HAGL Agrico xuất khẩu trên 200 triệu USD từ trái cây

Diendandoanhnghiep.vn Trong năm 2019, Hagl Agrico (HNG) dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 300.000 tấn trái cây, doanh thu đạt khoảng 200 triệu USD.

Sau 1 năm hợp tác chiến lược giữa hai đối tác: THACO và HAGL đã đem lại kết quả trên cảp/kỳ vọng

Sau 1 năm hợp tác chiến lược giữa hai đối tác: THACO và HAGL đã đem lại kết quả trên cả kỳ vọng

Và theo dự kiến trong năm 2020 sản lượng xuất khẩu trái cây đạt trên 400.000 tấn, doanh thu đạt khoảng 500 triệu USD và hướng đến 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2021. Đây là kết quả có được từ cái “bắt tay” hợp tác chiến lược giữa hai đối tác Thaco và Hagl cách đây vừa tròn 1 năm, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hagl vừa chia sẻ.

Cách đây vừa tròn 1 năm, Thaco đã đầu tư vào Hagl gần 1 tỷ USD, khi Hagl gặp khó khăn về tài chính. Với nguồn vốn này, Hagl đã tái cơ cấu chuyển đổi mô hình kinh doanh, chỉ tập trung vào phát triển vườn cây ăn trái. Còn Thaco với vai trò là đối tác đã và đang hỗ trợ về quy hoạch: Thủy lợi, giao thông, kho bãi…và các giải pháp cơ giới hóa cho sản xuất trồng, chăm sóc và thu hoạch cho từng loại cây ăn trái trước mắt là chuối.

Ngoài ra,Thaco đầu tư vào chuỗi giá trị Logistics tại Chu Lai với dịch vụ vận tải nông nghiệp chuyên dụng phục vụ cho việc xuất khẩu trái cây. Từ vận chuyển vật tư nông nghiệp cung cấp cho các vùng trồng và ngược lại, vận chuyển nông sản sau thu hoạch, bảo quản, vận chuyển đến nơi tiêu thụ…

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết: Theo dự kiến trong năm 2019, Chu Lai Logistics sẽ vận chuyển hơn 3.200 container, gồm gần 1.800 container trái cây và hơn 1.400 container là hàng hóa tổng hợp đối lưu cho các tuyến vận chuyển.

Đặc biệt, Thaco cũng đã đầu tư xây dựng kho lạnh trái cây có diện tích gần 5.000m2 và bãi container lạnh hơn 10.000m2; đội xe đầu kéo sơmi rơmoóc lạnh, container lạnh 45 feet giúp nông sản, trái cây và các mặt hàng đông lạnh khác được bảo quản nguyên vẹn, đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt chất lượng cao nhất khi đến tay khách hàng.

Chuối đang là sản phẩm đem lại doanh thu cao của HAGL

Chuối đang là sản phẩm đem lại doanh thu cao của HAGL

Với thành quả có được này, đến nay Hagl đã cơ bản ổn định dòng tiền và tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp. Hiện tại Hagl Agrico đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực để tập trung đẩy mạnh mở rộng diện tích trồng cây ăn trái, tăng từ 18.675 ha lên 30.000 ha. Tiến hành sản xuất nông nghiệp với quy mô lớn và chuyên biệt theo nhóm cây trồng tại các nước Đông Dương, đặt trọng tâm vào việc ứng dụng công nghệ mới nhất để hoàn thiện kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản trái cây, cải thiện tích cực năng suất và tăng tỷ lệ trái cây loại 1 với mức cao nhất.

Theo ông Đức, những kế hoạch được xây dựng cho mảng cây ăn trái ngày càng đạt được độ chính xác cao. Các số liệu nông nghiệp dần hoàn thiện vì không còn dựa trên lý thuyết nữa mà tất cả đều căn cứ vào dữ liệu từ thực tiễn. Với chiến lược dùng cây ngắn ngày xoay vòng vốn nhanh, các đòn bẩy chanh dây, ớt và chuối đã phát huy tác dụng.

"Với việc tái cấu trúc về tài chính trong năm qua, cùng với sự tích cực đã đang và sẽ chuyển đổi toàn bộ diện tích cây cọ dầu và một phần cây cao su sang cây ăn trái, nhất là doanh thu cây ăn trái tăng trưởng nhanh, ổn định trong thời gian tới, dự kiến đến giữa năm 2020 Hagl có thể cân đối được thu chi trong đó có trả nợ tới hạn của ngân hàng..." - ông Đức cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HAGL Agrico xuất khẩu trên 200 triệu USD từ trái cây tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711628409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711628409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10