Hải Phòng: Đầu tư 11.000 tỷ đồng vào dự án cải tạo khoảng 300 tuyến đường

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng dự kiến sẽ đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng cho việc lập dự án cải tạo, chỉnh trang hè đường khoảng 300 tuyến đường.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện UBND TP Hải Phòng cho biết, quý I/2021, TP Hải Phòng đã nghiên cứu, đề xuất đầu tư xây dựng 67 công viên tại các phường trong giai đoạn 2021-2022, với tổng mức đầu tư khoảng gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và ngân sách quận.

Đặc biệt, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục lập dự án cải tạo, chỉnh trang hè đường dự kiến khoảng 300 tuyến đường, với kinh phí đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng; xây dựng nhiều chung cư mới thay thế cho các chung cư cũ. Đối với các xã đang thí điểm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu từ năm 2020, TP Hải Phòng cũng phân bổ trên 420 tỷ đồng cho 7 xã để tiếp tục hoàn thành các công trình trong năm 2021.

TP Hải Phòng đang dành nguồn lực để chỉnh trang đô thị, cải tạo lại các tuyến đường, hè phố

TP Hải Phòng đang dành nguồn lực để chỉnh trang đô thị, cải tạo và nâng cấp các tuyến đường, hè phố

Quý I năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng TP Hải Phòng đã thành công trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa kiểm soát, ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh lan rộng, vừa duy trì tốc độ phát triển. Cụ thể, quý I/2021, GRDP trên địa bàn TP Hải Phòng ước tăng 13,22% so với cùng kỳ, mức tăng này cao gấp hơn 2,9 lần bình quân chung của cả nước và cao hơn các địa phương khác như Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh... Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 18,29%, gấp 3,2 lần cả nước; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 5,72 tỷ USD, tăng 25,15%; sản lượng hàng hóa qua cảng ước đạt 33,93 triệu tấn, tăng 16,66%... Bên cạnh duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, từ đầu năm 2021, TP Hải Phòng cũng tập trung cho việc cải tạo, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới.

Ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cho biết, thời gian tới, TP Hải Phòng sẽ hoàn thành các công trình hạ tầng giao thông, điện chiếu sáng, môi trường tại 8 xã thí điểm nông thôn mới kiểu mẫu trước ngày 30/9; tiếp tục đầu tư xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại 14 xã trong năm 2021… Đồng thời, tập trung xây dựng 17 công viên trong năm 2021 và 50 công viên trong năm 2022. Trước mắt, trong năm 2021, TP Hải Phòng sẽ hoàn thành cải tạo, chỉnh trang 6 tuyến đường trung tâm với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng; tiến tới cải tạo, chỉnh trang đường, hè toàn bộ các tuyến đường, hạ ngầm hệ thống đường dây điện, cáp viễn thông tại các quận.

Công nhân đang thi công vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, TP Hải Phòng

Công nhân đang thi công vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, TP Hải Phòng

Hiện nay, sự tồn tại hệ thống dây điện và cáp viễn thông treo lủng lẳng trên cao khiến nhiều tuyến phố trung tâm TP Hải Phòng - một trong những đô thị loại I của cả nước trở nên nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, gây nguy hiểm cho người dân.

Từ thực tế đó, nhiều năm trở lại đây, TP Hải Phòng đã tích cực, nỗ lực tạo mọi điều kiện để phát triển về mọi mặt, trong đó có việc chỉnh trang đô thị. Các con đường, tuyến phố nhất là dải trung tâm hiện đang được chỉnh trang mở rộng, lát gạch, tạo bề mặt thông thoáng, khang trang giúp các phương tiện khi tham gia giao thông hạn chế được các tiềm ẩn gây tai nạn. Việc cải tạo, chỉnh trang hè đường, hạ ngầm hệ thống đường dây điện, cáp viễn thông được coi là một bước tiến lớn cho đô thị tại Hải Phòng.

Ông Phạm Việt Anh, đại diện trang du lịch Bay Nhé cho biết, Hải Phòng hiện có hàng trăm tuyến phố. Dọc các tuyến đường, giao lộ, các bó dây điện, cáp viễn thông giăng chằng chịt, nhìn rất lộn xộn, phản cảm và dễ xảy ra các nguy cơ về cháy nổ, chập điện… Được biết, Hải Phòng đang thực hiện trang đường, hè toàn bộ các tuyến đường, hạ ngầm hệ thống đường dây điện, cáp viễn thông tại các quận. Chúng tôi rất hy vọng, điều này sớm thành hiện thực, bởi sau nhiều năm ngủ quên, việc xóa đi những “mạng nhện” cáp điện, viễn thông bằng cách đưa chúng “đi” ngầm dưới lòng đất cũng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hải Phòng. Từ đó, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, đặc biệt là tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách du lịch khi đến với Hải Phòng. Và những người làm du lịch như chúng tôi khi dẫn tour cũng có thể tự hào giới thiệu đến du khách về một thành phố “không dây” đầy an toàn, khang trang, sạch đẹp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đầu tư 11.000 tỷ đồng vào dự án cải tạo khoảng 300 tuyến đường tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713512683 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713512683 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10