Hà Nội kết nối cung - cầu Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp nông sản nghệ An trong việc tiếp cận thị trường Hà Nội nhằm kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm…

Gian hàng của Liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An

Gian hàng của Liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du Lịch thành phố Hà Nội (HPA) nhận định về kết quả Đoàn hợp tác Xúc tiến Nông nghiệp thành phố Hà Nội tại tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, trong 4 ngày Đoàn hợp tác Xúc tiến Nông nghiệp thành phố Hà Nội đã đi khảo sát các cơ sở sản xuất; doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Nghệ An gồm: Công ty Cổ phần chế biến thủy sản dịch vụ Cửa Hội; Cơ sở thủy sản đông lạnh Nguyễn Tài Sơn; Công ty Cổ phần trang trại Nông sản Phủ Quỳ; Chuỗi cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm Bibi Green…

Đặc biệt, HPA làm việc với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Nghệ An để phối hợp để tổ chức tuần hàng giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Nghệ An tại Hà Nội và trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Xúc tiến Nông nghiệp và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, hàng hóa giữa Hà Nội với tỉnh Nghệ An. Đồng thời, tìm kiếm các nguồn sản phẩm có chất lượng, uy tín cung cấp vào các kênh phân phối, hệ thống tiêu thụ thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội; Cung cấp thông tin trang nông sản an toàn Hà Nội tới các tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An cũng như chia sẻ sự hữu ích của trang nông sản an toàn Hà Nội đối với các hoạt động quảng bá kết nối doanh nghiệp.

Mật khác, HPA cũng trao đổi nội dung phối hợp giới thiệu, cung cấp thông tin các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành có liên kết để Trung tâm mời và giới thiệu kết nối trên “Trang nông sản an toàn” Hà Nội.

“Qua buổi khảo sát thực tế đoàn đã nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đặc biệt là những vướng khó trong việc tiếp cận thị trường Hà Nội và cung cấp thông tin, địa chỉ của 50 doanh nghiệp phân phối của thành phố Hà Nội để các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ. Trong đó có Công ty TNHH rau sạch xứ Nghệ đã kết nối cung cấp hải sản và sản phẩm rau, quả đạt chuẩn Vietgaph vào siêu thị BigC Garden Mễ Trì Hà Nội…” bà Mai Anh cho hay.

Cũng theo bà Mai Anh thì, căn cứ kết quả chương trình hợp tác xúc tiến nông nghiệp tại Nghệ An, HPA sẽ thường xuyên cung cấp các thông tin về sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản vùng miền, cơ sở sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối uy tín để hỗ trợ cho các đơn vị của mỗi địa phương kết nối giao thương. Ngoài ra, HPA cũng sẽ đăng tải các thông tin về các sản phẩm đặc sản, đơn vị sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng của tỉnh Nghệ An trên trên “Trang nông sản an toàn” Hà Nội và các kênh thông tin truyền thông Trung tâm phối hợp để các doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô cũng như cả nước nắm bắt và kết nối.

Cùng với đó Hà Nội và Nghệ An cùng phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của mỗi địa phương liên kết, hợp tác xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, tăng cường đẩy mạnh công tác Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp và lựa chọn những sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh Nghệ An tham gia tuần hàng năm 2019 tại Hà Nội.

HPA cũng sẽ đăng tải các thông tin về các sản phẩm đặc sản, đơn vị sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng của tỉnh Nghệ An trên trên “Trang nông sản an toàn” Hà Nội và các kênh thông tin truyền thông Trung tâm phối hợp để các doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô cũng như cả nước nắm bắt và kết nối.

HPA cũng sẽ đăng tải các thông tin về các sản phẩm đặc sản, đơn vị sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng của tỉnh Nghệ An trên trên “Trang nông sản an toàn” Hà Nội và các kênh thông tin truyền thông Trung tâm phối hợp để các doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô cũng như cả nước nắm bắt và kết nối.

Tuy nhiên, bà Mai Anh cũng cho rằng, Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An; Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp sản xuất kinh doah trên địa bàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với HPA trong triển khai thực hiện các chương trình liên kết vùng, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với các địa phương trong cả nước, từng bước cụ thể hóa chủ trương“Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa nông sản phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô và bình ổn thị trường trong năm 2019.

Tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp về thủ tục hành chính và cơ chế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn phục vụ cho người dân Thành phố. Hỗ trợ tư vấn xây dựng những điểm trưng bầy, bán sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Nghệ An tại Hà Nội và ngược lại. Phối hợp hỗ trợ và tổ chức các tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông sản hàng hóa của tỉnh Nghệ An tại Hà Nội trong chương trình Xúc tiến Nông nghiệp được duyệt hàng năm.

Được biết, việc tổ chức đoàn hợp tác Xúc tiến Nông nghiệp thành phố Hà Nội tại tỉnh Nghệ An.Trên cơ sở thực hiện Kế hoạch số 40/KH-TTXT ngày 07/5/2019 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) và Quyết định số 204/QĐ-TTXT ngày 14/5/2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội kết nối cung - cầu Nghệ An tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714727358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714727358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10