Hải Dương: Một doanh nghiệp cấp nước liên tục bị phá hoại đường ống

Diendandoanhnghiep.vn Chưa đầy 1 năm, doanh nghiệp tư nhân Nam Khương (huyện Kim Thành, Hải Dương) bị 12 lần chặt phá đường ống cấp nước với gần 20 điểm bị phá hoại.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Hồng Nam, chủ doanh nghiệp Nam Khương, suốt từ giữa năm 2019 đến nay, đường ống cấp nước của đơn vị này liên tục bị phá hoại. Cụ thể, trong 3 ngày từ 1 - 3/7/2019, kẻ gian liên tiếp chặt phá 5 đoạn đường ống cấp nước trên địa bàn thôn Cao Ngô, xã Liên Hòa. Sau khi DN khắc phục, sửa chữa để cấp nước trở lại cho người dân thì ngày 17/7 kẻ xấu lại tiếp tục chặt phá đường ống cấp nước trên địa bàn thôn Thái Nguyên, cũng ở xã Liên Hòa.

Đường ống vừa được khắc phục xong lại bị kẻ xấu phá hoại

Đường ống vừa được khắc phục xong lại bị kẻ xấu phá hoại

Cuối tháng 3/2019, đường ống nước sạch của doanh nghiệp này tại thôn Quảng Bình, xã Đồng Cẩm (Kim Thành) đã bị kẻ gian chặt phá gây mất nước sinh hoạt của khoảng 50 hộ dân trong khu vực.

Gần đây nhất, ngày 8/5, đường ống cấp nước sạch D50 tại thôn Trung Hạng xã Liên Hoà (Kim Thành) đã bị kẻ xấu dùng dao chém đứt, gây mất nước cho nhiều hộ dân trong thôn. Theo ông Nam, đây là đường ống mới bị phá hoại và vừa được doanh nghiệp khắc phục xong.

Theo ông Nam, chỉ chưa đầy 1 năm trở lại đây, doanh nghiệp này bị 12 lần chặt phá đường ống cấp nước với gần 20 điểm bị phá hoại, tập trung trên địa bàn các xã Liên Hòa, Đồng Cẩm. Ngoài việc gây thiệt hại hàng chục triệu đồng cho doanh nghiệp, việc phá hoại đường ống làm gián đoạn hoạt động cấp nước cho người dân và mất uy tín của doanh nghiệp.

việc phá hoại đường ống làm gián đoạn hoạt động cấp nước cho người dân và mất uy tín của doanh nghiệp

Việc phá hoại đường ống làm gián đoạn hoạt động cấp nước cho người dân và mất uy tín của doanh nghiệp

Ngay sau khi đường ống bị phá hoại, doanh nghiệp đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương và Công an huyện Kim Thành. Thế nhưng, việc phá hoại đường ống nước không những không được ngăn chặn mà còn diễn ra nhiều hơn.

Được biết, từ năm 2017 khu vực cấp nước của doanh nghiệp Nam Khương có chồng lấn với 1 doanh nghiệp cấp nước khác. Nhiều lần doanh nghiệp Nam Khương gửi kiến nghị lên Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng UBND huyện Kim Thành,… về tình trạng chồng lấn trên. Thế nhưng, nhiều năm qua tình trạng cấp nước chồng lấn chưa được xử lý triệt để.

doanh nghiệp đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương và Công an huyện Kim Thành. Thế nhưng, việc phá hoại đường ống nước không những không được ngăn chặn mà còn diễn ra nhiều hơn.

Doanh nghiệp đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương, nhưng việc phá hoại đường ống nước không những không được ngăn chặn mà còn diễn ra nhiều hơn.

Nhà máy cấp nước sạch xã Kim Đính do doanh nghiệp Nam Khương làm chủ đầu tư có công suất 5.000 m3/ngày đêm. Nhà máy này cấp nước sạch cho 4 xã Kim Đính, Liên Hòa, Bình Dân và Cẩm La (nay là xã Đồng Cẩm) của huyện Kim Thành.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Một doanh nghiệp cấp nước liên tục bị phá hoại đường ống tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714360704 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714360704 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10