Hà Nội: “Chạy nước rút” hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT

Diendandoanhnghiep.vn Đến tháng 10/2020, Hà Nội đã đạt kết quả khả quan về phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

Tuy nhiên, BHXH Thành phố vẫn xác định, thời gian còn lại của năm cần “chạy nước rút” để hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

 Giao dịch tại Bộ phận Một cửa của Bảo hiểm xã hội Hà Nội

Giao dịch tại Bộ phận Một cửa của Bảo hiểm xã hội Hà Nội

Theo báo cáo của BHXH TP.Hà Nội, đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn thành phố đạt 88% dân số, phấn đấu đến 31/12/2020 sẽ đạt 90,1% dân số- hoàn thành chỉ tiêu do HĐND Thành phố giao. Đáng chú ý, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, giảm lao động, nên đã báo giảm số người tham gia BHXH. Hiện, số lao động tham gia BHXH bắt buộc giảm gần 7.000 người so với tháng 12/2019 xuống còn 1,753 triệu người.

Trải qua đợt dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn Hà Nội đã nhận thức rõ hơn sự cần thiết, tính ưu việt, nhân văn của chính sách BH thất nghiệp, khi nhiều người đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp nên đảm bảo ổn định cuộc sống. Trong và sau đợt dịch, số người lao động đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng cao, trong đó nhiều người còn được Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố hỗ trợ đào tạo nghề... Chính vì vậy, số người tham gia BH thất nghiệp trên địa bàn đã tăng cao.

Đáng chú ý, dù có quãng thời gian bị ngừng các hoạt động tuyên truyền, đối thoại trực tiếp do thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, nhưng sau đó với việc hưởng ứng 2 đợt phát động của BHXH Việt Nam, BHXH TP.Hà Nội đã tạo được “sức bật” ấn tượng trong phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trong những ngày này, hưởng ứng đợt phát động thi đua “nước rút” của BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội, nhiều BHXH quận, huyện, thị xã cũng đã có sự chuyển động mạnh mẽ trong thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Tuy nhiên, theo bà Đàm Thị Hòa- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội, hiện trên địa bàn vẫn còn 76.335 học sinh sinh viên chưa tham gia BHYT- đây là một thách thức lớn, đòi hỏi BHXH Thành phố phải nỗ lực hơn nữa trong việc phối hợp thực hiện.

Theo đó, để đạt chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT trong năm học 2020-2021, BHXH TP.Hà Nội đã chủ động, phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Thành đoàn và UBND các quận, huyện, thị xã, cơ sở giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ngay từ trong gia đình, đến nhà trường và xã hội.

Đánh giá về khả năng hoàn thành các chỉ tiêu, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển đối tượng năm 2020, bà Đàm Thị Hòa cho rằng, căn cứ kết quả, tình hình thực hiện, tốc độ phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT thời gian qua, cũng như tình hình dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, nền kinh tế dần được phục hồi, BHXH TP.Hà Nội tin tưởng sẽ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được HĐND, UBND Thành phố và BHXH Việt Nam giao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: “Chạy nước rút” hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT tại chuyên mục Bài báo in của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705870 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705870 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10