Hà Tĩnh: Hoàn trả các khoản thu sai xây dựng nông thôn mới

Diendandoanhnghiep.vn Việc thu phí xây dựng nông thôn mới đối với trẻ em, hộ nghèo là không đúng quy định, chính quyền xã Song Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã hoàn trả toàn bộ số tiền thu sai và xin lỗi người dân.

Trước đó, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có bài viết “Trẻ em, hộ nghèo, “còng lưng” đóng phí xây dựng nông thôn mới” phản ánh về tình trạng nhiều trẻ sơ sinh, hộ nghèo thuộc xã Song Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) phải gánh các khoản thu phí để... xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, mỗi khẩu phải đóng tiền bê tông 250.000 đồng cho xã, 200.000 đồng cho thôn, 50 ngàn đồng tiền nhà văn hóa thôn cũ và mỗi hộ đóng thêm 500 ngàn đồng xây nhà văn hóa mới. Ở xã, đối tượng đóng nộp từ 1 tuổi đến 59 tuổi, còn ở thôn thì cứ có tên trong sổ hộ khẩu cho đến 59 tuổi là phải đóng, kể cả trẻ sơ sinh và hộ nghèo.

Sau khi bài viết nói trên, chiều ngày 13/7 chính quyền xã Song Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã nhanh chóng tiếp thu phản ánh, chủ tịch xã tổ chức buổi họp trực tiếp xin lỗi người dân và hoàn trả lại toàn bộ số tiền thu sai quy định.

Tại thôn Vĩnh Gia, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Song Lộc đã gửi lời xin lỗi đến bà con về các khoản thu sai quy định. “Sau khi nhận được phản ánh, UBND xã đã tiến hành kiểm tra lại và nhận thấy có một số đối tượng thu chưa đúng theo quy định nhà nước. Ban chấp hành Đảng bộ xã đã mở cuộc họp nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong việc này. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi thành thật xin lỗi và mong bà con thông cảm. Chúng tôi sẽ hoàn trả lại những đối tượng thu không đúng theo quy định. Còn việc bà con tự nguyện công đức cho xóm, thôn để xây dựng các công trình thôn là quyền của bà con".

: Người dân thôn Vĩnh Gia nhận lại khoản tiền thu sai quy định

Người dân thôn Vĩnh Gia nhận lại khoản tiền thu sai quy định.

Theo đó, đợt này thôn Vĩnh Gia đã hoàn trả cho 50 đối tượng thu sai quy định với số tiền gần 30 triệu đồng. Ông Đào Văn Hào, Bí thư chi bộ xóm Vĩnh Gia cho hay: "Chúng tôi đã trả lại hết số tiền thu sai quy định. Sau việc này, cán bộ thôn cũng họp bàn và rút kinh nghiệm".

Một người dân đến nhận lại tiền cho biết: "Việc xã thôn bắt cả hộ nghèo, trẻ em đóng tiền xây dựng nông thôn mới khiến người dân rất bức xúc. Khi nhận được thông báo đến nhận lại tiền thu sai, tôi cũng bàn bạc với chồng ủng hộ lại thôn một phần để đóng góp xây dựng nông thôn mới. Bây giờ là tôi hoàn toàn vui vẻ tự nguyện chứ không phải bị bắt buộc như trước nữa".

Theo ông Nguyễn Quốc Việt, trước mắt thôn Vĩnh Gia sẽ hoàn trả lại tiền cho những đối tượng thu sai trước. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục trả lại tiền ở 4 thôn còn lại. Dự kiến sẽ trả hết trước ngày 20/7/2018.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hoàn trả các khoản thu sai xây dựng nông thôn mới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714224869 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714224869 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10