Hà Nội triển khai tháng khuyến mại tiêu dùng 4.0?

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2019, “Tháng khuyến mại Hà Nội – Tiêu dùng 4.0” là năm thứ 11 Hà Nội triển khai thực hiện, ngoài việc kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng chương trình còn có nhiều trải nghiệm…

“Tháng khuyến mại Hà Nội” trở thành một ngày hội thường niên đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn cho người tiêu dùng Thủ Đô.

“Tháng khuyến mại Hà Nội” trở thành một ngày hội thường niên đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn cho người tiêu dùng Thủ Đô.

Ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Năm 2019, tháng khuyến mại với chủ đề “Tháng khuyến mại Hà Nội – Tiêu dùng 4.0” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 với hơn 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn TP.Hà Nội với nhiều hoạt động nổi bật, đổi mới hơn so với các năm trước.

“Tiêu dùng 4.0”

Ông toản cho rằng, từ các chuỗi sự kiện như, Lễ Khai Mạc Tháng khuyến mại; Ngày hội khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; Kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên “khuyemai365”…

“Đây là những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng và vật liệu, công nghệ, thời trang…” ông Toản nói.

Là đơn vị chủ trì cùng Sở Công Thương TP.Hà Nội, tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP.Hà Nội năm 2019 diễn ra tối 1/11 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, do Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TW và TP.Hà Nội phát động, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung Tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội(HPA) nhấn mạnh: Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên địa bàn thành phố với thông điệp “Tiêu dùng 4.0” nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội, đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn bắt kịp xu thế toàn thế giới.

Đồng thời, là cầu nối gắn kết giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong cả nước tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp uy tín, chọn lựa được những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, tiếp cận với các hình thức mua sắm văn minh hiện đại, theo kịp xu thế toàn cầu...

Kích cầu tiêu dùng – thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Về sự kiện nổi bật tháng khuyến mại năm 2019, đại diện ban tổ chức cho hay, trong 3 ngày từ 1 – 3/11 người tiêu dùng thủ đô và du khách sẽ cơ hội tham gia vào chuỗi các sự kiện mua sắm hết sức hấp dẫn trong suốt thời gian diễn ra chương trình tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Cụ thể, “Ngày hội tiêu dùng 4.0” là một sự kiện đặc biệt tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử giới thiệu quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm với 20-25 gian hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

“Sự kiện sẽ thu hút người tiêu dùng các với phương thức mua sắm thông minh khuyến khích người dân ứng dụng trong mua sắm tiêu dùng hàng ngày tiết kiệm thời gian và chi phí, chắc chắn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị” bà Mai Anh nói.

Ngoài ra, theo ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc (HPA) cũng cho biết, sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch”với chủ đề “Du lịch thông minh” sẽ được tổ chức tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, Hoàn Kiếm với quy mô 60-70 gian hàng.

Thực tế, chương trình có sức hấp dẫn qua nhiều năm các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu làm thương hiệu một cách hiệu quả thông qua các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% giá cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích liên quan tới người tiêu dùng Thủ Đô kết hợp với các hình thức mua sắm hiện đại 4.0 người tiêu dùng sẽ chọn được những gói mua sắm nhanh, tiện, hiệu quả là - sự kiện thường niên hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Bên cạnh đó, theo đại diện ban tổ chức, sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trên địa bàn toàn TP.Hà Nội trong hai ngày 9 và 10/11 với từ 60-80 điểm vàng trên địa bàn toàn TP.Hà Nội cũng là sự kiện hấp dẫn người tiêu dùng.

“Năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị mà còn rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng trải nghiệm” ông Quang chia sẻ.

Điều đáng nói, sự kiện “Hội chợ vàng Khuyến mại” thời gian từ 22-26/11 địa điểm Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, Hai bà Trưng với quy mô 120-150 gian hàng là hội chợ tạo ra sự kiện khuyến mại từ các danh nghiệp vừa và nhỏ không có điều kiện tổ chức với quy mô lớn. sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cần và lựa chọn những sản phẩm tiêu dùng phù hợp với gia đình kích cầu mua sắm cuối năm đồng thời đẩy mạnh phương thức “Tiêu dùng 4.0” nhiều hơn tới người tiêu dùng với các hình thức mua sắm tiện lợi thanh toán thông minh.

