“Gỡ khó” với giải pháp sở hữu nhà khi tích lũy dưới 1 tỷ

Diendandoanhnghiep.vn Theo bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, quản lý thị trường nhà ở CBRE VN, khi thị trường khựng lại thì các chính sách hỗ trợ của chủ đầu tư lại “bật” lên, cơ hội mua nhà sẽ rộng hơn lúc thị trường nóng sốt.

Đồng thời, tranh thủ mua nhà lúc này vẫn còn khả năng hưởng lãi suất tốt nhờ đòn bẩy tài chính.

>> Rio Land chính thức đồng hành cùng 10 đại lý phân phối dự án MT Eastmark City

Tranh thủ mua nhà trước áp lực lãi vay tăng

Tại Diễn đàn bất động sản 2022, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, cho biết giá sơ cấp căn hộ tiếp tục tăng mạnh. Dự báo về thị trường căn hộ, đại diện CBRE cho rằng, dự kiến đến năm 2024 giá căn hộ TP.HCM trung bình vào khoảng 62 triệu đồng/m2.

Trước đó, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cũng nhận định, viêc nguồn cung trên thị trường khá hạn chế dẫn đến việc giá bất động sản tăng từ 20 - 30% so với các năm trước. Việc tăng giá đến từ nhiều yếu tố khác như giá xăng dầu, vật liệu xây dựng và nhân công đều tăng. Vị chuyên gia nhận định, từ đây đến cuối năm, diễn biến thị trường sẽ không thay đổi nhiều so với đầu năm khi nguồn cung bị hạn chế, tín dụng bất động sản vẫn khó.

Người mua lao đao với việc tiếp cận vốn do giá nhà leo thang, lãi suất tăng

Người mua lao đao với việc tiếp cận vốn do giá nhà leo thang, lãi suất tăng.

Đặt vào bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện nay, ở nhiều quốc gia, các ngân hàng đã đồng loạt tăng lãi suất để nỗ lực kiềm chế lạm phát. Từ tháng 7/2022, hàng loạt “ông lớn” ngân hàng như Techcombank, MBBank, ACB, VPBank, HDBank… đã tăng lãi suất huy động từ 0,8 -1%. Nhìn về bài học năm 2012, khi lãi suất tiết kiệm trung bình nhảy vọt lên mức 14%/năm, có thời điểm lên đến 17 - 18%. Cá nhân hay doanh nghiệp vay ngân hàng khi đó phải trả lãi ngân hàng với mức cực cao 20-23%. Nếu kịch bản này lặp lại, áp lực trả lãi vay của người mua nhà sẽ ngày càng nặng nề.

Trước đà tăng giá bất động sản và động thái tăng lãi suất của ngân hàng, những nhà đầu tư có kinh nghiệm cho rằng, càng nên tranh thủ mua nhà càng sớm càng tốt trước khi không gánh nổi áp lực lãi vay.

 Khách hàng hưởng lợi lên đến 1 tỷ đồng từ ưu đãi tài chính

Thực tế, mua nhà sơ cấp lúc này có nhiều lựa chọn tốt hơn nhờ các chủ đầu tư hỗ trợ các chính sách thanh toán khá tốt, hiếm khi xuất hiện trong bối cảnh thị trường sôi động.

Tại “điểm nóng” nhà đất là TP. Thủ Đức, một số dự án căn hộ ghi nhận sự đón nhận tích cực của thị trường đều áp dụng công thức chung là lợi thế hạ tầng, giá phù hợp và chính sách hỗ trợ tài chính thiết thực. Nổi bật trong số đó là giải pháp sở hữu nhà với tài chính dưới 1 tỷ của dự án MT Eastmark City.

Không chỉ là dự án duy nhất tại TP Thủ Đức chấp nhận giữ mức giá gần như đã “tuyệt chủng” trên khu vực này, chỉ từ 39 triệu/m2, MT Eastmark City còn “mạnh tay” hỗ trợ 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc lên đến 30 tháng. Khách hàng chỉ cần có khoảng 700 triệu đồng (tương đương 30% giá trị căn hộ) là đã có thể an tâm nhận nhà; 70% còn lại sẽ được ngân hàng giải ngân theo tiến độ.

Theo lãi vay ngân hàng hiện tại, số tiền lãi phải trả cho một căn hộ từ 60m2 đến 138m2 sẽ lên đến từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng – khoản chi phí “khổng lồ” khiến nhiều khách hàng gác lại ý định mua nhà vì không chịu nổi áp lực thanh toán. Nhưng với giải pháp tài chính này, chủ đầu tư sẽ “gánh” toàn bộ chi phí này để giảm áp lực tài chính cho cho người mua.

MT Eastmark City đưa ra giải pháp hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc lên đến 30 tháng (tương đương “trả thay” khách hàng toàn bộ lãi vay ngân hàng lên đến 1 tỷ đồng/căn hộ)

MT Eastmark City đưa ra giải pháp hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc lên đến 30 tháng (tương đương “trả thay” khách hàng toàn bộ lãi vay ngân hàng lên đến 1 tỷ đồng/căn hộ).

Như vậy người mua nhà khi đã nhận bàn giao, dọn vào sinh sống vẫn không cần lo nghĩ về thanh toán vì còn trong thời gian được hỗ trợ lãi suất, cũng chưa phải chi trả số tiền 25% giá trị căn hộ còn lại như khi thanh toán theo tiến độ thông thường.

Đại diện đơn vị phát triển dự án là công ty Rio Land chia sẻ, ngoài việc “cởi trói” tài chính thì việc ung dung nhận nhà – ung dung chờ tăng giá chính là những lợi ích thiết thực dành cho khách hàng. Bởi tại thời điểm nhận nhà vào Qúy 4/2024, giá trị căn hộ có khả năng tăng giá nhanh chóng từ 30 - 40% theo tốc độ phát triển và hạ tầng giao thông hoàn thiện của TP Thủ Đức. MT Eastmark City sở hữu vị trí 3 mặt tiền đường Vành Đai 3 – Trường Lưu – Lò Lu nối dài, điểm kết nối liên vùng thuận lợi của cả khu vực Đông Nam Bộ.

Giữa thời thanh lọc gắt gao, các chuyên gia nhận định đây vẫn là cơ hội cho người mua thực tiếp cận nhà ở với mức giá hợp lý. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà với mức lãi suất hiện hữu khoảng 11% cùng các chính sách kích cầu từ chủ đầu tư vì những ưu đãi hiện tại rất khó xuất hiện trên thị trường thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Gỡ khó” với giải pháp sở hữu nhà khi tích lũy dưới 1 tỷ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485030 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485030 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10