Cơ quan chức năng địa phương khẳng định, tình trạng “chặt chém” du khách không còn xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh trong những ngày lễ vừa qua và trong thời gian tới.
Đón hơn 5,5 vạn lượt du khách
Năm nay thời tiết nắng ráo nên các khu du lịch biển thu hút đông đảo lượng khách về nghỉ dưỡng và thưởng thức hải sản. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, loại hình du lịch biển thu hút hơn 2,5 vạn lượt du khách, trong đó nhiều bãi biển đẹp có lượng khách đông như Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), biển Thạch Hải (Thạch Hà), bãi tắm Kỳ Xuân (Kỳ Anh)… Đặc biệt, lượng khách lưu trú chiếm khoảng 20 – 30%.
Có thể bạn quan tâm
10:45, 16/04/2019
06:53, 16/04/2019
15:29, 05/04/2019
04:00, 28/03/2019
18:10, 20/03/2019
11:18, 19/03/2019
Bên cạnh du lịch biển, du lịch tâm linh, sinh thái cũng thu hút du khách tham quan. Tại điểm tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương thuộc Khu di tích lịch sử Đại Hùng có khoảng 2 vạn lượt người tham gia dự lễ, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan và dâng hương. Các Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi, Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông đón gần 4.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ.
Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng: “Tính đến cuối chiều ngày 15/4, Hà Tĩnh đã đón hơn 5,5 vạn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện nay, toàn tỉnh đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách nhất là khi thời điểm “vàng” của mùa du lịch năm 2019 bắt đầu”.
Kiên quyết xử lý nếu “chặt chém”
Để tránh tình trạng “chặt chém” du khách như những năm trước, năm nay vừa vào đầu mùa du lịch, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch, tập trung các giải pháp quản lý địa bàn, nhất là việc thực hiện niêm yết giá công khai.
Theo đó, Cục Quản lý thị trường đã chủ động chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tập trung thanh tra trọng điểm những địa bàn, khu vực, lĩnh vực, mặt hàng liên quan đến hoạt động phục vụ du lịch. Đặc biệt, ngành tập trung kiểm soát việc niêm yết giá và thực hiện giá niêm yết của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn; cơ sở, hộ kinh doanh chế biến thực phẩm, ăn uống...
Bà Nguyễn Thị Thu, chủ nhà hàng Thu Hùng (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Dịp lễ vừa qua lượng du khách về biển Thiên Cầm khá đông, chúng tôi phải thuê thêm người để phục vụ chu đáo hơn. Tất cả các thực phẩm, hàng hóa trong nhà hàng đều được niêm yết giá công khai. Không riêng gì chúng tôi mà các nhà hàng tại khu du lịch Thiên Cầm đều thực hiện cam kết niêm yết giá ngay tại nhà hàng”.
Ông Nguyễn Cự Dũng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh cho biết: "Để đảm bảo hoạt động mua bán, kinh doanh, tránh tình trạng “chặt chém” du khách, ngành đã thực hiện nhiều biện pháp, nhất là phân công đội, tổ bám nắm địa bàn, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện niêm yết giá các dịch vụ theo đúng quy định. Qua đó, ngành cũng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tình trạng "chặt chém", kiên quyết không để tình trạng nâng giá tại các khu du lịch xảy ra. Việc thực hiện tốt đợt nghỉ lễ vừa qua sẽ là tiền đề để phục vụ du khách tốt nhất trong mùa du lịch năm nay, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới”.