Hà Giang: Công nghệ số đưa hoa tam giác mạch đến với du khách

Diendandoanhnghiep.vn Với chủ đề “Hoa và Lễ hội”, Trung tâm TTXT Du lịch Hà Giang tổ chức tour online trên nền tảng số, giới thiệu hoa tam giác mạch đến với du khách trong và ngoài nước.

>> Hà Giang quảng bá văn hóa và sản vật cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội
>> Hà Giang - nơi lắng đọng nguồn cảm xúc

Khi dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát và chuẩn bị tái khởi động, phục hồi du lịch cũng như lộ trình mở cửa an toàn đón du khách đến với Hà Giang, ngày 28/11/2021 Trung tâm Thông tin Xúc tiến (TTXT) Du lịch Hà Giang tổ chức chương trình online quảng bá mùa hoa tam giác mạch trên nền tảng tảng số.

Những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang nở rộ, rực rỡ khắp vùng cao nguyên đá

Những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang nở rộ, rực rỡ khắp vùng cao nguyên đá

Sau một số lần thử nghiệm với quy mô nhỏ, đây là lần đầu tiên Trung tâm TTXT Du lịch Hà Giang tổ chức một chương trình trải nghiệm du lịch trực tuyến với quy mô lớn, để quảng bá mùa hoa tam giác mạch và tôn vinh những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất cũng như con người Hà Giang. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách tham dự.

Thông qua nền tảng số, du khách trong nước và quốc tế đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng và đầy sức sống của hoa tam giác mạch tại Hà Giang. Hàng năm, cứ mỗi độ thu về trên khắp các nẻo vùng cao phía Bắc Hà Giang lại ngập tràn sắc tím, sắc hồng của hoa tam giác mạch, loài hoa đặc trưng của vùng núi đá vôi. Những sắc màu của hoa như mang màu áo mới, một chiếc áo mỏng, nhẹ nhàng, điểm sắc hồng, sắc tím đầy quyến rũ đến cho cả một vùng cao nguyên hùng vĩ. Trên đá có hoa, những cánh hoa nhỏ bé thơ mộng đã trở thành biểu tượng, thương hiệu của du lịch Hà Giang.

Thông qua nền tảng số, du khách trong nước và quốc tế đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng và đầy sức sống của hoa tam giác mạch tại Hà Giang.

Thông qua nền tảng số, du khách trong nước và quốc tế đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng và đầy sức sống của hoa tam giác mạch tại Hà Giang.

Cùng với đó, du khách còn được trải nghiệm, thưởng ngoạn những vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng tại nơi đây. Đến với điểm cầu đèo Mã Pì Lèng, một trong những con đèo cheo leo, hiểm trở và hùng vĩ nhất Việt Nam, hướng dẫn viên Mai Thúy Hằng giúp du khách khám phá những cảnh sắc hùng vĩ của hẻm Tu Sản. Với chiều cao vách đá 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km, hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Cùng với đó, du khách cũng được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế quanh năm nước xanh màu ngọc bích và uốn lượn quanh co theo những dãy núi tạo lên khung cảnh đẹp như một bức tranh được thiên nhiên ban tặng. 

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch, du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa, thưởng thức những sản phẩm được làm từ tam giác mạch.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch, du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa, thưởng thức những sản phẩm được làm từ tam giác mạch.

Không chỉ nổi tiếng bởi hoa tam giác mạch, sông Nho Quế, Hà Giang còn là vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời, nơi hội tụ của rất nhiều dân tộc. Mỗi dân tộc đều có những bản sắc văn hóa, phong tục riêng độc đáo. Theo chân hướng dẫn viên Lan Anh đến điểm cầu Lũng Cú, du khách đã được nghe giới thiệu về cột cờ Lũng Cú cũng như tham dự trực tiếp lễ hội nhảy múa với nhạc cụ truyền thống trong lễ hội cúng tổ tiên của đồng bào Lô Lô. Dân tộc Lô Lô là một trong những tộc người có số dân ít nhất Việt Nam.

ekip thực hiện phải rất nỗ lực, công phu khảo sát, xây dựng các nội dung để có thể đưa được vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá lên chương trình.

Để có thể đưa được vẻ đẹp của hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá lên chương trình ekip đã phải rất nỗ lực, công phu khảo sát và xây dựng các nội dung.

Ông Đặng Quốc Sử, Giám đốc Trung tâm TTXT Du lịch tỉnh cho biết, để thực hiện chương trình trải nghiệm online khám phá mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, thời gian qua ekip thực hiện phải rất nỗ lực, công phu khảo sát, xây dựng các nội dung để có thể đưa được vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá lên chương trình. Cùng với đó là nhiều chủ đề văn hóa đặc sắc được ghi lại để lồng ghép đưa lên chương trình quảng bá này, như đời sống sinh hoạt, lễ hội của đồng bào các dân tộc trên vùng Công viên địa chất…. Qua đó, sẽ đem đến cảm nhận tốt, thân thiện và mới lạ cho đối tác, đại biểu, du khách về Hà Giang.

Được biết, tính đến hết tháng 11/2021, tổng lượng khách du lịch đến Hà Giang ước đạt trên 1,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 1.300 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần không nhỏ trong phát triến kinh tế - xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Công nghệ số đưa hoa tam giác mạch đến với du khách tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711675189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711675189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10