Hải Phòng: Doanh nghiệp chuyển đổi số trong thanh toán xăng dầu

Diendandoanhnghiep.vn Từ khi triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Đến nay, hiệu quả mang lại tương đối khả quan khi ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

>>> Phát triển đô thị bền vững trên nền tảng của công nghệ số và chuyển đổi số

>>> Vượt qua đại dịch - Chuyển đổi số để phục hồi và tăng trưởng sản xuất

Bên cạnh đó, ngành xăng dầu cũng đang nghiên cứu để đưa ra nhiều dịch vụ tiện ích nhằm tiệm cận xu hướng kinh doanh hiện đại và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.


Khách hàng ứng dụng công nghệ không thanh toán tiền mặt khi mua xăng dầu tại cửa hàng xăng Đông Viên - Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị Hải Phòng

Khách hàng ứng dụng công nghệ không thanh toán tiền mặt khi mua xăng dầu tại cửa hàng xăng Đông Viên - Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị Hải Phòng

Thu hút tiêu dùng

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp lãnh đạo sở Công thương Hải Phòng cho biết: Hải Phòng có khoảng gần 200 cây xăng với gần 50 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cũng như chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng dầu; kế hoạch thành phố Hải Phòng về triển khai dự án thanh toán không tiền mặt, từ tháng 10/2021 đến nay, hầu hết trên địa bàn Hải Phòng, các cây xăng đã triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện đã có trên 60% cây xăng trên địa bàn TP Hải Phòng, bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Tại cửa hàng xăng dầu Đông Viên của công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị Hải Phòng lượng khách hàng vào đổ xăng diễn ra tấp nập, đa phần người dân khi biết thông tin sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đều tỏ ra hồ hởi và lựa chọn sử dụng.

Theo anh Phạm Thanh Bình – Phú Xá – Đông Hải 1 – Hải An – Hải Phòng cho biết, sau khi được nhân viên cửa hàng giới thiệu chương trình, tải app, chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, anh Bình đã thanh toán bằng hệ thống công nghệ số. Theo anh Bình lợi ích mang lại khá lớn khi người mua không cần mang theo tiền mặt vẫn có thể mua xăng dầu và thực hiện thanh toán nhanh gọn, chính xác.

Hệ thống các cửa hàng xăng dầu PVOIL cũng thực hiện mua bán xăng không thực hiện dùng tiền mặt

Hệ thống các cửa hàng xăng dầu PVOIL cũng thực hiện mua bán xăng không thực hiện dùng tiền mặt

Ngoài ra, khi trở thành khách hàng thân thiết, người mua còn nhận được ưu đãi rất thiết thực như tham gia quay số trúng thưởng, tích điểm thưởng với mỗi lần mua xăng dầu và có thể sử dụng điểm thưởng để mua xăng dầu trong những lần tiếp theo.

“Việc mua xăng dầu áp dụng công nghệ mới giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, an toàn khi thanh toán, đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp như hiện nay. 

Là một trong những cửa hàng xăng dầu xa với trung tâm thành phố Hải Phòng, Cửa hàng trưởng của hàng xăng dầu - Công ty xăng dầu K131, cửa hàng trung bình mỗi tháng tiêu thụ khoảng gần 50 m³ xăng, dầu, trong đó trên 95% là khách hàng lẻ còn lại khoảng 5% là khách hàng doanh nghiệp. Qua tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn về lợi ích khi tham gia mua bán xăng dầu không dùng tiền mặt. Bước đầu, trung bình có khoảng 30% giao dịch bằng thẻ.

Anh Nguyễn Quang Nghĩa – Công ty Vận tải Hiếu Nghĩa chia sẻ: Doanh nghiệp tôi hay mua xăng của hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Ngoài việc tải aap, tại các cây xăng của Petrolimex còn thiết lập hệ khách hàng thân thiết. Khi được là khách hàng thân thiết của Petrolimex ID còn đươc hưởng quyền lợi tích điểm thưởng và quy đổi, sử dụng mua xăng dầu.

>>> Cần có cẩm nang chuyển đổi số

khi khách hàng đăng ký thành viên và tải app sẽ dễ dàng tìm kiếm những cây xăng của hệ thống trực thuộc gần nhất so với cung đường di chuyển, các dịch vụ kèm theo

Khi khách hàng đăng ký thành viên và tải app sẽ dễ dàng tìm kiếm những cây xăng của hệ thống trực thuộc gần nhất so với cung đường di chuyển, các dịch vụ kèm theo

Hiện, nhiều doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn cũng tri ân khách hàng bằng hình thức tải aap khách hàng vip, aap tích điểm thưởng. Thông qua app sẽ dễ dàng tìm kiếm những cây xăng của hệ thống trực thuộc gần nhất so với cung đường di chuyển, các dịch vụ kèm theo,…

Hướng tới kinh doanh bằng công nghệ số

Theo đại diện trưởng của hàng xăng Đồ Sơn của công ty xăng dầu SHT cho biết: Việc thanh toán mua bán xăng dầu bằng công nghệ số trên là bước đi chiến lược trong mục tiêu hướng đến xây dựng các doanh nghiệp số thông qua các điện thoại thông minh. Việc thanh toán theo mục tiêu an toàn, minh bạch, kiểm soát chi phí và mang đến nhiều lợi ích đồng hành cùng khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do COVID-19 tác động đến các mặt của đời sống kinh tế-xã hội. 

Khách hàng thanh toán mua xăng dầu qua hệ thống ngân hàng

Khách hàng thanh toán mua xăng dầu qua hệ thống ngân hàng

Chia sẻ về chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, bà Lê Thị Thanh Hà - Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực 3 cho biết: Để làm tốt công tác quản lý, giảm chi phí sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) nên từ những năm 1990, Công ty Xăng dầu khu vực 3 đã thành lập phòng công nghệ thông tin (CNTT) để thiết kế, hỗ trợ những phần mềm nhằm phục vụ công tác điều hành và sản xuất kinh doanh tốt hơn.

Bà Hà cho biết thêm: Thời gian qua Công ty Xăng dầu khu vực 3 đã ứng dụng chương trình BI-Báo cáo thông minh, chương trình này cập nhật chi tiết công tác hoạt động SXKD của các đơn vị từng ngày, từng khách hàng để hỗ trợ phục vụ công tác quản lý điều hành công ty nhanh chóng.

 

Để hướng tới đạt mục tiêu 100% chuyển đổi số trong thanh toán xăng dầu không dùng tiền mặt, được biết Sở Công thương Hải Phòng sẽ tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện cho các doanh nghiệp nâng cấp những ứng dụng công nghệ số hiện đại có để phục vụ tốt cho công tác điều hành, quản lý. Đặc biệt là phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng, đồng thời góp phần đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Doanh nghiệp chuyển đổi số trong thanh toán xăng dầu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120615 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120615 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10