Hà Tĩnh: Cụ ông 97 tuổi trích 10 triệu tiền tiết kiệm ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Hưởng ứng cuộc vận động của địa phương, một cụ ông 97 tuổi ở Hà Tĩnh đã trích khoản tiền tiết kiệm của vợ chồng, ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Tiến Quyết, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết: “Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã vừa tiếp nhận 10 triệu đồng do cụ Nguyễn Chưởng (97 tuổi, ngụ tại thôn Phú Long, xã Kỳ Phú) ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19”.

Cụ Nguyễn Chưởng trích 10 triệu đồng tiền làm ma chay ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Cụ Nguyễn Chưởng trích 10 triệu đồng tiền làm ma chay ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Theo ông Quyết, cụ Chưởng là chiến sỹ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, hiện đang hưởng chế độ thương binh. Với tinh thần của một người lính chống dịch như chống giặc, cụ đã trích từ tiền tiết kiệm của gia đình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid -19 của xã Kỳ Phú số tiền 10 triệu đồng.

“Đây là nghĩa cử cao đẹp cần được nêu gương và lan tỏa trong cộng đồng. Chiều nay, Ủy ban mặt Mặt trận Tổ quốc xã đã đến nhà tiếp nhận số tiền trên. Toàn bộ số tiền cụ Chưởng ủng hộ sẽ được xã nộp về cho huyện để gửi vào quỹ vắc xin”, ông Quyết nói.

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, cụ Chưởng cho hay: “Những ngày qua theo dõi tin tức trên đài, tôi cảm động khi nghe thông tin các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hy sinh sức khỏe, chịu đựng nóng nực trong thời tiết khắc nghiệt. Qua nghe tin Mặt trận kêu gọi ủng hộ, tôi suy nghĩ cả đêm vì tiền trợ cấp hết rồi. Nhưng tôi nhớ đang có 20 triệu tiền tiết kiệm để dành khi chết mua nước, cau trầu cho làng xóm đến đưa tiễn. Nghĩ vậy không đành, tôi trích 10 triệu đồng để quyên góp một phần nhỏ chống dịch…”.

Cụ Đoàn Thế Phổ ủng hộ 1 triệu đồng cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh.

Cụ Đoàn Thế Phổ ủng hộ 1 triệu đồng cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh.

Cụ Chưởng giãi bày: “Còn 10 triệu đồng để lại, kẻo làm phiền con cháu. Hàng tháng nhận tiền trợ cấp của nhà nước nên đã có tiền mua sữa, mua nhiều loại thuốc… Tôi tuổi già sức yếu, xin đóng góp một phần nhỏ bé cho tuyến đầu chống dịch”.

Cũng trong ngày 9/6, cụ Đoàn Thế Phổ (78 tuổi, ngụ tại thôn Hòa Thái, xã Hòa Lạc, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) lên trụ sở UBND xã Hòa Lạc ủng hộ 1 triệu đồng cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cụ ông 97 tuổi trích 10 triệu tiền tiết kiệm ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713502500 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713502500 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10