Hải Phòng: Thúc đẩy hiệu quả kinh tế qua Hội chợ Xúc tiến Thương mại

BÙI HIỀN 17/05/2024 20:51

Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng 2024 góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hiệu quả kinh tế ở các mặt hàng nông, lâm, thuỷ sản… trên toàn thành phố.

Hải Phòng là một trong những địa phương top đầu về phát triển kinh tế bền vững trên cả nước. Đặc biệt, với những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, sự ủng hộ từ các cấp chính quyền trong việc tạo hành lang phát triển, kích cầu kinh tế đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đây quảng bá, giới thiệu sản phẩm. thương hiệu thông qua các Hội chợ xúc tiến thương mại…

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công thương, Trưởng BTC Hội chợ chia sẻ: “Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn tháng 5 như Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng TP Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024. Năm nay, Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương 2024 được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Tiệp trong khoảng thời gian từ 17-22/5, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách hàng.”

Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng 2024

Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng 2024

Với đa dạng các sản phẩm tại các ngành khác nhau, quy tụ các doanh nghiệp từ các tỉnh, thành phố trên mọi miền tổ quốc như: Thanh Hoá, Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng và các doanh nghiệp tại các quận, huyện thuộc TP Hải Phòng… đã cho thấy được sức nóng của Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng năm nay. Mỗi năm, các sản phẩm mang đến Hội chợ lại được đổi mới, nâng cao về chất lượng, đa dạng về mẫu mã bao bì, hấp dẫn người tiêu dùng trên địa bàn thành phố ghé thăm và trải nghiệm.

“Hội chợ năm nay đã thu hút được hơn 180 gian hàng của 150 doanh nghiệp bao gồm các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, các sản phẩm công nghiệp hữu cơ tiêu biểu, các sản phẩm OCOP địa phương, các sản phẩm thủ công mĩ nghệ, sản phẩm làng nghề, hàng nông lâm, thuỷ sản, dệt may….”, ông Thành cho biết thêm.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương 2024 cũng góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp tham gia.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, các sở ban ngành cắt băng khai mạc Hội chợ

Đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, các sở ban ngành cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương 2024 là cơ hội để giới thiệu các thành tựu ngành Công thương trên địa bàn thành phố, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, đối tác. Đây được đánh giá là sân chơi cho các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi và mở rộng thị trường thông qua hoạt động tìm kiếm khách hàng, hợp tác phát triển kinh doanh các sản phẩm…

Bà Chu Thị Thạch, Chủ kinh doanh sản xuất Thạch Chu Thạch (tỉnh Lạng Sơn) chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp: “Thông qua Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng 2024 nói riêng và các Hội chợ xúc tiến thương mại khác nói chung, doanh nghiệp chúng tôi có thể kết nối trực tiếp với các đại lý, các khách sỉ tại các địa phương diễn ra Hội chợ. Trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ, các đối tác được đi tìm hiểu về các ngành nghề, nhìn thấy các sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh doanh, họ có thể liên hệ với mình để trao đổi, hợp tác kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chúng tôi cũng có thể tham khảo, học tập thêm về mẫu mã, nhãn mác bao bì, đa dạng các sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Dù mất nhiều chi phí, tiền bạc để di chuyển trong quá trình tham gia Hội chợ, nhưng chúng tôi vẫn sẵn lòng tham gia để có thể mở rộng được thị trường kinh doanh ở nhiều địa phương trên mọi miền đất nước.”

Có thể bạn quan tâm

  • Hàng loạt chương trình ưu đãi thu hút du khách tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024

    Hàng loạt chương trình ưu đãi thu hút du khách tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024

    01:00, 12/04/2024

  • SACABUILD - Hội chợ đầu tiên của ngành vật liệu xây dựng

    SACABUILD - Hội chợ đầu tiên của ngành vật liệu xây dựng

    15:44, 01/04/2024

  • Cát Bà: Thúc đẩy du lịch thông qua Hội chợ triển lãm Thương mại

    Cát Bà: Thúc đẩy du lịch thông qua Hội chợ triển lãm Thương mại

    15:38, 30/03/2024

Được biết, UBND TP Hải Phòng đặc biệt chú ý, luôn quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp, các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, một số ngành phục hồi nhanh, là điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của thành phố, vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) và cả nước. Tạo tiền đề cho sự vươn lên của TP Hải Phòng, duy trì sự ổn định về kinh tế, xứng đáng là địa phương top đầu cả nước.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “Tính riêng năm 2023, GRDP tăng 10,34% so với cùng kỳ năm ngoái, gấp khoảng 2 lần bình quân chung của cả nước, đứng thứ 5 cả nước, thứ 2 vùng ĐBSH. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 31 tỷ USD. Sản lượng hàng hoá qua cảng đạt 70 triệu tấn. Hạ tầng thương mại Hải Phòng phát triển đa dạn, kết hợp giữa phương thức truyền thống và hiện đại với 156 chợ, 11 trung tâm thương mại, 28 siêu thị, 147 cửa hàng tiện ích, bách hoá, tạp hoá tại các quận huyện.”

Đánh giá từ các con số trên đã chứng minh được hoạt động thương mại tại TP Hải Phòng đã và đang không ngừng lớn mạnh từng ngày, đáp ứng được niềm tin từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đây đầu tư, khai thác tiềm năng thị trường.

Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công thương Hải Phòng 2024 được đánh giá là cơ hội để các doanh nghiệp được học tập, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác kinh doanh giữa các cơ sở sản xuất. Đồng thời, cũng mở ra những lối tư duy sản xuất kinh doanh mới cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp cũng có thể giới thiệu hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Và mục tiêu cao nhất là tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Thúc đẩy hiệu quả kinh tế qua Hội chợ Xúc tiến Thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO