GM chuyển hướng chiến lược

Diendandoanhnghiep.vn Trong lịch sử 115 năm của mình, đây mới là lần thứ năm General Motors (GM) thay đổi logo và cũng như các lần trước, đây có thể là dấu hiệu một sự chuyển hướng mạnh mẽ của họ.

 GM đang có bước đi mới nhằm chuyển hướng mạnh mẽ sang xe ô tô điện.

GM đang có bước đi mới nhằm chuyển hướng mạnh mẽ sang xe ô tô điện.

Mới đây, GM đã thay đổi logo, làm mới trang web và bắt đầu chiến dịch tiếp thị mới như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn nhằm minh họa sự chuyển đổi của công ty thành một tổ chức hiện đại, phát triển nhanh và toàn diện, đồng thời nghiêm túc về việc đẩy nhanh một kế hoạch “tương lai xe điện”.

Giám đốc marketing của GM, ông Deborah Wahl cho rằng, đây là lần thứ năm GM thay đổi logo và cũng sẽ là lần thay đổi quan trọng nhất mà họ đã làm kể từ năm 1964.

Theo đó, logo GM đã thay đổi thành chữ thường “gm” với độ dốc màu xanh lam dịu hơn, gợi lên bầu trời không khí thải và một đường gạch dưới bên dưới chữ “m”, cho thấy kiến trúc pin Ultium cơ bản của GM.

Theo ông Deborah Wahl, logo mới của GM được hy vọng sẽ mang lại sự lạc quan, năng lượng và sự sống động trong phản ánh quan điểm của họ về tương lai. Đồng thời sự thay đổi này đã được xây dựng dựa trên di sản vững chắc của GM trong quá khứ, với yếu tố chính là sự tin cậy và dễ nhận biết.

Việc thay đổi logo của Tesla được hy vọng sẽ đem đến một “luồng gió mới”, thổi bay sự cũ kỹ và chậm chạp của một nhà sản xuất ô tô cổ điển, góp phần biến GM thành một công ty tươi mới, tập trung vào công nghệ.

Tất nhiên, mọi thứ không chỉ là trên lý thuyết, thực tế GM đã có những chuyển động đằng sau cuộc cách mạng này. Hồi tháng 11/2020, GM cho biết họ lên kế hoạch chi 27 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để phát triển xe điện và công nghệ tự động, tăng 35% so với mức đầu tư vào sản xuất xe ô tô chạy dầu diesel.

Có thể nói, nhà sản xuất ô tô Mỹ đang đẩy nhanh tiến độ và bổ sung thêm nhiều xe điện vào danh mục đầu tư của mình. GM có kế hoạch đưa 30 mẫu xe điện mới ra thị trường toàn cầu đến năm 2025. Trước đó, công ty đã cam kết sản xuất 20 chiếc xe ô tô điện vào năm 2023, trong đó nội bật là Cadillac, GMC, Chevrolet và Buick.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết GM chuyển hướng chiến lược tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644902 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644902 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10