Gọi vốn 97 triệu USD, startup GoBear vẫn phải đóng cửa vì đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Startup GoBear đi vào hoạt động năm 2015 tại Singapore, cho đến nay nền tảng này đã huy động được tổng cộng 97 triệu USD nhưng vẫn phải đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

GoBear với nền tảng tìm kiếm và kết nối

GoBear với nền tảng tìm kiếm và kết nối

Startup GoBear chính thức đi vào hoạt động năm 2015 tại Singapore chuyên vận hành nền tảng cho các sản phẩm bảo hiểm, ngân hàng và cho vay. Hiện startup GoBear chính thức có mặt tại 7 thị trường: Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cho đến nay nền tảng này đã huy động được tổng cộng 97 triệu USD và lần gần nhất là vòng huy động 17 triệu USD vào tháng 5/2020. Cùng tháng đó, startup GoBear cũng đã mua lại nền tảng cho vay kỹ thuật số địa phương AsiaKredit.

Kể từ khi đi vào hoạt động, các đối tác của startup GoBear là các tổ chức tài chính, ngân hàng và các công ty bảo hiểm hàng đầu như Allianz Worldwide Partners, Citibank, FWD và Standard Chartered Bank. Hiện đã phục vụ hơn 55 triệu người dùng, hơn 2.000 sản phẩm tài chính cá nhân. Mục tiêu của GoBear là giúp 300 triệu người ở thị trường châu Á tiếp cận các dịch vụ tài chính hiện có một cách dễ dàng hơn.

Vào tháng 9/2020, startup GoBear thông báo sa thải 22 nhân viên tại Singapore, Việt Nam, Phillipines và Ukraine, tương đương 11% trong tổng số 200 nhân viên trên toàn cầu. Theo thông báo lần gần đây nhất startup GoBear sẽ đóng cửa hoạt động, ghi tên vào danh sách các startup buộc phải chấm dứt hoạt động do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Adrian Chng, Giám đốc điều hành GoBear đã xin lỗi những nhân viên bị ảnh hưởng và cảm ơn họ vì những đóng góp cho công ty. Việc sa thải nhân viên được đưa ra sau một loạt các biện pháp cắt giảm chi phí mà công ty này áp dụng trong những tháng gần đây, bao gồm tạm dừng các dự án không thiết yếu, giảm chi phí cố định và giấy phép phần mềm.

Động thái trên của GoBear diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của họ giảm sút trong một khoảng thời gian dài, trong đó dịch vụ bảo hiểm du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Tại Việt Nam, GoBear chưa đưa ra bất kì thông báo nào liên quan tới việc đóng cửa. Năm ngoái, GoBear Việt Nam từng tạo điểm nhấn trên cộng đồng khởi nghiệp khi tuyên bố đạt mức độ tăng trưởng 260% về doanh thu.

Kể từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam vào đầu tháng 12/2016 cho đến nay, với tám sản phẩm là so sánh Thẻ tín dụng, Vay tín chấp, Bảo hiểm du lịch, Tiền gửi, Tài khoản ngân hàng, Vay mua nhà, Vay tiêu dùng thế chấp, và Vay mua xe, GoBear Việt Nam đã đạt 10 triệu lượt truy cập trên trang web www.gobear.com/vn và hiện là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và so sánh các sản phẩm tài chính được tin dùng tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gọi vốn 97 triệu USD, startup GoBear vẫn phải đóng cửa vì đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714555506 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714555506 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10