Với chiến lược khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ, Keyence sẽ còn bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới và không ngoại trừ khả năng sẽ vượt qua cả Toyota...
Keyence, một nhà sản xuất hệ thống máy móc tự động và cảm biến cho các nhà máy đã vươn lên vị trí thứ hai về giá trị vốn hóa thị trường khi vượt qua cả Softbank và NTT Docomo để xếp ngay sau Toyota.
Vốn hóa thị trường của Kyence đã vượt qua cả SoftBank và NTT Docomo , đứng thứ 2 sau Toyota. Biểu đồ giá cổ phiếu của Kyence
Trong nhiều năm qua, Softbank và NTT Docomo đều rất nổi tiếng ở Nhật Bản, nhưng Keyence rất ít người biết đến. Tên tuổi của doanh nghiệp này chỉ được nhắc đến nhiều khi vốn hóa thị trường vượt 100 tỷ USD.
Keyence được Takemitsu Takizaki sáng lập từ năm 1974. Nguồn gốc cái tên Keyence xuất phát từ chữ “Key of Science” (Chìa khóa của Khoa học). Ngoài sản xuất những bộ phận cảm ứng sử dụng trong công nghiệp, Keyence còn cung cấp những hệ thống tự động hóa.
Keyence đang là một trong số rất ít công ty không có nợ và lợi nhuận ròng tăng trưởng hàng năm gần 50%. Hầu hết những sản phẩm của họ đang cung cấp cho khách hàng đều là những sản phẩm tự sáng chế và độc đáo trên toàn thế giới.
Để có được điều này, Keyence tạo ra một hướng đi khác biệt. Tại đây, các nhân viên bán hàng của công ty được đào tạo chuyên môn cao, có kiến thức phong phú về các ứng dụng trong ngành công nghiệp. Do đó, khách hàng có thể được hỗ trợ trực tiếp về ứng dụng, khắc phục sự cố, góp phần tạo niềm tin lớn với các khách hàng trên toàn thế giới.
Hệ thống tư vấn, bán hàng và hỗ trợ của Keyence được đánh giá dẫn đầu ngành công nghiệp Nhật. Bên cạnh đó, Keyence còn thiết lập được hệ thống giao hàng nhanh chóng, bất kỳ khi nào khách hàng cần. Sản phẩm được vận chuyển trực tiếp từ các kho trung tâm tại Nhật Bản hay từ nhiều địa điểm khác trên toàn thế giới.
Ông Takizaki Takemitsu, cố vấn cao cấp của Keyence (trước đó ông giữ chức Chủ tịch tập đoàn này), cho biết: “Chúng tôi không sản xuất những thứ mà khách hàng mong muốn”. Ý của ông là những sản phẩm, những đề xuất mà khách hàng đã nhận ra được thì không có giá trị, những sản phẩm tốt nhất phải là những thứ mà ngay cả khách hàng cũng chưa ngờ tới. Đó cũng chính là triết lý giúp Keyence có thể phát triển được như ngày hôm nay.
Nhiều chuyên gia cho rằng, với chiến lược khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ, Keyence sẽ còn bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới và không ngoại trừ khả năng sẽ vượt qua cả Toyota về vốn hóa để vươn lên dẫn đầu.