Hải Phòng: Cho ở nhờ rồi bị chiếm đất, xây luôn nhà

Diendandoanhnghiep.vn Tin tưởng giao đất cho người nhà mượn và trông coi, sau 28 năm người nhà nhất định không trả.

>>>Hải Phòng: Nhiều dấu hiệu bất thường phiên đấu giá công sản

Theo đơn kiến nghị của bà Phạm Thị Làn, gia đình bà được UBND xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng cấp đất ở từ năm 1982, diện tích 440m2 tại thửa đất số 320 tờ bản đồ số 219 A III, tại thôn Hạ Câu.

Năm 1995 bà Làn có nhượng lại cho cháu Văn Thị Thủy diện tích 125m2, và chị Văn Thị Yến 121m2, tổng diện tích nhượng lại 246m2, đã được tách và làm bìa đỏ. Số diện tích còn lại là 198m2 vẫn đứng tên bà Phạm Thị Làn và chồng là Văn Đức Lục.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp bà Phạm Thị Làn cho biết: "vào năm 1994 gia đình tôi vào Đắk Lắk sinh sống và để lại cho gia đình bà Phạm Thị Gia thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, An lão (là người nhà của tôi) chiều ngang 6m tính theo mặt đường 30, chiều dài hết đất, phía tây giáp đường 305, phía đông giáp nhà ông Vũ Văn Ngân, phía bắc giáp nhà cháu Yến, phía nam giáp phần đất còn lại của tôi với số tiền là 6 triệu đồng có thỏa thuận bằng giấy viết tay do chị Gia cất giữ. Tôi và chị Gia có thỏa thuận với nhau thời điểm nào chị Gia trả tiền, số tiền sẽ được tính tương đương với giá trị đất thời điểm trả tiền, sau khi chị Gia trả tiền xong thì sẽ ra chính quyền làm thủ tục sang tên".

Tin tưởng giao đất cho người nhà mượn và trông coi, sau 28 năm người nhà nhất định không trả.

Tin tưởng giao đất cho người nhà mượn và trông coi, sau 28 năm người nhà nhất định không trả.

"Năm 1995, do điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình tôi đi làm kinh tế tại mới theo diện tự do tại Buôn Cư Jut, xã Cư Pỏng, huyện KDông Buk, tỉnh Đắk Lắk. Tháng 6/2011, tôi trở về quê và thấy gia đình bà Phạm Thi Gia cho con gái là Văn Thị Vân xây dựng nhà trên phần đất của gia đình tôi. Tôi có yêu cầu bà Gia trả lại đất cho tôi nhưng gia đình bà Gia nhất định không trả. Tôi đã nhờ chính quyền địa phương vào cuộc, nhiều lần hòa giải nhưng gia đình bà Gia nhất quyết không trả tiền, cũng không trả đất", bà Làn cho biết thêm.

>>>Hải Phòng: Dự án nghìn tỉ “dậm chân tại chỗ” hơn 15 năm

>>>Hải Phòng: Giải pháp nào cho phát triển mô hình KCN sinh thái?

Theo như biên bản hòa giải ngày 27/7/2011 tại UBND xã nêu rõ, căn cứ theo luật đất đai và quản lý của địa phương, năm 1994 gia đình bà Phạm Thị Làn chuyển nhượng đất cho bà Phạm Thị Gia không có thủ tục giấy tờ, không qua xác minh của chính quyền địa phương. Vậy nên hai bên gia đình tự thỏa thuận theo tình cảm để thống nhất với nhau, tránh mâu thuẫn, mất đoàn kết.

Được biết, năm 2011, bà Phạm Thị Làn đưa đơn ra tòa án huyện An Lão giải quyết vụ việc trên, và yêu cầu bà Gia trả tiền cho mảnh đất đã nhượng 6m chiều ngang là 400 triệu tương đương giá trị lúc bấy giờ, đồng thời trả lại số diện tích là 97m2 còn lại cho gia đình bà Làn. Nhưng gia đình bà Phạm Thị Gia đến gặp bà Làn và đề nghị rút đơn để giải quyết nội bộ. Sau khi bà Làn rút đơn thì đến nay gia đình bà Gia vẫn không giải quyết và vẫn không trả tiền, trả đất cho gia đình bà Làn như đã thỏa thuận.

xác nhận của UBND xã Quốc Tuấn từ năm 2011 đến nay, số diện tích còn lại là 198m2 vẫn đứng tên là Phạm Thị Làn, chồng là Văn Đức Lục, tại thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn

Xác nhận của UBND xã Quốc Tuấn từ năm 2011 đến nay, số diện tích còn lại là 198m2 vẫn đứng tên là Phạm Thị Làn, chồng là Văn Đức Lục, tại thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn

Theo như xác nhận của UBND xã Quốc Tuấn, từ năm 2011 đến nay, số diện tích còn lại là 198m2 vẫn đứng tên là Phạm Thị Làn, chồng là Văn Đức Lục, tại thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn được UBND xã cấp năm 1982 tại thửa đất số 320 tờ bản đồ số 219 A III trên tổng diện tích 440m2 theo bản đồ đồ đo vẽ năm 1992.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trịnh Thế Lữ - Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết: Sau khi nhận được đơn kiến nghị của bà Phạm Thị Làn, chính quyền đã mời hai bên gia đình lên UBND xã để hòa giải việc tranh chấp. Khi yêu cầu hai bên cung cấp giấy tờ pháp lý của thửa đất thì gia đình bà Phạm Thị Làn cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh thửa đất của mình, còn gia đình bà Phạm Thị Gia không có bất kỳ một giấy tờ gì để chứng minh quyền sử dụng thửa đất trên, gia đình bà Gia có trình bày là bị chồng đốt nhà cháy hết giấy tờ.

"Mọi giấy tờ thủ tục đất đai vẫn mang tên bà Phạm Thị Làn, không có bất kỳ một xác nhận mua bán, hay chuyển nhượng giữa hai bên gia đình tại địa phương, ông Lữ khẳng định.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin! 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cho ở nhờ rồi bị chiếm đất, xây luôn nhà tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041629 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041629 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10