phong trào tự thân lập nghiệp.

Chương trình khởi nghiệp giao lưu khởi nghiệp Hải Phòng đã thu hút hơn 500 sinh viên đến từ các trường đại học. Chương trình cũng được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các cơ quan, ban ngành thành phố Hải Phòng.

Ông Lê Khắc Nam, PCT UBND TP Hải Phòng cho biết, thành phố Hải Phòng xác định Khởi nghiệp - phát triển doanh nghiệp chính là con đường để thành phố có thể bắt nhịp và phát triển nhanh, bền vững trong nền kinh tế tri thức, công nghệ và hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố tin tưởng sâu sắc vào thế hệ trẻ, luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các chương trình học nghề, tạo việc làm cho thanh niên; coi việc hỗ trợ thanh niên, sinh viên và doanh nhân trẻ lập thân lập nghiệp là một chủ trương lớn, cần được coi trọng và tập trung thực hiện hiệu quả. Có như vậy, địa phương mới đạt được sự phát triển ổn định, bền vững và đạt mục tiêu đã định” – ông Nam khẳng định.

Ông Lê Khắc Nam, PCT UBND TP Hải Phòng

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng

Với chủ đề “Chúng tôi đã khởi nghiệp như thế nào?” mục tiêu của chương trình nhằm khơi dậy và phát động tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong thanh niên - học sinh - sinh viên và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Đồng thời tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh dám nghĩ, dám làm của giới trẻ.

Chương trình Khởi nghiệp tại Hải Phòng sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động hỗ trợ thanh niên - sinh viên tại Hải Phòng như: Giao lưu khởi nghiệp; Ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp; phát động cuộc thi khởi nghiệp thành phố Hải Phòng 2018, tư vấn khởi nghiệp…

Các diễn giả giao lưu cùng các bạn sinh viên

Các diễn giả giao lưu cùng các bạn sinh viên

Tại buổi giao lưu, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp. Theo đó, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cùng hợp tác xây dựng hệ sinh thái Doanh nghiệp khởi nghiệp (Entrepreneurship Ecosystem Intitiative) gồm các lĩnh vực như: nông nghiệp, y tế, ẩm thực F&B, du lịch, công nghệ thông tin…; Xây dựng mô hình hoạt động và tổ chức các hoạt động khởi nghiệp: tọa đàm, đào tạo, tuyển chọn dự án tham dự, huấn luyện, tư vấn, đầu tư; Xây dựng đội ngũ giảng viên, tư vấn, huấn luyện viên khởi nghiệp; Biên soạn giáo trình đào tạo khởi nghiệp.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Hội doanh nhân trẻp/Hải Phòng ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp

Ngoài ra, Báo diễn đàn Doanh nghiệp còn tặng sinh viên, thanh niên thành phố Hải Phòng hai khóa đào tạo: Lớp hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh; Khóa đào tạo cho các cố vấn/huấn luyện viên Khởi nghiệp.

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã ra mắt Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Hải Phòng, đồng thời phát động cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2018 trên toàn địa bàn TP Hải Phòng. Các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp sẽ gửi dự án khởi nghiệp về Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng.

TBT Báo DĐDN Phạm Ngọc Tuấn trao tặng Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Phòng Khóa đào tạo nhà tư vấn khởi nghiệp

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp trao tặng Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Phòng Khóa đào tạo nhà tư vấn khởi nghiệp

Ông Nguyễn Đức Cảnh, chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng chia sẻ “Hội đã, đang và sẽ phối hợp với các trường đại học trên địa bàn tổ chức các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, hướng dẫn sinh viên theo đuổi ước mơ khởi nghiệp đồng thời tổ chức các chương trình, hội thảo, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp. Qua việc kết nối, phát triển Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Hải Phòng, chúng tôi mong muốn được chung tay cùng xã hội để biến các ý tưởng sáng tạo của các bạn trở thành những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao và và sớm được triển khai trên thực tế”.

Các bạn sinh viên giao lưu cùng các diễn giả

Các bạn sinh viên giao lưu cùng các diễn giả

“Chúng tôi đã khởi nghiệp thế nào?” là nội dung được các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm từ chính quá trình Khởi nghiệp của bản thân cho các vinh viên. Không chỉ được chia sẻ trực tiếp kiến thức, kinh nghiệm khởi nghiệp từ các doanh nhân thành đạt như: Ông Nguyễn Tiến Trung, Chuyên gia đổi mới sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Kankyo Việt Nam; Ông Đàm Quang Thắng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam; Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền; Ông Đinh Hữu Thạnh, President & CEO Bee Logistics Coporation,…    

Tại Hải Phòng, hiện với hàng chục nghìn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, CĐ, THCN và dạy nghề, hàng năm các cở sở đào tạo của Hải Phòng cung cấp một lượng lớn lao động có tri thức, có tay nghề cho các cơ quan, doanh nghiệp của Hải Phòng và cả nước. Và cũng chính từ đây, nhiều bạn trẻ đã biết nuôi những khát vọng lớn, dám chấp nhận khó khăn, thử thách thậm chí thất bại, để khởi nghiệp. Trong những năm tiếp theo, với chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Hải Phòng luôn là mảnh đất nhiều cơ hội, giàu tiềm năng để cho các bạn trẻ khởi nghiệp và lập nghiệp.

Nhiều câu hỏi về khởi nghiệp được các bạn sinh viên đặt ra với các diễn giả

Nhiều câu hỏi về khởi nghiệp được các bạn sinh viên đặt ra với các diễn giả

Cũng trong khuôn khổ hoạt động Khởi nghiệp Hải Phòng, từ ngày 1/8-30/8/2018, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng sẽ chấm và chọn ra những dự án tiêu biểu để gửi về báo Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục tham gia cuộc thi Bán kết, Chung kết Khởi nghiệp toàn quốc và tham gia Festival Chào đầu tư.        

Các dự án khởi nghiệp dự thi của các em sinh viên, thanh niên sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp. Sau đó, sẽ được Ban giám khảo chấm chọn gửi đi dự thi các vòng bán kết, chung kết cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Những dự án đoạt giải và có chất lượng sẽ được gửi chào đầu tư trong Festival khởi nghiệp toàn quốc.

Các bạn sinh viên chụp ảnh giao lưu cùng BTC

Các bạn sinh viên chụp ảnh giao lưu cùng Ban tổ chức

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thực hiện từ năm 2003. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban ngành cùng các địa phương trên cả nước để cùng triển khai chuỗi chương trình bao gồm các hoạt động: Giao lưu, Đào tạo, Tư vấn, Chào đầu tư, Thực hiện hóa dự án, giúp các bạn trẻ, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp có thể học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và tìm ra con đường lập nghiệp cho riêng mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giao lưu Khởi nghiệp Hải Phòng 2018 - Chúng tôi Khởi nghiệp như thế nào? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643314 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643314 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10