Giáo sư Nguyễn Lân Dũng thắp lửa khởi nghiệp cho học sinh trường Liên Hà

Diendandoanhnghiep.vn Trong ngày đặc biệt kỷ niệm 63 năm Giải phóng thủ đô, học sinh trường Trung học phổ thông Liên Hà đã được truyền cảm hứng từ vị khách bất ngờ.

Hơn 1.000 học sinh khối học buổi sáng (khối 12 và 50% khối 11 trường Trung học phổ thông Liên Hà) hân hoan chào đón và giao lưu với vị khách đặc biệt trong buổi Hội thảo: “Khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0” do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức.

Với diễn giả đặc biệt là Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng, các em học sinh trường Liên Hà đã có những trải nghiệm thú vị khi được nghe thầy nói chuyện và giao lưu cùng các em học sinh.

Được thành lập tháng 11 năm 1966, trường Trung học phổ thông Liên Hà nằm trong khuôn viên rộng 28.960 m2 tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội, xưa kia thuộc đất Đông Ngàn, xứ Kinh bắc, một vùng đất khoa bảng nổi tiếng từng sản sinh ra nhiều cử nhân, tiến sĩ.

Giáo sư, Nhà Giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng chia sẻ với các em trường Liên Hà. Ảnh: Lại Cường

Giáo sư, Nhà Giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng chia sẻ với các em trường Liên Hà. Ảnh: Lại Cường

Trải qua chặng đường hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, không ít những gian nan thử thách, những khó khăn vất vả… nhưng đã vững vàng vượt qua, với nhiều thành tích đáng trân trọng và tự hào, trường Trung học phổ thông Liên Hà đã trở thành một địa chỉ giáo dục tin cậy.

Trường đã chiếm được niềm tin yêu của nhân dân trong huyện, là niềm khát khao của học sinh được bước vào bậc học Trung học phổ thông.

Trong buổi hội thảo, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã kể chuyện về những điều mắt thấy tai nghe ở nước ngoài: về công nghệ In 3D, về robot thế hệ mới, về vạn vật kết nối, về trí tuệ nhân tạo, về điện toán đám mây, về dữ liệu lớn, về xe tự hành, về công nghệ nano và công nghệ sinh học…

Đồng thời, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cũng đã nói rõ những thách thức cùng với những cơ hội đối với các em trước khi chuẩn bị bước vào đời.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã khuyên các em học sinh trường Trung học phổ thông Liên Hà mạnh dạn ước mơ, cần cù học tập để có thể tận dụng và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Để làm được điều đó, thầy Dũng khuyên các em cần phải sáng tạo và làm chủ những công nghệ mới mang thương hiệu Việt Nam để trực tiếp áp dụng vào các lĩnh vực của đời sống mang lại năng suất, chất lượng và hiệu quả cao để khẳng định tiềm năng khoa học Việt Nam trên bản đồ khoa học công nghệ của khu vực và thế giới.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cũng đã dành nhiều lời khuyên bổ ích cho các em học sinh trường Liên Hà để các em sống tốt hơn, hiếu thảo với cha mẹ, chan hòa trong cuộc sống, không để đánh mất mình trong mọi hoàn cảnh.

Trong phần trao đổi về các thắc mắc và các tâm tư của các em, sau những ngại ngùng ban đầu, các em học sinh trường Liên Hà đã mạnh dạn gửi câu hỏi cho Giáo sư.

Rất nhiều tâm tư của các em đã được biểu đạt với Giáo sư Nguyễn Lân Dũng. Bằng kiến thức và kinh nghiệm sống của một người đi trước, một nhà khoa học và hơn cả sự giao lưu gần gũi như một người ông trong gia đình, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng lần lượt giải đáp từng thắc mắc của các em.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng nhắc đến cuộc sống bình quân của mỗi con người chỉ có 4.000 tuần lễ.

Hãy để 4.000 tuần lễ ấy của mỗi chúng ta trôi qua một cách sôi động, hào hứng, hạnh phúc và có ích.

Làm sao để về sau mọi người biết đến mình đã từng tồn tại, có nghĩa là cuộc sống phải tử tế và phải có những đóng góp cụ thể cho đất nước, cho nhân dân.

Nhiều em học sinh cũng đã mạnh dạn hỏi Giáo sư Nguyễn Lân Dũng về những lúc cảm thấy chán nản, không muốn học tập.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng khuyên các em hãy nhìn vào những tấm gương mình đã kể, những hoàn cảnh khó khăn đã không khuất phục được những con người có nghị lực.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng truyền lửa cho các em trường Liên Hà bằng lời khuyên: “Thế giới ngày mai biết bao thách thức nhưng cũng tràn đầy cơ hội dành cho những người có ý chí phấn đấu, có sức khoẻ, có ngoại ngữ, am hiểu công nghệ thông tin và nhất là can đảm dám ước mơ lớn”.

Cuối buổi Hội thảo, thầy giáo Nguyễn Đắc Năm, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Liên Hà đã lời cảm ơn tới đơn vị tổ chức là Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, diễn giả Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng.

Đồng thời, thầy giáo Nguyễn Đắc Năm cũng hi vọng, sau buổi hội thảo, các em học sinh được nghe Giáo sư Nguyễn Lân Dũng truyền lửa sẽ dám ước mơ, ước mơ lớn để trở thành những người có ý trí, khát vọng làm giàu cho quê hương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giáo sư Nguyễn Lân Dũng thắp lửa khởi nghiệp cho học sinh trường Liên Hà tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711698376 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711698376 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10