Hà Tĩnh: Phát hiện lượng lớn rác thải y tế đổ trộm trên trục đường liên xã

Diendandoanhnghiep.vn Một lượng lớn rác thải y tế được người dân phát hiện trên trục đường liên xã Phúc Trạch – Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) gây ô nhiễm môi trường.

Điều đáng nói, lượng rác thải này đã tồn tại gần một tháng nay nhưng vẫn chưa được xử lý.

Nhiều ngày qua, người dân xã Phúc Trạch (huyện Hương Khê) phát hiện những bao tải đựng rác thải y tế được đổ tràn lan trên trục đường giao thông nối xã Phúc Trạch với xã Hương Liên (huyện Hương Khê).

Theo một số người dân, rác thải đã tồn tại ở đây gần một tháng nay, toàn bộ đều là rác thải y tế. Lo sợ ô nhiễm môi trường, người dân đã báo chính quyền địa phương yêu cầu cơ quan chức năng truy tìm ra đối tượng đổ trộm. “Do vị trí này nằm cách xa khu dân cư nên khó bắt được quả tang. Đống rác thải này đã tồn tại nhiều ngày nay nếu không sớm được xử lý khi trời mưa xuống sẽ ngấm vào lòng đất gây ô nhiễm môi trường. Sau khi phát hiện sự việc chúng tôi đã báo lên chính quyền địa phương và đề nghị cơ quan chức năng truy tìm đối tượng đổ trộm, xử phạt thật nặng vì đây là hành vi rất thiếu ý thức”, một người dân bức xúc.

Một lượng lớn rác thải y tế được đổ trộm ngay trên trục đường liên xã

Một lượng lớn rác thải y tế được đổ trộm ngay trên trục đường liên xã

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường có khá nhiều bao bì đựng rác thải y tế được vứt tràn lan dọc tuyến đường này. Rác thải chủ yếu là những vỏ bơm kim tiêm, chai thủy tinh, ống đựng thuốc, bông gạc, ống nhựa đựng dịch truyền... bốc mùi nồng nặc. Một số bao tải còn nguyên bên trong cũng chứa một lượng lớn rác thải là dụng cụ y tế còn gắn nhãn mác.

Ông Nguyễn Xuân Quyền, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hương Khê cho biết, hiện đã nắm được sự việc, sẽ cho anh em xuống kiểm tra hiện trường, đồng thời có những giải pháp xử lý để đảm bảo môi trường. “Chúng tôi cũng khuyến khích người dân phát hiện sự việc phải kịp thời tố giác để cơ quan chức năng xử lý đối tượng”, ông Quyền nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, huyện đang yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an huyện nhanh chóng vào cuộc kiểm tra để có hướng xử lý, khắc phục.

Cũng theo ông Huấn, nguồn rác thải này có thể là của đơn vị khám chữa bệnh đóng trên địa bàn huyện Hương Khê, tuy nhiên, để biết đơn vị nào thì cần có sự xác minh. “Khi có đủ cơ sở chúng tôi xử lý nghiêm, đồng thời sẽ có ý kiến với các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động của toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để thắt chặt vấn đề này”, ông Huấn cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Phát hiện lượng lớn rác thải y tế đổ trộm trên trục đường liên xã tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10