Hải Phòng: Có thêm cụm công nghiệp mới với quy mô hơn 50ha

HẢI NGÂN 18/05/2024 15:11

Cụm công nghiệp Tiên Cường II, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng vừa được khởi công xây dựng hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

>>>Hải Phòng: Thúc đẩy hiệu quả kinh tế qua Hội chợ Xúc tiến Thương mại

>>>Hải Phòng: Quảng bá du lịch qua các sự kiện văn hóa, nghệ thuật

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án CCN Tiên Cường II

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án CCN Tiên Cường II

Theo đó, Cụm công nghiệp (CCN) Tiên Cường II, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng do Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng KCN Tiến Phát làm chủ đầu tư, với quy mô hơn 50ha, tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng. CCN có vị trí phía bắc giáp xã Đại Thắng và tuyến Quốc lộ 10; phía nam tiếp giáp trục đường liên thôn xã Đại Công đã được Chủ đầu tư mở rộng thành tuyến đường 21m; phía đông giáp khu dân cư, chạy dọc theo tuyến đường trục xã và phía tây giáp khu dân cư xã Tiên Cường và chạy dọc theo tuyến huyện lộ 25.

Dự án nằm cách trung tâm thành phố, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi 30km, cách cảng biển chưa đến 40km; cách đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 3km, có khả năng kết nối dễ dàng với các tỉnh, thành phố của miền Bắc. Ngoài ra, CCN này còn nằm ở vị trí “trung tâm” của 3 huyện: Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), nên nguồn nhân lực dồi dào, thuận lợi cho việc tuyển dụng lao động.

Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc tại CCN Tiên Cường II

Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc tại CCN Tiên Cường II

Theo ông Nguyễn Dũng Tiến - Chủ tịch HĐQT Tiến Phát, lễ khởi công CCN Tiên Cường II là sự khởi đầu trên hành trình tiếp tục gắn kết, đồng hành giữa huyện Tiên Lãng với Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng KCN Tiến Phát. Những nhà máy hiện đại, bề thế sẽ được hình thành tạo nên lên một CCN tiện nghi, tiên tiến và đồng bộ. Nơi đây sẽ là nơi thu hút nguồn nhân lực dồi dào, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương và đóng góp vào sự phát triển  kinh tế - xã hội huyện Tiên Lãng nói riêng và TP Hải Phòng nói chung.

Cũng theo ông Tiến, phía doanh nghiệp cam kết sẽ xây dựng CCN Tiên Cường II là một CCN xanh – đẹp – hiện đại, đúng tiến độ cam kết với thành phố và là một điểm sáng về thu hút đầu tư.

Còn theo ông Lê Anh Quân - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, kinh tế - xã hội thành phố tiếp trong thời gian qua luôn có sự tăng trưởng. Năm 2023, Hải Phòng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt kỷ lục, đứng thứ 2 cả nước. Thu nội địa đạt chỉ tiêu HĐND Thành phố giao và vượt cao so với chỉ tiêu Trung ương giao. Điều này minh chứng rõ nét sự đóng góp của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng KCN, CCN để 9 năm liền GDRP Hải Phòng giữ ở 2 con số.

Đánh giá cao việc triển khai nhanh chóng CCN Tiên Cường II tại huyện Tiên Lãng, ông Lê Anh Quân cho rằng, điều này thể hiện sự tập trung cao của nhà đầu tư, sự vào cuộc của các cấp, ngành của thành phố, đặc biệt là huyện Tiên Lãng trong công tác GPMB.

Được biết, TP Hải Phòng hiện có 14 KCN đang hoạt động với diện tích hơn 6.000 ha và trên 10 CCN với diện tích hơn 500 ha. Quy mô, chất lượng các dự án đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp ngày càng tăng cao, chuyển mạnh từ đầu tư chiều rộng sang chiều sâu, tập trung thu hút các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường và giảm dần các dự án thâm dụng lao động.

Hiện địa phương đang tập trung phát triển hàng loạt kết cấu hạ tầng tại địa phương với các dự án giao thông lớn mang tầm nhìn chiến lược để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh như Cầu vượt sông Văn Úc; xây tuyến đường ven biển chạy qua địa bàn; làm mới và mở rộng Tỉnh lộ 354 từ cầu Khuể đến cầu Minh Đức; mở rộng Quốc lộ 10; làm đường nối từ cầu Đăng, cầu Hàn đến ngã ba Đoàn Lập; quy hoạch sân bay mới ngay tại Tiên Lãng...

Về phía huyện Tiên Lãng, địa phương này cũng đang khẩn trương phối hợp cùng các nhà đầu tư đưa vào khai thác KCN Tiên Thanh, tổng diện tích 86 ha (giai đoạn I). Đồng thời, địa phương cũng đã hoàn tất GPMB đối với các dự án CCN Đại Thắng (13,36 ha).

Phối cảnh dự án CCN Tiên Cường II

Phối cảnh dự án CCN Tiên Cường II

Riêng với CCN Tiên Cường II vừa được khởi công, dự án này được xây dựng nhằm mục tiêu thu hút các ngành nghề như: công nghiệp cơ khí; công nghiệp điện tử, điện lạnh, viễn thông, công nghệ thông tin và công nghệ cao; công nghiệp sản xuất sản phẩm hỗ trợ công nghiệp công nghệ cao; công nghiệp sản xuất thiết bị điện; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; công nghiệp nhẹ (thực phẩm; may mặc; giày dép; văn phòng phẩm; chế biến nông sản …). Dự kiến, khi CCN Tiên Cường II đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hiện, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Tiến Phát đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNHH Clapton Whale và Công ty TNHH HongKong Kinyee Technology với diện tích sử dụng gần 10ha.

Để đáp ứng nhu cầu được bàn giao đất sớm của nhà đầu tư thứ cấp, hiện chủ đầu tư đang tích cực đẩy nhanh tiến độ dự án, nhanh chóng hoàn thiện cơ sở hạ tầng CCN, bao gồm: hoàn thiện thủ tục và thi công xây dựng các hạng mục hạ tầng giao thông; hệ thống thu thoát nước mưa, nước thải; hệ thống trạm bơm, cấp nước sinh hoạt, PCCC; cấp điện; điện chiếu sáng và xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung riêng của cụm.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng xác định việc dự án CCN Tiên Cường II sớm đưa vào hoạt động sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân. Do vậy, thời gian qua, chính quyền địa phương đã đồng hành cùng chủ đầu tư trong công tác GPMB triển khai dự án. Việc GPMB dự án cũng nhận được sự ủng hộ cao của người dân địa phương.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Thúc đẩy hiệu quả kinh tế qua Hội chợ Xúc tiến Thương mại

    Hải Phòng: Thúc đẩy hiệu quả kinh tế qua Hội chợ Xúc tiến Thương mại

    20:51, 17/05/2024

  • Hải Phòng: Quảng bá du lịch qua các sự kiện văn hóa, nghệ thuật

    Hải Phòng: Quảng bá du lịch qua các sự kiện văn hóa, nghệ thuật

    01:08, 17/05/2024

  • Hải Phòng: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    Hải Phòng: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    07:17, 15/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Có thêm cụm công nghiệp mới với quy mô hơn 50ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO