Hà Tĩnh: Cầu xây 6 năm chưa có đường dẫn

Diendandoanhnghiep.vn Sau gần 6 năm hoàn thành, Cầu Bà Vường nối xã Hội Độ và Mai Phụ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa được đưa vào sử dụng do thiếu đường dẫn.

<p/>Cầu Bà Vương được xây dựng cách đây 6 năm, nhưng không thể sử dụng do thiếu đường dẫn

Cầu Bà Vương được xây dựng cách đây 6 năm, nhưng không thể sử dụng do thiếu đường dẫn

Cầu Bà Vường có chiều dài 43,04 m nằm trên tuyến kênh C2, nối xã Hộ Độ và xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Đây là hạng mục nằm trong gói thầu xây lắp tuyến sáu thuộc dự án “Nâng cấp đường giao thông liên xã huyện Lộc Hà”. Dự án này do Ban quản lý dự án đầu tư huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 104 tỷ đồng từ nguồn vốn tài trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản- JICA và vốn đối ứng của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà.

Dự án cầu Bà Vường do Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng thi công, với tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng. Công trình được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt xây dựng vào năm 2008 và quyết định điều chỉnh năm 2015.

Tuy nhiên đến năm 2016, sau khi hoàn thành xong hạng mục cầu thì dự án bất ngờ dừng lại. Đến nay, cầu cũng không thể đưa vào sử dụng do phần đường đấu nối để đi lên cầu chưa được thực hiện, khiến việc đi lại của người dân vô cùng bất tiện.

Ông Trần Phi Long, Phó trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà cho biết: “Cầu Bà Vường đã xây dựng xong vào năm 2016, nhưng do thiếu nguồn vốn và vướng giải phóng mặt bằng nên việc xây dựng đường dẫn nối với cây cầu này buộc phải dừng lại”.

Đoạn đường dẫn dài gần 1km nối phần chân phía nam cầu Bà Vường với quốc lộ 15B đi qua đồng muối của 49 hộ dân, trong đó 12 hộ dân xã Mai Phụ và 37 hộ dân xã Hộ Độ. Do đất đồng muối trước đây giao cho dân không có giấy tờ, nên người dân chỉ được hỗ trợ chứ không được đền bù. Tuy nhiên, người dân không đồng tình việc này. Do đó, nếu có thêm 11 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, thì dự kiến sẽ hoàn thành dự án trong năm 2022”, ông Long cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cầu xây 6 năm chưa có đường dẫn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714424133 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714424133 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10