Cùng với đó là sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019” dự kiến vào 6/12 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn – Sự kiện điểm mới thứ 2 và cũng hết sức đặc biệt của Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, sự kiện là sự kết nối giữa TP. Hà Nội và Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của thành phố hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra thường niên diễn ra vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12.

Mặc dù mới tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm đầu tiên, với chuỗi sự kiện tháng khuyến mại Hà Nội 2019, ông Trần Anh Giang, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Việt chi nhánh Hà Nội tin tưởng: Thông qua chương trình, Du lịch Việt sẽ góp phần quảng bá hình ảnh nâng tầm thương hiệu công ty với khách hàng trong và ngoài nước.

 “11 năm xây dựng, trưởng thành và là một trong những công ty đứng top đầu trong lĩnh vực du lịch Việt Nam, chúng tôi sẽ đêm đến Tháng khuyến mại 2019 những tour du lịch tốt và hấp dẫn nhất đến người tiêu dùng…” ông Giang cho hay.

Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên địa bàn thành phố với thông điệp “Tiêu dùng 4.0” nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội, đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn bắt kịp xu thế toàn thế giới.

Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên địa bàn thành phố với thông điệp “Tiêu dùng 4.0” nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội, đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn bắt kịp xu thế toàn thế giới.

Cùng quan điểm trên, bà Bùi Thị Minh Hương – Phụ trách phòng điều hành công ty Vietravel bộc bạch: Công ty tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội từ những ngày đầu đến nay, bởi Tháng khuyến mại cũng là tháng sinh nhật công ty nên công ty tổ chức sự kiện này rất lớn và giảm giá sâu. Theo đó thương hiệu công ty ngày càng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến góp phần tăng doanh thu mở rộng hợp tác với các đối tác…

Với chức năng đồng hành, bà Mai Anh cho rằng, tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng đem lại nhiều lợi ích giá trị từ hai phía đồng thời giúp bình ổn xã hội, ổn định kinh tế đất nước, quảng bá hình ảnh Việt Nam và hòa nhập với xu thế toàn cầu. “Tháng khuyến mại Hà Nội” trở thành một ngày hội thường niên đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hấp dẫn cho người tiêu dùng Thủ Đô.

Cùng với Tháng khuyến mại, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam năm 2019 đã được triển khai rộng khắp dưới nhiều hình thức.

Theo ông Toản, Ban tổ chức đã tiếp nhận 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng: Hàng tiêu dùng; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; hàng công nghiệp; hàng nông sản thực phẩm; du lịch; dịch vụ ngân hàng; xây dựng, trang trí nội thất; thủ công mỹ nghệ; giáo dục, đào tạo; vận chuyển; truyền thông: (số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018) và bình chọn trên website www.binhchonhangviet.com.vn.

Đồng thời phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn tại các địa điểm: Hội chợ hàng Việt tại thị xã Sơn Tây; Siêu thị Co.opmart Hà Đông; Siêu thị BigC Thăng Long; Siêu thị BigC Lê Trọng Tấn; Siêu thị V+ Hòa Bình; Phố đi bộ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; tại 6 quận, huyện và một số doanh nghiệp trên địa bàn. Tổng lượt bình chọn trên 123 nghìn lượt, tăng 143,3% so với năm 2018 (năm 2018 là 50.618 lượt).

Đặc biệt, Ban tổ chức đã mời Ban Giám khảo là các chuyên gia, nhà khoa học có chuyên môn tổ chức chấm điểm độc lập với 14 tiêu chí chặt chẽ, qua đó xác định mức điểm là điểm bình quân của Ban giám khảo và bình chọn online, offline của của người tiêu dùng. Kết quả đã công nhận 146 sản phẩm, dịch vụ của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng tham gia được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP.Hà Nội quyết định công nhận hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019.

 “Việc tổ chức thực hiện thành công Tháng khuyến mại và Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo” ông Toản nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội triển khai tháng khuyến mại tiêu dùng 4.0? tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170487 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170487 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10