Hà Tĩnh: Dự án xử lý rác “mắc kẹt” 3 năm, rác ngập huyện miền núi

Diendandoanhnghiep.vn Dự án nhà máy xử lý rác huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được quy hoạch từ năm 2017 nhưng vướng phải sự phản đối của người dân, đến nay vẫn chưa thể triển khai.

f

Do dự án xử lý rác “mắc kẹt” 3 năm, rác ngập một số tuyến đường huyện Hương Khê

Từ nhiều năm nay, tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phố 17 trở thành điểm tập kết rác “bất đắc dĩ” của người dân phố núi này. Rác tập kết kéo dài hàng chục mét bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu kín “tra tấn” người đi đường và người dân sống gần đây.

Theo phản ánh, trước đây huyện Hương Khê có bãi chốn lấp rác tại xứ đồng Trại Lợn, đến năm 2017 buộc đóng cửa do quá tải, gây ô nhiễm môi trường. Từ đó, rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện được tập kết khắp các tuyến đường. Người dân “tiện đâu vứt đấy” khiến toàn huyện miền núi này ngập tràn rác thải. Đặc biệt, khu vực chợ Sơn, dù đã dừng hoạt động nhưng rác thải vẫn chất cao thành đống, bốc mùi hôi thối, phủ lên cả đường tàu.

“Không chỉ rác trong chợ mà người dân các vùng lân cận cũng đưa rác về vứt ở đây. Lượng rác hằng ngày quá lớn trong khi xe chở rác chỉ hoạt động mỗi tháng vài ba chuyến. Lâu nay chúng tôi phải sống chung với mùi hôi thối, ruồi nhặng từ bãi rác này”, một người dân phản ánh.

Tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trở thành điểm tập kết rác của người dân phố núi

Tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trở thành điểm tập kết rác của người dân phố núi

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Quyền, Trưởng phòng TN&MT huyện Hương Khê cho biết, năm 2017, UBND huyện Hương Khê đã khảo sát và chọn địa điểm thực hiện dự án khu xử lý rác, cụ thể là chất thải rắn sinh hoạt. Dự án có mức đầu tư khoảng 23 tỷ đồng, rác thải được xử lý bằng lò đốt công nghệ Nhật Bản với công suất 1 tấn/giờ. Toàn bộ thủ tục về dự án đã hoàn thành từ tháng 8/2019 nhưng chưa thể triển khai do một số người dân còn phản đối.

“Huyện đã nhiều lần tuyên truyền, lãnh đạo tỉnh cũng đối thoại, nhưng một số hộ dân vẫn chưa đồng thuận. Ngày 4/11 vừa rồi huyện tiếp tục có văn bản đề nghị tỉnh cho triển khai dự án. Nếu tỉnh đồng ý, huyện sẽ phối hợp với các ngành rà soát, bảo vệ thi công”, ông Quyền nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dự án xử lý rác “mắc kẹt” 3 năm, rác ngập huyện miền núi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714246654 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714246654 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10