Goldman Sachs: Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ tiếp tục giảm năm 2018

Diendandoanhnghiep.vn Nguồn tin CNBC mới đây trích dẫn dự báo của Goldman Sachs cho rằng, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ giảm và tiền lương sẽ tăng lên vào thời điểm cuối năm 2018.

Một công nhận làm việc tại Trung tâm hội nghị và nghỉ dưỡng Gaylord Rockies, thuộc Thành phố Colorado.

Một công nhận làm việc tại Trung tâm hội nghị và nghỉ dưỡng Gaylord Rockies, thuộc Thành phố Colorado.

Đó là dự báo của ông Jan Hatzius, Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Goldman Sachs tại châu Âu. Ngoài ra ông Jan Hatzius cũng cho biết, doanh thu trung bình hàng tháng của các doanh nghiệp Mỹ sẽ tăng lên mức 3% trong năm 2018, cao hơn 0,5 điểm phần trăm so với năm 2017 là 2,5%.

“Tôi cho rằng tăng trưởng doanh thu ở mức 3% trong 18 tháng tới là triển vọng hoàn toàn có thể xảy ra. Và mức 3,5% là mức đỉnh mà chúng ta có thể kỳ vọng”, ông Hatzius cho biết.

Cuối tuần vừa qua, Cục Thống kê Lao động Mỹ đã công bố các số liệu về số lượng việc làm và lương của khu vực phi chính thức của Mỹ. Cụ thể, mức lương tăng trung bình chỉ là 26,63 USD/tháng tính đến tháng 12/2017 và mức tăng lương trung bình năm là 65 cent. Theo các chuyên gia, những con số này không như kỳ vọng và tương đối thấp so với năng suất lao động của một nền kinh tế quốc gia đứng đầu thế giới.

Ông Jan Hatzius cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng tỷ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ giảm xuống 3,5%, cùng với đó là tiền lương và lạm phát sẽ tăng lên vào cuối năm 2018”.

Cũng theo báo cáo của Ngân hàng Goldman Sachs, mặc dù mức tăng lương năm 2017 của Mỹ không như kỳ vọng, song có thể sẽ tăng mạnh hơn trong năm 2018.

Theo ông Jan Hatzius, một trong những nguyên nhân khiến tiền lương của Mỹ tăng không như kỳ vọng có thể là do những yếu tố như thay đổi công nghệ, tự động hoá, gia tăng số lượng người nghỉ hưu.

“Điều quan trọng để tăng lương là tăng năng suất. Trong giai đoạn sau khủng hoảng, chúng ta dễ dàng nhận thấy năng suất kém hơn so với thời kỳ trước khủng hoảng, trong khi đó các công ty không thể chi trả nhiều khoản cùng một lúc. Do đó, việc tăng lương có thể chậm hơn”, ông Jan Hatzius phân tích.

Ông Jan Hatzius cho biết thêm: “Ở giai đoạn trước khủng hoảng, năng suất lao động Mỹ đạt khoảng hơn 4% và Mỹ cần phải xem lại năng suất lao động của mình. Tuy nhiên, 3% cũng là một kỳ vọng hợp lý”.

Ngoài ra, Goldman Sachs cũng dự báo, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì 4 lần tăng lãi suất, mỗi quý một lần là do dự trữ liên bang giảm sẽ kích thích lạm phát tăng lên.

“Lạm phát của Mỹ năm nay cũng sẽ tăng cao hơn một chút. Tuy nhiên, qua từng quý vẫn chưa thể đạt được mức lạm như kỳ vọng và vẫn sẽ ở mức tương đối thấp", Goldman Sachs dự đoán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Goldman Sachs: Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ tiếp tục giảm năm 2018 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697627 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697627 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10