Hà Nội: Đánh thức tiềm năng sản phẩm OCOP

Diendandoanhnghiep.vn Theo đại diện Ban tổ chức cho biết, tuần hàng với quy mô 140 gian, trong đó có 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố, diễn ra từ ngày 22-24/7/2022.

>> Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022

fd

Chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” đã chính thức khai mạc tại Khu vực đường Đinh Tiên Hoàng.

Tối 22/7, Chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” đã chính thức khai mạc tại Khu vực đường Đinh Tiên Hoàng thuộc Không gian đi bộ Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Theo đại diện Ban tổ chức cho biết, tuần hàng với quy mô 140 gian, trong đó có 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố, diễn ra từ ngày 22-24/7/2022.

Riêng tỉnh Hưng Yên có 20 gian hàng, Nghệ An có 15 gian hàng tham gia chương trình. 31 Trung tâm xúc tiến thương mại, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản trong nước tham gia. 

90 doanh nghiệp đơn vị xúc tiến đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cao Bằng, Tp.HCM. 

Các tỉnh, thành phố mang đến trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền như: sản phẩm từ lá ổi, miến dong, bánh đa, trà thảo dược, các sản phẩm từ sữa của Hà Nội; long nhãn, tương bần của Hưng Yên; đặc sản Nghệ An; hải sản chế biến của Quảng Ninh, chè Thái Nguyên, hoa quả sấy khô, cà phê Lâm Đồng; thịt bò một nắng hai sương Phú Yên,...

Đặc biệt các sản phẩm này đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.

Trong các ngày diễn ra Chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng, các hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ,... 

>> Quảng Ninh: Từ du lịch đến Hội chợ OCOP

fd

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) nhận định, trong hơn 2 năm qua dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng kinh tế nông nghiệp của Hà Nội luôn được duy trì, ổn định, góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP của thành phố. 

Nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, đồng thời thực hiện Kế hoạch của Thành phố về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2022-2025, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô. Kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Cũng như thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đánh thức tiềm năng sản phẩm OCOP tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10