GrabFood “tấn công” thị trường Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Sau 5 tháng triển khai tại TP HCM, ngày 2/10, Grab chính thức triển khai dịch vụ giao thức ăn GrabFood tại Hà Nội.

Hoạt động này không chỉ đưa Grab tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân mà còn khẳng định cam kết của Grab trong việc đầu tư dài hạn vào Việt Nam với vai trò là một công ty công nghệ.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết: “GrabFood là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. Khách hàng Việt Nam luôn hào hứng trải nghiệm những điều mới lạ, và sẽ lựa chọn nền tảng giao nhận thức ăn có dịch vụ đáng tin cậy nhất, cung cấp nhiều món ăn phong phú nhất với tốc độ giao hàng nhanh nhất và chi phí tiết kiệm nhất. GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này mà còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. Chúng tôi rất vui mừng khi sau một thời gian ngắn triển khai, GrabFood đang là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh của chúng tôi tại TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ.” 

Ngay sau khi được triển khai tại thị trường Việt Nam, GrabFood đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ khách hàng, đối tác tài xế và đối tác kinh doanh.

Cụ thể, tại TP HCM, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 10/05/2018, chính thức triển khai vào tháng 06/2018 và đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng tháng. Trong tháng 09/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó.

Tại Hà Nội, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 05/09/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần.

 Thời gian giao một đơn hàng GrabFood tại TP.HCM và Hà Nội trung bình chỉ trong vòng 25 phút.

“Trong tháng 09/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại TP.HCM và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển”. -  Giám đốc Grab tại Việt Nam thông tin tới báo chí.

 Sau gần 1 tháng thử nghiệm tại Hà Nội, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần.

Ông cũng cho biết cùng với việc chính thức triển khai tại Hà Nội, GrabFood cũng giới thiệu các chương trình ưu đãi như Giờ ăn hàng - Giá nhẹ nhàng từ 14g - 17g từ thứ 3 đến thứ 6 hằng tuần.

Theo đó, người dùng ở Hà Nội có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng của đất Hà thành như ốc Đinh Liệt, nộm Bờ Hồ, cháo sườn ngõ Huyện, nem rán Tạm Thương… giao đến tận văn phòng hay nhà của mình một cách nhanh chóng chỉ sau vài thao tác chạm.

“Không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món từ danh mục nhà hàng của GrabFood và yên tâm chờ đợi món ăn được giao đến nhanh chóng, tận tay trung bình chỉ 25 phút” - bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines khẳng định.

“GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi nhằm trở thành siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Cách các dịch vụ kết nối và bổ trợ lẫn nhau đang cho phép chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái mang đến những lợi ích thiết thực không chỉ cho khách hàng và đối tác tài xế mà còn cho các đối tác kinh doanh và đối tác giao nhận. Hiện nay, mỗi tháng cứ 10 người Việt Nam thì có 2 người đang sử dụng các dịch vụ của Grab. Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài vào Việt Nam để phục vụ người dân ngày một tốt hơn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người và đưa Việt Nam tiến nhanh hơn đến nền kinh tế số.” - ông Jerry Lim cho biết thêm.

Với việc chính thức triển khai GrabFood, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết GrabFood “tấn công” thị trường Hà Nội tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723157 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723157 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10