Hà Nội quyết tâm bảo vệ thành quả đạt được!

Diendandoanhnghiep.vn Thủ đô Hà Nội quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả đã đạt được, góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch COVID-19.

Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh tại Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu; biểu dương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2021, diễn ra mới đây.

Diễn đàn Doanh nghiệp trân trọng trích đăng những nội dung quan trọng trong bài phát biểu này.

Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

Phong trào thi đua yêu nước đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy mọi tầng lớp nhân dân phát huy tài năng trí tuệ, sáng kiến, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước. 

Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh của dân tộc.

Từ những ngày đầu cách mạng, Đảng và Bác Hồ đã đề cao vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên, xác định thanh niên là đội quân xung kích của cách mạng.

Cùng với thanh niên cả nước, thanh niên Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng, xung kích của thanh niên Việt Nam, truyền thống văn hiến, anh hùng Thăng Long - Hà Nội đã tập hợp lực lượng, mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng xả thân vì lý tưởng của Đảng, của dân tộc; phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong trận chiến chống quân thù cũng như xung kích sáng tạo trong lao động, xây dựng Thủ đô và đất nước.

Nhìn lại lịch sử đấu tranh xây dựng, giữ nước của dân tộc và Thủ đô Hà Nội, chúng ta thấy rõ tầm vóc, sức lan tỏa mạnh mẽ của thanh niên Thủ đô, mà tiêu biểu là những đoàn viên, thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu.

Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, mà trực tiếp là các đồng chí Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí: Lê Quang Đạo, Vũ Quý, Vũ Oanh, đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu đã tham gia và đi đầu trong hầu hết các cuộc đấu tranh cách mạng, với nhiều hình thức đấu tranh cách mạng táo bạo nhưng khôn khéo, sáng tạo, hiệu quả cao….

Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, các đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu đã hăng hái tham gia vào các cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Các đồng chí đã có mặt ở mọi mặt trận trên trận tuyến chống quân thù, trên các mặt trận xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc.

Ở mặt trận nào, các đồng chí cũng phát huy vai trò, truyền thống cách mạng của các đoàn viên, thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu, của người thanh niên Thủ đô.

Trong suốt chiều dài lịch sử hào hùng của Thăng Long - Hà Nội, đội ngũ thanh niên cách mạng của Thủ đô đã không ngừng lớn mạnh; hàng nghìn đoàn viên cùng hàng vạn thanh niên được Thành ủy tổ chức, tập hợp, hướng dẫn đã đứng vào trận tuyến cách mạng, liên tiếp lập nên những chiến công xuất sắc, góp phần đưa cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đi đến thắng lợi cuối cùng…

Năm tháng đã qua đi, những thanh niên ưu tú dũng cảm của Thủ đô ngày ấy, những đoàn viên, thanh niên cứu quốc năm xưa đều đã vào tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn vẹn nguyên bầu nhiệt huyết cách mạng, luôn là tấm gương mẫu mực để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau tự hào học tập và noi theo.

Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, ngày 29-4-2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 634/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu.

Tôi trân trọng tri ân đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của bao thế hệ đoàn viên Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua 67 năm sau giải phóng, Thủ đô Hà Nội nay đã có một diện mạo tươi đẹp, hiện đại, năng động nhưng vẫn giữ được những giá trị văn hóa lịch sử trường tồn của đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Thủ đô Anh hùng”, 3 lần được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, được các tổ chức quốc tế vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”.

Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật. Thủ đô Hà Nội cũng có nhiều phong trào thi đua với hình thức tổ chức phong phú, nội dung thiết thực, động viên và lôi cuốn đông đảo nhân dân tích cực tham gia.

Sau đợt giãn cách thứ 3, Hà Nội sẽ thiết lập 3 vùng để có các biện pháp chống dịch phù hợp. Ảnh: Quốc Tuấn

Hà Nội quyết tâm bảo vệ thành quả chống dịch COVID-19 đã đạt được. Ảnh: Quốc Tuấn

Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra xảy ra trên phạm vi toàn thế giới cũng như nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội, gây thiệt hại lớn tới tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, song phát huy truyền thống cách mạng, Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã sớm dự báo, chủ động, bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo, bình tĩnh trong mọi tình huống để có các chủ trương và quyết sách đúng, trúng với tinh thần quyết liệt, phù hợp tình hình thực tiễn của thành phố, với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, là trước hết, quyết tâm bảo vệ bằng được Thủ đô, không để dịch bệnh lây lan rộng.

Cùng đó là sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô, cộng đồng doanh nghiệp, các lực lượng tuyến đầu, các tình nguyện viên, đến nay dịch bệnh trên toàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát.

Thành phố đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII được Trung ương ghi nhận, đánh giá cao; tham gia tổ chức thành công và phục vụ hiệu quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, diễn ra trên địa bàn Thủ đô, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công rất tốt đẹp.

An ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn được triển khai kịp thời, hiệu quả; tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh không để đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế giữ đà tăng trưởng; an sinh xã hội được bảo đảm.

Ngoài chính sách của Trung ương thì thành phố đã ban hành bổ sung những chính sách đặc thù hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch… qua đó góp phần chăm lo đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, xã hội.

Qua thực tiễn các phong trào thi đua của Thủ đô đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực. Phong trào thi đua người tốt, việc tốt cùng với việc vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” đã tạo lan tỏa sâu rộng trên toàn thành phố.

Những tấm gương điển hình người tốt việc tốt trên mọi lĩnh vực, cán bộ, bác sĩ, lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch, các tổ chức cá nhân và đông đảo người dân, doanh nghiệp và tình nguyện viên tham gia, đóng góp sức người, sức của vào công tác phòng, chống dịch là minh chứng sinh động cho tinh thần đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô trong mọi lĩnh vực công tác.

Có thế khẳng định, phong trào thi đua yêu nước đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy mọi tầng lớp nhân dân phát huy tài năng trí tuệ, sáng kiến, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước.

Thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các lực lượng tuyến đầu, lực lượng quân đội, công an, y, bác sĩ, tình nguyện viên… và đặc biệt sự vào cuộc thực chất của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, luôn thầm lặng hy sinh đóng góp to lớn trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, quyết tâm bảo vệ Thủ đô và cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân.

Đồng thời, nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô. Chúc mừng các cá nhân, tập thể được khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đại biểu được trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”, gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” Thủ đô được vinh danh hôm nay.

Với niềm tự hào dân tộc, tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng, với hào khí trí tuệ Thăng Long, khát vọng vươn lên, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, thành phố sẽ quán triệt sâu sắc và tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Chúng ta tin tưởng, Thủ đô sẽ quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả đã đạt được, góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch COVID-19, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin của cả nước...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội quyết tâm bảo vệ thành quả đạt được! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713278418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713278418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10