HABECO: Làm mới mình để bước vào “cuộc chơi”

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 7/5, Tổng công ty Cổ phần Bia- Rượu- NGK Hà Nội (HABECO) ra mắt nhận diện mới của thương hiệu HABECO, tạo nên định vị và sứ mệnh của một thương hiệu đại diện cho Sức Bật Việt Nam.

a mắt bộ nhận diện mới cho thương hiệu HABECO thể hiện mong muốn có một sự định vị khác biệt về thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị văn hóa và truyền thống

Ra mắt bộ nhận diện mới cho thương hiệu HABECO thể hiện mong muốn có một sự định vị khác biệt về thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị văn hóa và truyền thống

Chiến dịch tái định vị thương hiệu mới này đánh dấu bước chuyển biến toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển giai đoạn 2019-2021.

Nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu.

Hiện nay, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với khu vực và quốc tế, mặt hàng bia bị cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu quốc tế lớn, có tiềm lực tài chính hùng hậu cùng phương pháp marketing hiện đại, hấp dẫn, dễ đi vào lòng người, HABECO buộc phải làm mới mình để bước vào “cuộc chơi” với tâm thế mới và việc tạo ra nhận diện mới cho thương hiệu là bước đi đầu tiên.

Theo ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT HABECO cho biết, nhận diện mới của thương hiệu HABECO lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, 5 bông hoa bia houblon màu vàng (nguyên liệu để làm bia) xếp thành ngôi sao năm cánh biểu tượng cho sự thịnh vượng đặt cạnh chữ HABECO màu xanh cùng tông xanh chủ đạo của logo biểu tượng cho màu của thiên nhiên, của sự sống tươi mới và của sức mạnh không ngừng phát triển và đặc biệt tạo thương hiệu thân thiện với môi trường.

Trong năm 2019, Habeco đã xây dựng một số chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện như, tiêu thụ hơn 438 triệu lít các sản phẩm chủ yếu. Trong đó, bia các loại đạt hơn 434 triệu lít, nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,6 triệu lít. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt hơn 8.270 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 384 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 310 tỷ đồng.

Việc cho ra mắt bộ nhận diện mới cho thương hiệu HABECO thể hiện mong muốn có một sự định vị khác biệt về thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị văn hóa và truyền thống, đồng thời thể hiện và tiếp thu những xu hướng hiện đại hơn. Theo đó, nhận diện mới của thương hiệu HABECO đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của HABECO, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên.

Chiến lược phát triển thương hiệu bền vững.

Hiện Habeco là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối tại Việt Nam và đang chịu sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước. Bởi vậy, Habeco đã đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực, quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia.

Để hiện thực hóa mục tiêu , trong tháng 5 này HABECO sẽ đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm mới có phong cách trẻ trung, năng động thể hiện được phong cách  hiện đại hơn. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong và ngoài nước, khẳng định vị trí của một trong những thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Như trong công bố tại đại hội cổ đông thường niên 2019 vừa diễn ra, kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2018, Habeco tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó bia các loại đạt 426,1 triệu lít và nước uống đóng chai đạt 3,3 triệu lít. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 7.558,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 517,9 tỷ đồng.

Theo đó, Habeco cũng đã trình phương án phân phối lợi nhuận 2017 với tổng tiền chia cổ tức là 1.751 đồng, tỷ lệ chia cổ tức đạt 75,57%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HABECO: Làm mới mình để bước vào “cuộc chơi” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694031 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694031 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10