Hải Dương: Xúc tiến đầu tư tại Houston, Hoa Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, tại Houston - Hoa Kỳ, tỉnh Hải Dương phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston chủ trì tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Hải Dương.

>>> Hải Dương “loay hoay” với OCOP

Sự kiện xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hải Dương có chủ đề Kết nối - Hợp tác - Đồng hành. Sự kiện đã thu hút hơn 120 khách tham dự. Bao gồm đại diện của Chính quyền bang Texas, Hạ nghị sỹ bang và chính quyền thành phố Houston, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ trong lĩnh vực đầu tư, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, xuất nhập khẩu, logistics, sản xuất, gia công, nông sản phẩm, bất động sản, y tế, giáo dục….

Tại Hội nghị, ông Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương, đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại tỉnh và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Hải Dương được đánh giá là 1 trong 20 địa phương có chất lượng hạ tầng công nghiệp tốt nhất cả nước. Đây là lợi thế nổi trội để tỉnh lọt vào danh sách những điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài. Với 500 dự án FDI có tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hải Dương hiện xếp thứ 4 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng 11 toàn quốc về thu hút FDI (cam kết).

Tổng Giám đốc An Phát Holdings Phạm Đỗ Huy Cường kí kết thỏa thuận hợp tác phát triển bền vững với đối tác Hoa Kỳ

Tổng Giám đốc An Phát Holdings Phạm Đỗ Huy Cường kí kết thỏa thuận hợp tác phát triển bền vững với đối tác Hoa Kỳ

Ông Nguyễn Trắc Bá thay mặt Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, đã khẳng định với việc Hải Dương đang tập trung phát triển các KCN chuyên biệt công nghệ cao, dịch vụ và sinh thái nhằm hình thành vùng công nghiệp trọng điểm thu hút các dự án đầu tư lớn với công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường, giữa hai bên có rất nhiều tiềm năng, dư địa hợp tác có thể được khai thác thời gian tới.

Ông Nguyễn Trắc Bá chia sẻ thêm, sẵn sàng đóng vai trò cầu nối giữa tỉnh Hải Dương và các nhà đầu tư, tổ chức, công ty mong muốn tìm hiểu thị trường cũng như khả năng đầu tư vào các lĩnh vực nhiều tiềm năng tại Hải Dương.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đã có nhiều trao đổi, thảo luận với lãnh đạo Tỉnh ủy Hải Dương, các sở, ban ngành, công ty về cơ hội hợp tác và đầu tư tại các lĩnh vực Tỉnh đang kêu gọi FDI. Các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm về các biện pháp cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho các công ty vốn FDI hoạt động tại địa phương.

Cũng tại Hội nghị tỉnh Hải Dương và các đại biểu đã chứng kiến lễ ký 8 văn bản hợp tác trong lĩnh vực thương mại, xuất- nhập khẩu và dịch vụ, trong đó có Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư vào dự án Nhà máy công nghệ cao tại tỉnh Hải Dương với tổng mức đầu tư 300 triệu USD.

Cụ thể, An Phát Holdings đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với 5 doanh nghiệp là Công ty Dakota Western, Công ty CJ Bio, Công ty Katoen Natie; Công ty Hellmann Worldwide Logistics, Công ty One Circle Logistics. Theo đó, An Phát Holdings đã kí cam kết hợp tác phát triển sản phẩm dịch vụ với đối tác tại Hoa Kỳ trong giai đoạn 2023 – 2028.

Về việc kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với đối tác Hoa Kỳ, ông Phạm Đỗ Huy Cường, Tổng Giám đốc An Phát Holdings cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ là thị trường lớn và trọng điểm của An Phát Holdings. Kim ngạch xuất khẩu của An Phát Holdings tại thị trường Hoa Kỳ luôn tăng trưởng ổn định bất chấp tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động trong thời gian vừa qua. Tôi kỳ vọng, việc ký kết các MoU ngày hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh doanh của An Phát Holdings tại Hoa Kỳ nói riêng và thị trường Bắc Mỹ nói chung; qua đó giúp An Phát Holdings thực hiện mục tiêu mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững.”

Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, hiện tại An Phát Holdings đang đẩy mạnh hợp tác với đối tác tại Hoa Kỳ thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu mạnh tại Hoa Kỳ và mở rộng thị trường toàn cầu.

Được biết, năm 2022 tỉnh Hải Dương dành hơn 7,8 tỷ đồng để thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư (XTĐT). Trong đó hơn 3,1 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, còn lại là nguồn xã hội hóa và các nguồn vốn hợp pháp khác.

An Phát Holdings có 18 CTTV, trong đó có gần 10 công ty xuất khẩu với thị trường trọng điểm là Hoa Kỳ (ảnh sản xuất bao bì sinh học phân huỷ hoàn toàn AnEco) (Ảnh: An Phát Holdings)

An Phát Holdings có 18 CTTV, trong đó có gần 10 công ty xuất khẩu với thị trường trọng điểm là Hoa Kỳ (ảnh sản xuất bao bì sinh học phân huỷ hoàn toàn AnEco) (Ảnh: An Phát Holdings)

Nguồn tiền trên được sử dụng để nghiên cứu, đánh giá tiềm năng thị trường, xu hướng đối tác đầu tư. Xây dựng cơ sở thông tin dữ liệu chung về XTĐT và chuyên trang XTĐT của tỉnh. Lập danh mục, dự án thu hút đầu tư; làm sổ tay cẩm nang "Hải Dương-Điểm đến cho các nhà đầu tư" và clip XTĐT Hải Dương bằng nhiều ngôn ngữ. Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư. Đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực XTĐT. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và hợp tác trong nước, quốc tế về XTĐT.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời gian tới, tỉnh sẽ xúc tiến đầu tư nước ngoài theo đối tác. Trong đó, hướng tới thu hút đầu tư các lĩnh vực phù hợp với tiềm năng, lợi thế của từng nước. Năm 2023 tỉnh sẽ chú trọng thu hút các nhà đầu tư đến từ các nước, vùng lãnh thổ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ và khu vực EU.

Với đối tác Nhật Bản, thúc đẩy hợp tác đầu tư lĩnh vực điện tử, sản xuất ô tô, phụ tùng ô tô, máy nông nghiệp, công nghiệp môi trường, tiết kiệm năng lượng, chế biến nông sản. Thu hút các dự án sản xuất cơ khí, điện tử, công nghiệp nặng, thiết bị công nghiệp của Hàn Quốc. Hợp tác đầu tư với Singapore để xây dựng hạ tầng khu công nghiệp và dịch vụ các khu công nghiệp, chế biến, chế tạo, dịch vụ tài chính, bảo hiểm. Xúc tiến đầu tư với Đài Loan ở lĩnh vực thế mạnh là công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời tiếp cận các tập đoàn lớn, đa quốc gia của Mỹ và EU đầu tư vào các ngành dịch vụ chất lượng cao, tài chính, y tế, giáo dục...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Xúc tiến đầu tư tại Houston, Hoa Kỳ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10