Hải Dương: Khắc phụ tình trạng tắc nghẽn giao thông đoạn cầu Phú Lương - QL5

Diendandoanhnghiep.vn Mấy ngày nay Quốc lộ 5 (QL5) đoạn tại vị trí gần cầu Phú Lương, đoạn qua TP Hải Dương diễn ra tình trạng ùn tắc cục bộ cả vào giờ thấp điểm.

>>> Hải Dương: Xử lý nghiêm người đứng đầu buông lỏng quản lý đất đai, khoáng sản

Được biết, đơn vị thi công rào chắn 1 phần mặt cầu Phú Lương để thi công, nhưng do không có lực lượng điều tiết giao thông khiến Quốc lộ 5 ùn tắc cục bộ.

Liên quan đến việc tái diễn tình trạng ùn tắc cục bộ cả vào giờ thấp điểm trên UBND TP. Hải Dương vừa có văn bản số 22/UBND-QLĐT về việc đảm bảo an toàn giao thông khi tiến hành sửa chửa, thi công khe co giãn cầu Phú Lương trên Quốc lộ 5.

Liên quan đến việc tái diễn tình trạng ùn tắc cục bộ cả vào giờ thấp điểm trên UBND TP. Hải Dương vừa có văn bản số 22/UBND-QLĐT về việc đảm bảo an toàn giao thông khi tiến hành sửa chửa, thi công khe co giãn cầu Phú Lương trên Quốc lộ 5.

Theo lái xe của Công ty TNHH vận tải Hiếu Nghĩa cho biết: Mấy ngày nay liêc tục xảy ra tắc nghẽn đoạn đường dài trên QL5 đoạn gần cầu Phú Lương Chúng tôi phải ngồi trong xe chờ nhích từng mét một. Được biết, việc thi công khe co giãn cầu Phú Lương trên QL5 thuộc địa phận phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương đã khiến khu vực này liên tục ùn tắc giao thông. Nguyên nhân do Chi cục Quản lý đường bộ I.6 quản lý đang cải tạo, sửa chữa nền mặt đường, khe co giãn trên cầu Phú Lương tuyến QL5. Việc cải tạo này đã gây ùn tắc thành hàng dài, bao gồm cả đoạn nút giao phía dưới cầu vượt phía Tây cầu Phú Lương, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến việc lưu thông qua lại của các phương tiện khi đi từ thành phố Hải Dương ra (có thời điểm ùn tắc cả bên trong thành phố).

Tái diễn ùn tắc Quốc lộ 5 qua cầu Phú Lương (ảnh Thanh Sơn)

Tái diễn ùn tắc Quốc lộ 5 qua cầu Phú Lương (ảnh Thanh Sơn)

Đồng thời, lưu lượng giao thông gần dịp Tết Nguyên đán tăng cao đã làm quá tải cho các lực lượng chức năng để thực hiện khi phân luồng giao thông. Trước tình trạng trên, để đảm bảo thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông, UBND TP Hải Dương vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa khe co giãn cầu Phú Lương, bố trí thời gian thi công phù hợp để giảm ách tắc.

Kiểm tra, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (cử người phân luồng cho các phương tiện phía dưới cầu vượt phía tây cầu Phú Lương, bố trí các biển chỉ dẫn hướng phương tiện...).

đơn vị thi công sửa chữa mặt quốc lộ 5 cho biết đơn vị đã huy động nhân lực, máy móc khẩn trương thi công khe co giãn cầu Phú Lương.

Đơn vị thi công sửa chữa mặt quốc lộ 5 cho biết đơn vị đã huy động nhân lực, máy móc khẩn trương thi công khe co giãn cầu Phú Lương.

UBND TP Hải Dương cũng đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ I.6, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính  Việt Nam (VIDIFI) thông tin về biện pháp thi công và phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông về UBND TP Hải Dương.

Trước đó, vào khoảng tháng 11/2022, nhiều người dân bức xúc trước việc đơn vị thi công chậm tiến độ thi công trên mặt cầu Phú Lương, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm.

Sau đó, trung tuần tháng 12/2022, QL5 khu vực mặt cầu Phú Lương, TP Hải Dương đã thay đổi sau khi sửa chữa, nâng cấp. Mặt cầu không còn những đoạn nhấp nhô gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Đoạn đường gần khu vực cầu cũng được trải thảm nhựa, bằng phẳng, các phương tiện dễ dàng di chuyển nên không còn cảnh tượng ùn tắc kể cả vào giờ cao điểm.

