Hải Phòng: Đề nghị chi hơn 1.000 tỷ đồng để dự phòng, chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Hải Phòng đề nghị bố trí hơn 1.000 tỷ đồng để dự phòng, chống COVID-19 với kịch bản 1.000 người bệnh dương tính và UBND thành phố sẽ chủ động điều hành theo diễn biến thực tế của dịch.

Sáng nay (12/3), HĐND TP Hải Phòng tổ chức kỳ hợp thứ 13 (bất thường) quyết định một số nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống COVID-19, ổn định tình hình KT-XH thành phố.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, TP Hải Phòng đã triển khai nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh và đã đạt được kết quả quan trọng, tới nay Hải Phòng chưa có bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên, sau vụ bùng phát dịch bệnh trên chuyến bay VN0054 và những diễn biến dịch bệnh tại các nước châu Âu, cùng với vị trí của TP Hải Phòng là trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch lớn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Trước tình hình đó đòi chính quyền thành phố phải có những quyết sách mạnh mẽ, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch. 

Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố ngày hôm nay sẽ xem xét tờ trình của UBND thành phố về các nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế, chính sách phòng, chống dịch bệnh một cách có hiệu quả, nhằm bảo vệ sức khỏe và cuộc sống an toàn cho toàn thể nhân dân thành phố” - ông Thành nói.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu khai mạc kỳ họp

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu khai mạc kỳ họp

Theo đó để chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, UBND thành phố đề nghị HĐND thành phố phê duyệt một số nội dung: Thực hiện ngay việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư tiêu hao, hóa chất, khẩu trang phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng kinh phí hơn 126 tỷ đồng.

Có cơ chế, chính sách hỗ trợ khi thực  hiện cách lý tập trung và khoanh vùng cách lý theo quyết định của chủ tịch UBND thành phố khi dịch bùng phát.

Đối với những người áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung và lực lượng phục vụ tại cơ sở được hỗ trợ tiền ăn với mức 65 nghìn đồng/người/ngày. Hỗ trợ người dân bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45 nghìn đồng/người/ngày. Hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh tại chốt, trạm kiểm dịch ở đầu mối giao thông ra vào vùng cách ly có dịch theo quyết định của cấp có thẩm quyền với mức 65 nghìn đồng/người/ngày làm việc.

Để có kinh phí phòng, chống dịch trong trường hợp dịch bùng phát trên địa bàn thành phố, UBND thành phố để nghị bố trí 1.000 tỷ đồng để phòng, chống dịch với kịch bản 1.000 người bệnh dương tính và UBND thành phố sẽ chủ động điều hành theo diễn biến thực tế của dịch. 

UBND thành phố đề nghị dừng tổ chức lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, lễ hội nghề cá Cát Bà, liên hoan du lịch Đồ Sơn, gặp mặt và tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng để chuyển nguồn kinh phí sang phòng chống dịch COVID-19.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Việc lãnh đạo Hải Phòng quyết định chi 1.000 tỷ đồng cho công tác phóng, chống dịch COVID-19, trong đó có kinh phí từ nguồn kinh phí đã phâ‌n bổ để tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày gi‌ải phóng Hải Phòng, tặng quà các hộ gia đình nhân kỷ niệm 65 năm Ngày gi‌ải phóng Hải Phòng đã nhận được rất nhiều ý kiến khen ngợi từ nhân dân.

Nếu tới đây lãnh đạo thành phố, với sự cẩn trọng và tự tin tuyên bố địa bàn Hải Phòng không còn người nhiễm COVID-19. Thành phố hết dịch, học sinh lại tung tăng phấn khởi cắp cặp đến trường trong sự yên tâm của phụ huynh thì đó là món quà quý giá nhất, ý nghĩa nhất mà lãnh đạo thành phố tặng cho mỗi gia đình nhân kỷ niệm 65 năm ngày Hải Phòng giải phóng. Ý nghĩa gấp bội phần bộ ấm chén”.

Tại Việt Nam, đến hết ngày 11/3, ghi nhận 39 trường hợp nhiễm COVID-19. Chỉ trong khoảng thời gian từ 6/3 đến ngày 9/3, ghi nhận thêm 15 ca mắc mới, trong đó 14 ca có liên quan đến chuyến bay VN 0054 từ Anh về Viêt Nam.

Đặc biệt, người bệnh số 30 đã di chuyển qua nhiều địa điểm trên đảo Cát Bà (huyện Cát Hải). Ngoài ra, Hải Phòng có 24 hành khách bay trên cùng chuyến bay VN0054 nói trên, do vậy thành phố thực hiện cách ly tập trung  hàng nghìn người, khoanh vùng tăng cường kiểm soát y tế toàn bộ đảo Cát Bà và 4 khu dân cư thuộc các quận, huyện: Thủy Nguyên, Hải An, Ngô Quyền và Dương Kinh…

Tuy nhiên, Hải Phòng luôn chủ động trong mọi tình hình khi đối phó với dịch bệnh. Không để bất cứ người dân nào thiếu thốn lương thực với thuốc men khi chẳng may nhiễm bệnh.

Hiện, Hải Phòng có 8 người có liên quan đến bệnh nhân số 34 đã được đưa đi cách ly, gần 1.000 người đang được cách ly tại 3 cơ sở. Thành phố lo toàn bộ hậu cần, ăn uống chu đáo cho mọi người. Bên cạnh đó còn cung cấp nhiều thông tin những người về từ vùng dịch giúp cho ngành y tế sàng lọc, phân luồng rất hiệu quả. Đã lắp xong hệ thống xét nghiệm, bắt đầu từ tuần sau hệ thống này sẽ đi vào hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đề nghị chi hơn 1.000 tỷ đồng để dự phòng, chống COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714110044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714110044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10