Hà Tĩnh: Dân bức xúc tiếp tục vây xe chở rác nhiều ngày

Diendandoanhnghiep.vn Bãi rác Phượng Hoàng gây ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống nên hàng trăm người dân tại thôn Đông Xá (xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã ra chặn xe chở rác không cho vào bãi tập kết này.

Ngày 5/12, hàng trăm người dân thôn Đông Xá, xã Đức Hòa sống cạnh bãi rác tiếp tục kéo nhau bao vây xe chở rác của HTX Dịch vụ môi trường thị trấn Đức Thọ không cho xe tải chở rác vào bãi xử lý rác tập trung của huyện Đức Thọ.

Tại hiện trường, hàng trăm người dân đang bao vây hai xe chở rác của HTX Dịch vụ Môi trường thị trấn Đức Thọ. Hai chiếc xe này bị giữ lại ngay giữa đường, đoạn rẽ vào cổng Nhà máy xử lý rác Phượng Thành, khiến giao thông cơ giới dường như bị tê liệt, nhiều người đi đường buộc phải quay lại đi theo đường khác.

Mặc dù lực lượng dân quân tự vệ và Công an huyện Đức Thọ đã có mặt để giải thích, tuyên truyền cho người dân hiểu nhưng không thay đổi được tình hình. Người dân vẫn tiếp tục ngăn chặn, kiên quyết không cho xe vào bãi rác.

Theo phản ánh của người dân, bãi rác Phượng Thành nằm trên địa bàn xã Tùng Ảnh nhưng giáp ranh với nhà ở của người dân xã Đức Hòa. Rác thải ứ đọng bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng nhiều khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Ngày thứ 2 người dân bao vây xe chở rác của HTX dịch vụ và môi trường thị trấn Đức Thọ

Ngày thứ 2 người dân bao vây xe chở rác của HTX dịch vụ và môi trường thị trấn Đức Thọ

Ông Lê Tiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Hòa cho biết: “Việc người dân bao vây xe chở rác diễn ra từ hai hôm nay (4 – 5/12). Bãi rác Phượng Thành là nơi tập kết rác tạm thời để vận chuyển vào Nhà máy rác Phú Hà (huyện Kỳ Anh) xử lý. Hiện huyện Đức Thọ vẫn đang thống nhất giá với phía công ty vận chuyển. Cái khó là bãi rác nằm trên địa bàn xã Tùng Ảnh nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hơn 100 hộ dân thôn Đông Xá, Đức Hòa”.

Về vấn đề này, ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh cũng cho rằng, bãi rác nằm trên địa bàn xã Tùng Ảnh nhưng những người ra chặn xe chở rác lại là người dân xã Đức Hòa nên rất khó xử lý.

Được biết, bãi rác Phượng Thành rộng khoảng 3 ha, được hình thành vào những năm 1990, nằm giáp ranh giữa 2 thôn Thạch Thành (xã Tùng Ảnh) và Đông Xá (xã Đức Hòa). Bãi rác là nơi tập kết rác của 5 xã, thị trấn của huyện Đức Thọ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dân bức xúc tiếp tục vây xe chở rác nhiều ngày tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054869 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054869 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10