QL5 đã triển khai một đợt “đại phẫu”

QL5 đã triển khai một đợt “đại phẫu”

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Giám đốc Ban QLDA sửa chữa QL5 (VIDIFI) cho hay, dự án do VIDIFI làm chủ đầu tư và được chia làm 6 gói thầu xây lắp, 7 gói thầu tư vấn. Trong đó, có 4 gói thầu xây lắp chính sửa chữa mặt đường và đảm bảo ATGT. Do lưu lượng xe trên tuyến lớn nên không thể triển khai đồng loạt, nếu thi công khoảng 300m là xảy ra tắc đường. Theo ông Việt, QL5 khu vực mặt cầu Phú Lương, TP Hải Dương  (gói thầu xây lắp số 5 có khoảng 11km. Hiện nay đã làm được 10/11km đã được sửa chữa, nâng cấp. Mặt cầu không còn những "sống trâu" nhấp nhô gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Trong đó có đoạn xây lắp qua mặt cầu, nhà thầu thi công đã cào hết lớp cũ, chống thấm và trải lớp mới lên và còn một công đoạn thay khe co giãn cho êm khi qua cầu. Hiện khe co giãn có hai mố là 8 khe, 3 ngày nữa là sẽ xong. Để hoàn tất cung đoạn này nhà thầu đã để 1/3 làn đường cho việc lưu thông. Tuy nhiên để khe co giãn đổ bê tông đủ để liên kết thì sẽ rất bền. Vì vậy để đảm bảo cho đúng thiết kế khe co giãn sẽ được tháo dỡ trong nay mai

Theo lãnh đạo UBND TP Hải Dương: Trước tình trạng trên, để đảm bảo thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông, UBND TP Hải Dương vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa khe co giãn cầu Phú Lương, bố trí thời gian thi công phù hợp để giảm ách tắc.

Kiểm tra, tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT (cử người phân luồng cho các phương tiện phía dưới cầu vượt phía tây cầu Phú Lương, bố trí các biển chỉ dẫn hướng phương tiện...).

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Anh Tú – TGĐ VIDIFI cho biết: QL5 nối Hải Phòng với Hà Nội được đưa vào khai thác trên 20 năm nhưng chưa được sửa chữa lớn lần nào. Chính vì thế, tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng nhưng thường ngày vẫn phải gồng mình để “cõng” hàng chục nghìn lượt xe qua lại, đặc biệt là xe container. Để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông an toàn, VIDIFI - đơn vị thu phí, bảo trì và quản lý QL5 đã triển khai một đợt “đại phẫu”, khắc phục toàn bộ hư hỏng trên tuyến với tổng kinh phí 840 tỷ đồng.

Thi công khe co giãn cầu Phú Lương

Thi công khe co giãn cầu Phú Lương

Theo ông Tú, từ năm 2020 đến nay nhiều tuyến đường hư hỏng nặng trên QL5 đã sửa chữa xong. Gần đây nhất là tuyến Quốc lộ 5 khu vực mặt cầu Phú Lương (thuộc gói thầu xây lắp 5) do thời gian thi công khe co giãn cầu Phú Lương bắt đầu từ ngày 12/12/2022 đến 17/1/2023 và đơn vị thi công sẽ rào chắn cục bộ trên cầu để bảo đảm an toàn giao thông.

Tuy nhiên, do mật độ lưu thông trên đoạn đường này quá lớn nên VIDIFI đã chỉ đạo các đơn vị thi công sửa chữa mặt QL5, thay vì hoàn thành vào ngày 17/1/2023 như kế hoạch ban đầu, việc thi công khe co giãn cầu sẽ hoàn thành trước ngày 12/1/2023, sớm gần 1 tuần so với dự kiến.

Quốc lộ 5 khu vực mặt cầu Phú Lương, TP Hải Dương đã được

Quốc lộ 5 đã được "lột xác" sau khi sửa chữa, nâng cấp. Mặt cầu không còn những "sống trâu" nhấp nhô gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703, đơn vị thi công sửa chữa mặt QL5 cho biết đơn vị đã huy động nhân lực, máy móc khẩn trương thi công khe co giãn cầu Phú Lương. Do yêu cầu kỹ thuật việc thi công khe co giãn không thể thực hiện liên tục bởi sau khi đục, lắp thép, đổ bê tông, cần có thời gian từ 3-4 ngày chờ bê tông đông cứng. Đơn vị phấn đấu hoàn thành việc thi công khe co giãn sớm nhất có thể để thông xe trước ngày 12/01, trước dịp lễ cúng ông Công ông Táo.

VIDIFI khắc phục toàn bộ hư hỏng trên tuyến với tổng kinh phí 840 tỷ đồng.

VIDIFI khắc phục toàn bộ hư hỏng trên tuyến với tổng kinh phí 840 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 07/7, Ban An toàn Giao thông tỉnh Hải Dương đã làm việc với Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) về việc tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 trong quá trình triển khai dự án “sửa chữa mặt đường QL5”. Theo lịch của đơn vị thi công sửa chữa, từ ngày 06/02/2023 đến 14/3/2023, đơn vị sẽ tiếp tục thi công khe co giãn cầu Lai Vu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Khắc phụ tình trạng tắc nghẽn giao thông đoạn cầu Phú Lương - QL5 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386186 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386186 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10