Hải Dương: Nhiều Doanh nhân trẻ đã “vượt sóng ra khơi” thành công

Diendandoanhnghiep.vn Bước vào thời kỳ hội nhập, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh hơn. Với sự năng động, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách, không ít doanh nhân trẻ thế hệ 9X đã thành công trên thương trường.

>>> Doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang: Trách nhiệm cá nhân gắn với trách nhiệm xã hội

Vượt thử thách

Không ít doanh nhân 9X đang dần gây dựng cơ nghiệp trên thương trường. Song với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, những doanh nhân trẻ cần có hành trang vững vàng để nuôi dưỡng ý tưởng, khát vọng khởi nghiệp.

Sinh năm 1994 nhưng anh Hoàng Văn Quyết ở huyện Ninh Giang đã là Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Sản xuất thương mại Quyết Tiến ETC. Được bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức về xây dựng từ sớm, lại có máu kinh doanh nên anh Quyết thành lập doanh nghiệp khi mới 25 tuổi. Biết rõ thế mạnh, hạn chế của bản thân nên anh tập trung phát triển khách hàng và phối hợp với đơn vị khác để thi công công trình. Ngoài thị trường chính tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, anh Quyết đã tiếp cận nhiều đối tác ở một số địa phương phía Nam. Dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng anh đã tạo dựng được uy tín, lòng tin với khách hàng để nhận thầu nhiều công trình lớn tại các khu công nghiệp, khu đô thị.

Chia sẻ với PV, doanh nhân trẻ Hoàng Văn Quyết cho biết: Gia đình anh vốn làm nghề cai thầu xây dựng. Tuy nhiên, anh luôn muốn gây dựng sự nghiệp riêng để khẳng định bản thân. Vì vậy, anh đã từ bỏ công việc bố mẹ định hướng mà chọn lối đi riêng của mình. Hiện anh đã khẳng định được khả năng và tiếp tục thực hiện dự định lớn hơn, từng bước lấn sân sang ngành nghề khác.

Chị Cấn Thị Quỳnh Liên hướng đến mục tiêu xây dựng chuỗi hiệu thuốc ở khu vực nông thôn Hải Dương, Hưng Yên (ảnh báo Hải Dương)

Chị Cấn Thị Quỳnh Liên hướng đến mục tiêu xây dựng chuỗi hiệu thuốc ở khu vực nông thôn Hải Dương, Hưng Yên (ảnh báo Hải Dương)

Hay như chị Cấn Thị Quỳnh Liên sinh năm 1992 ở TP Chí Linh; sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Dược Hà Nội, dù đã tìm được công việc ổn định nhưng chị Cấn Thị Quỳnh Liên lại rẽ hướng sang kinh doanh, trở thành Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Hải Minh. Ban đầu, quyết định của chị bị gia đình phản đối vì không có nền tảng, lại chưa từng va vấp thương trường nên khó lường trước được những khó khăn, rủi ro. Song thay vì chọn phương án an toàn, làm công ăn lương, chị vẫn quyết tâm thử sức ở lĩnh vực mới. Công ty của chị chuyên phân phối, cung cấp thuốc, thực phẩm chức năng và vật tư y tế. Dù mới gia nhập thị trường được 3 năm nhưng chị Liên đã xây dựng được mạng lưới khách hàng, đối tác tại nhiều tỉnh, thành phố.

“Tôi nhìn thấy tiềm năng và cơ hội lớn ở ngành dược phẩm, nhất là tại các vùng nông thôn khi chưa có nhiều hiệu thuốc lớn, uy tín. Vì vậy, ngoài phân phối, cung cấp mặt hàng này, tôi còn mở cửa hàng kinh doanh tại Hải Dương, sắp tới là Hưng Yên. Tôi cũng phối hợp với doanh nghiệp khác tham gia khâu gia công, đóng gói sản phẩm", chị Liên cho hay.

Theo lãnh đạo tỉnh Hải Dương, thời gian qua nhiều doanh nhân trẻ của tỉnh Hải Dương, đặc biệt thế hệ 9x đã mạnh dạn vượt thử thách, không ngừng đổi mới sáng tạo, liên kết phát triển. Nhiều doanh nhân đã mở rộng đầu tư để khai thác tối đa những tiềm năng riêng có, thế mạnh khác biệt, năng lực cạnh tranh nổi trội của tỉnh, đưa các doanh nghiệp địa phương lớn mạnh không ngừng, đóng góp tích cực cho sự phát triển, làm rạng danh cho tỉnh Hải Dương.

