Hà Tĩnh: Hàng chục công nhân CCN Bắc Cẩm Xuyên tạm nghỉ việc chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Hàng chục công nhân tại các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp (CCN) Bắc Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được tạm nghỉ việc sau khi một doanh nghiệp trong Cụm có ca mắc Covid-19.

CCN Bắc Cẩm Xuyên hiện nay có 8 doanh nghiệp đang hoạt động với gần 600 lao động, chủ yếu là lao động thuộc các địa bàn: TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà. Tính từ ngày 5/6 đến 6 giờ sáng ngày 10/6, Hà Tĩnh ghi nhận 16 ca dương tính COVID-19, trong đó bệnh nhân N.T.H (huyện Thạch Hà) là công nhân nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh thuộc CCN Bắc Cẩm Xuyên được xác định dương tính với COVID-19 vào ngày 8/6.

Nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh bị phong tỏa sau khi có công nhân dương tính với Covid-19

Nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh bị phong tỏa sau khi có công nhân dương tính với COVID-19

Ngay trong đêm 8/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành phong tỏa, phun tiêu độc khử trùng và cấp tốc cho lấy mẫu xét nghiệm đối với 16 trường hợp F1 tại nhà máy.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện Cẩm Xuyên hỏa tốc ban hành Quyết định số 1620/UBND-KT&HT về việc thực hiện “Hướng dẫn các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh, CCN”. Đồng thời thành lập tổ liên ngành để kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp hoạt động trong CCN Bắc Cẩm Xuyên. Các doanh nghiệp trong CCN Bắc Cẩm Xuyên cũng kích hoạt phòng chống dịch ở mức cao nhất, chủ động dừng, giảm sản xuất để ưu tiên phòng chống dịch bệnh.

Nhân viên, công nhân ra vào tại các doanh nghiệp trong Cụm được kiểm soát chặt chẽ

Nhân viên, công nhân ra vào tại các doanh nghiệp trong Cụm được kiểm soát chặt chẽ

Theo đó, công ty CP Sao Mai là doanh nghiệp sản xuất bao bì xuất khẩu đóng tại CCN Bắc Cẩm Xuyên. Ngay sau khi có công nhân dương tính trong CCN, đơn vị đã nhanh chóng thông tin đến người lao động trong toàn nhà máy để kịp thời phát hiện các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh này.

Đại diện lãnh đạo công ty CP Sao Mai cho biết: “Dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, chúng tôi đã kích hoạt công tác phòng dịch ở mức độ cao nhất. Hiện công ty đã cho 3 công nhân trú tại xã Tân Lâm Hương (nơi có ca nhiễm) tạm nghỉ việc để cách ly tại nhà. Khoảng 30 nhân viên, công nhân trú tại TP Hà Tĩnh, nơi tâm dịch Hà Tĩnh được cho ở nhà, chỉ 3 công nhân ở bộ phận quan trọng thì bố trí ở lại tại nhà máy”.

Các doanh nghiệp chủ động dừng, giảm sản xuất để ưu tiên phòng chống dịch bệnh.

Các doanh nghiệp chủ động dừng, giảm sản xuất để ưu tiên phòng chống dịch bệnh.

Công ty cũng thực hiện giãn cách theo quy định đối với những công nhân làm việc tại nhà máy. Đồng thời giảm sản xuất từ 3 ca xuống còn 2 ca/ngày.

Cũng trong CCN, Công ty CP May xuất khẩu MTV đã lên phương án dừng sản xuất để phòng chống dịch bệnh. Công ty hiện có 168 công nhân làm việc tại các xưởng. “Mặc dù đơn hàng chưa thực hiện đang rất nhiều nhưng chúng tôi tạm thời dừng sản xuất để ưu tiên phòng dịch”, ông Nguyễn Trọng Việt, Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu MTV cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hàng chục công nhân CCN Bắc Cẩm Xuyên tạm nghỉ việc chống dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713590210 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713590210 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10