Quyết chí sẽ thành công

Tỉnh Hải Dương hiện có hơn 17.000 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những năm qua, đội ngũ doanh nhân của tỉnh nói chung và doanh nghiệp trẻ nói riêng đã tích cực nghiên cứu tìm kiếm mở rộng thị trường trong và ngoài nước phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Anh Trần Văn Hoạt sinh năm 1991, ở TP Hải Dương, Giám đốc Công ty CP Tổng thầu xây dựng WIN vinh dự là 1 trong 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 của cả nước. Giải thưởng này ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh Hoạt trên con đường khởi nghiệp gian nan.

Doanh nhân trẻ Trần Văn Hoạt (ở giữa) là 1 trong 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc cả nước năm 2021 (ảnh báo Hải Dương)

Doanh nhân trẻ Trần Văn Hoạt (ở giữa) là 1 trong 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc cả nước năm 2021 (ảnh báo Hải Dương)

Tốt nghiệp Đại học Điện lực Hà Nội, anh đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan (Trung Quốc) làm việc tại doanh nghiệp chuyên sản xuất thiết bị điện. Ước mơ khởi nghiệp của anh Hoạt cũng được nhen nhóm và nuôi dưỡng từ đây. Sau 4 năm vừa làm, vừa học ở xứ người, năm 2019 anh về nước thành lập Công ty CP Điện tổng hợp Forward Electric. Doanh nghiệp còn non trẻ, đang dần tiếp cận thị trường thì dịch COVID-19 bùng phát làm ảnh hưởng tới sản xuất, kinh doanh. Vốn ít, nhân sự thiếu kỹ năng, đơn hàng hạn chế lại chịu tác động của dịch bệnh khiến công ty của anh Hoạt gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, dưới sự chèo lái của người lãnh đạo 9X, doanh nghiệp dần ổn định trở lại. Đầu năm 2021, anh Hoạt quyết định thành lập công ty mới, mở rộng kinh doanh nhiều ngành nghề khác như xây dựng, nội thất, quảng cáo. Hiện chi nhánh, cửa hàng của công ty anh Hoạt có mặt trên cả nước, tạo việc làm ổn định cho 300 công nhân với mức lương từ 10-40 triệu đồng/người/tháng. Dù đạt được thành công bước đầu, song anh Hoạt vẫn còn nhiều trăn trở về việc đưa công ty tiến xa hơn nữa.

Anh Hoạt cho biết: "Phía trước còn rất gian nan, tôi và các cộng sự có niềm tin về hướng đi đã chọn nhưng còn rất ngổn ngang. Ngoài sức trẻ, tinh thần làm việc, cống hiến hết mình thì những người trẻ lập nghiệp còn thiếu yếu tố để tạo dựng vị thế, duy trì ổn định hoạt động kinh doanh".

Hiện nay, nhiều người trẻ ở Hải Dương đã bước qua vỏ bọc an toàn, quyết định mạo hiểm, thử sức khởi nghiệp. Không ít bạn trẻ 9X đã thành công, trở thành lớp kế cận vững chắc cho thế hệ trước trong cộng đồng doanh nghiệp.

Doanh nhân Đinh Tiến Dũng – 9x trẻ Hải Dương thành công nhờ marketing online facebook

Doanh nhân Đinh Tiến Dũng – 9x trẻ Hải Dương thành công nhờ marketing online facebook

Theo anh Nguyễn Công Hải - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, bên cạnh những thế mạnh thì người trẻ cũng có hạn chế nhất định khi theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Trong đó nguồn lực mỏng và kỹ năng quản trị doanh nghiệp thường là điểm yếu của doanh nghiệp, doanh nhân trẻ. Thế nhưng nếu cứ đắn đo, tính toán mà không đưa ra quyết định thì sẽ lỡ mất cơ hội. Vì thế những ý tưởng khởi nghiệp của lớp trẻ rất cần được nuôi dưỡng bởi những cơ chế, chính sách cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp. Và người trẻ, nhất là thế hệ 9X phải giữ vững tinh thần thắng không kiêu, bại không nản thì mới có thể trụ vững và ngày càng lớn mạnh trên thương trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Nhiều Doanh nhân trẻ đã “vượt sóng ra khơi” thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162405 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162405 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10